Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นคนคุยสนุกทำไงดี????

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราเป็นคนที่คุยไม่สนุกอ่ะค่ะ อยากเป็นคนคุยสนุกต้องทำไงคะ คุยเรื่องไหน ใช้คำพูดแบบไหน คือเราก็โตมากแล้วใช้คำพูดไม่ค่อยถูกเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

Bycandyman 10 พ.ค. 60 เวลา 22:57 น. 1

เป็นคนคุยไม่สนุกเหมือนกันครับ เคยพยายามหาเรื่องต่างๆที่คนส่วนใหญ่สนใจมาคุย ปรับน้ำเสียง,อารมณ์หลายอย่าง แต่ก็เหมือนฝืนเลยเลิกครับ เป็นตัวของตัวเองดีกว่า


ทุกวันนี้เลยเปลี่ยนเป็นคุยแค่กับคนที่รับฟังเราได้อย่างสนุกแทนครับ

0
Quizzuiqa 10 พ.ค. 60 เวลา 23:10 น. 2

อย่างแรกเลยคือต้องต้องมีความสนใจเป็นของตัวเอง

ถ้าเรารู้ในศาสตร์ที่คนอื่นไม่รู้แล้วคนอื่นสนใจ เค้าก็จะสนใจฟังเราเล่าเรื่อง


อย่างที่สองคือฟังมากกว่าพูด ให้เขาพูดจนพอใจแล้วเราค่อยต่อ

0
RCT23 10 พ.ค. 60 เวลา 23:50 น. 3

เรียนรู้ที่จะเป็นทั้งผู้พูดและผู้ฟังที่ดีค่ะ ให้เกียรติคู่สนทนาให้มากที่สุด โดยส่วนตัวเราก็ไม่ใช่คนที่คุยสนุกมากแต่ก็พอได้ในระดับหนึ่ง เวลาเราเข้าหาคนอื่นเราจะยิ้มให้ตลอด พยายามพูดให้สะบายๆ เพราะเป็นคนที่ไม่ได้เคร่งเครียดอะไร เป็นตัวของตัวเองมากๆ เรารู้สึกว่าถ้าเราอยากจะพูดกับใครสักคน เราคงอยากให้ทั้งเราและเขารู้สึกเหมือนอยู่ในโลกใบเดียวกันอ่ะ จูนเข้าหากันไม่เร็วมากแต่สม่ำเสมอ ถ่ายทอดความรู้สึกและตัวตนของตัวเองผ่านน้ำเสียงและคำพูด แสดงความจริงใจ ไม่รู้สิ ประมาณว่ามีอารมณ์ความรู้สึกร่วมไปกับคำพูดด้วย ออกความคิดเห็นบ้างแต่ก็รับฟังความเห็นของคู่สนทนา ทำให้เขามีความสุขไปกับโลกของเราและตัวเราเองก็ตกหลุมรักในตัวตนของเขา แต่ละคนก็มีเคล็ดลับและวิธีเข้าหาคนอื่นต่างกันไปนั่นแหละค่ะ เราขอแนะนำว่าเป็นตัวของตัวเองดีที่สุดแล้วล่ะ ไม่อึดอัดทั้งคนพูดและคนฟัง ไม่ต้องพยายามเปลี่ยนตัวเองให้เป็นเหมือนใคร แค่เป็นตัวคุณมันก็ดีมากพอแล้วล่ะ ทำให้คนตกหลุมรักในสิ่งที่คุณเป็นจริงๆ มันคงจะทำให้มีความสุขมากๆแน่ๆค่ะ

0
Lady Venus 11 พ.ค. 60 เวลา 03:40 น. 4

เห็นด้วยกับทุกความเห็นข้างบนค่ะ ที่อยากเพิ่มเติมคือ จริงใจก่อนเลยค่ะ มีชัยไปกว่าครึ่ง คือ จริงใจทั้งกับตัวเองและกับคู่สนทนา และจำไว้ว่าเราพูดคุยกัน ไม่ใช่โต้วาทีเอาเป็นเอาตาย ที่จะต้องมีฝ่ายแพ้ฝ่ายชนะ โอนอ่อนกันได้ก็โอนอ่อนไป ยอมรับความแตกต่าง ประมาณว่า อ๋อ เธอคิดแบบนั้นนะ แต่ฉันคิดแบบนี้ โอเค เราคนละคนกัน คิดต่างกัน แต่ฉันจะเคารพความคิดของเธอ จะพยายามไม่ตัดสินเธอ...


พูดถึงตัวอย่างของคนคุยสนุก (ซึ่งลักษณะคนคุยสนุกของเราและของคนอื่นอาจจะแตกต่างกัน) เราคิดถึงผู้หญิงคนนี้เลยค่ะ Ali Wong เธอคล้ายเพื่อนสนิทชาวเวียดนามของเราเลย คือเป็นคนตรงไปตรงมา เวลาพูดนี่แบบจริงใจ ไม่มีเซนเซอร์ เวลาอยู่ใกล้ๆจะรู้สึกว่าเธอมีพลังงานความสนุกสนาน (พลังงานความสนุกสนาน??? ศัพท์ใหม่ 555)



0