Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนดลใจ: เรื่องราวของ ออสการ์ พิสโตเรียส ลมกรดไร้ขา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     ทุกวันนี้ หลายคนชอบประเมินค่าตัวเองว่าไร้ค่า เพียงเพราะข้อบกพร่องเพราะไม่กี่ข้อจนลืมนึกถึงความสามารถอีกเป็นล้านๆข้อ ถึงแม้การไม่มีขาจะทำให้คุณวิ่งหรือกระโดดไม่ได้อย่างคนปกติ แต่มีอีกหลายสิ่งที่คุณทำได้
 
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
(เครดิตภาพ:https://www.spbdnevnik.ru)

เด็กชายชาวแอฟฟริกาใต้เชื้อสายอิตาเลียน ร่างกายของเขาไม่มีกระดูกน่องที่ขาทั้งสองข้างตั้งแต่เกิด นั่นทำให้เขาคุ้นเคยกับการใส่ขาเทียมตั้งแต่เด็ก
ว่าด้วยกีฬาที่ออสการ์เล่นตอนเด็กๆ
รักบี้
เทนนิส
โปโลน้ำ
มวยปล้ำ
แต่ละอย่างที่กล่าวมาเขาสามารถเล่นได้ดีจนได้เป็นตัวแทนของเมือง
         แต่เหตุกราณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อเขาได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรงในปี 2004 หมอแนะนำให้เขาออกกำลังกายด้วยการวิ่งแทน ตั้งแต่นั้นมาเส้นทางการเป็นนักกรีฑาของเขาก็เริ่มต้นขึ้น

 
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ออสการ์ ลมกรดไร้ขา
(เครดิตภาพ:http://news.tlcthai.com)
         เขากลายเป็นลมกรดไร้ขา อายุน้อยที่สุดที่เป็นเจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์เกือบทุกสมัย หนึ่งในนั้นคือเจ้าของสถิติโลกกรีฑาคนพิการวิ่ง200เมตรชาย ด้วยเวลา21.97วินาที
นอกจากนั้น เขายังพยายามเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ในปี2008กับคนร่างกายปกติ แต่ไม่ผ่านการคัดเลือก แต่เชื่อเถอะ...เขาไม่มีทางยอมแพ้หรอก ปี2012ก็ยังมี!!!!
           ออสการ์ไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาตัวเอง เขาไม่เคยมองว่าร่างกายตัวเองผิดปกติและยังพยายามเข้าร่วมแข่งขันกับคนที่มีร่างกายปกติ แม้จะไม่สมหวัง แต่ก็ไม่ท้อถอย นั่นคือสิ่งที่เราควรปรบมือให้เขา


       หลังจากที่ได้อ่านเรื่องราวของเด็กชายออสการ์ไปแล้ว สิ่งที่เราได้คืออะไร??
        คือการได้รับรู้ว่าเด็กคนนี้ไม่เคยเอาเรื่องขาที่พิการของเขามาเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิต ไม่ได้นำมาเป็นข้ออ้างและเปรียบเทียบกับคนที่ปกติ เห็นได้จากที่เขาพยายามจะเข้าเเข่งขันโอลิมปิกกับคนปกติน่ะนะ
       อีกอย่างคือเขาเป็นคนที่มองโลกในเเง่ดี คิดบวกตลอด เพราะแม้ว่าจะโดนเพื่อนแกล้งบ่อยๆ ทั้งเอาขาเทียมไปซ่อน ซึ่งการคิดในแง่ดีเนี่ยก็เป็นอีกหนึ่งข้อดีที่จะทำให้คนเราประสบความสำเร็จในชีวิตเหมือนกัน


 
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
(เครดิตภาพ:http://www.douglasbaderfoundation.com)

ทีนี้เรามาดูผลงานสุดน่าทึ่งของเขากันดีกว่า 
1.การแข่งขันของนักกีฬาปกติทั้งระดับชาติและนานาชาติ
2. เขาได้เหรียญเงินจากการแข่งขันวิ่ง400เมตร ประเทศแอฟฟริกา  ด้วยเวลา46.56 วินาที
3.เข้าเส้นชัยอันดับ 2ของกลุ่มBด้วยเวลา46.90วินาที ในรายการ โกลเดน กาลา ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี
4.ได้ที่7 ในรายการ นอริช ยูเนียน บริทิช กร็อง ปรี ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ด้วยเวลา 47.65 วินาที
5.แข่งขันพาราลิมปิก2008 เขาชนะเลิศการแข่งขันถึง 3 เหรียญทอง

เรียกได้ว่า เก่งเกินคนจริงๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น จขกท อยากจะฝากถึงคนที่เป็นนักกีฬาแล้วเข้ามาอ่านกระทู้นี้นะคะ ว่าถ้าอยากเ่ก่งแบบออสการ์ให้ไปถาม
เคร็ดลับที่เจ้าตัวเลยค่ะ!!(อ่ะ ล้อเล่นน้าา) ก็ให้ขยันฝึกซ้อมแล้วก็ไขว่คว้าโอกาสที่มีเข้ามาเรื่อยๆ เริ่มจากการแข่งขันเล็กๆไปก่อน แล้วค่อยไต่ไปจนถึงระดับที่สูงขึ้นเรื่อยๆ อย่าลืมด้วยว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นยังไง ก็อย่าลืม รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัยด้วยนะคะ
อ้อ เกือบลืม ก่อนที่จะจากกันไป ฝากถึง คนที่พิการ ไม่ว่าด้านใดก็ตามนะคะ โปรดอย่าได้เอาความผิดปกติของร่างกายมาใช้เปรียบเทียบกับคนปกติ เพราะมันจะทำให้ชีวิตของคุณมีอยู่เเค่นั้น ไม่มีใครจะทำร้ายคุณได้ ตราบใดที่คุณไม่ทำร้ายตัวคุณเอง ขอให้สู้ต่อไป โลกนี้ยังมีโอกาสอีกมากมายให้กับคนสู้ชีวิตอย่างพวกคุณ เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ

ที่มา:หนังสือคนดลใจ


ถ้าชอบหรือมีความคิดเห็นยังไง คอมเมนต์ไว้ได้เลยนะคะ

แสดงความคิดเห็น