Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[คืนนี้] นาซ่าแถลงข่าวภารกิจใหม่ไปดวงอาทิตย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
นาซ่าจะจัดงานแถลงข่าวใหญ่เกี่ยวกับภารกิจแรกที่จะได้ "สัมผัสดวงอาทิตย์"

ESA/NASA/SOHO

มีข่าวมาฝากจาก NASA ค่ะ นาซ่าจะจัดแถลงข่าวใหญ่ รวมถึงมีไลฟ์สดในเว็บไซต์ของนาซ่า www.nasa.gov ในวันพุธที่ 31 พฤษภาคมนี้ (วันนี้) เวลาสี่ทุ่มตรงตามเวลาประเทศไทย ซึ่งจะเป็นงานแถลงข่าวเกี่ยวกับภารกิจ Solar Probe Plus ที่จะส่งยานอวกาศเข้าไปใกล้ดวงอาทิตย์มากกว่าที่ผ่านๆ มาทั้งหมด

ยาน Solar Probe Plus จะถูกปล่อยในช่วงฤดูร้อนปี 2018 เพื่อไปเก็บข้อมูลและหาคำตอบว่าทำไมที่โคโรน่า (corona) หรือบริเวณส่วนนอกสุดของชั้นบรรยากาศของดวงอาทิตย์ ถึงมีอุณหภูมิร้อนมากกว่าบริเวณผิวดาวหลายร้อยเท่า โดยมีอุณหภูมิสูงกว่า 500,000 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว

ยานลำนี้จะไปใกล้ดวงอาทิตย์มาก ระยะไม่เกิน 4 ล้านไมล์จากผิวดาว แล้วก็จะต้องเจอทั้งความร้อนทั้งรังสีแบบที่ไม่เคยมียานลำไหนในประวัติศาสตร์เคยเจอมาก่อน ยานนี้จะสำรวจบรรยากาศชั้นนอกของดวงอาทิตย์และทำการวิเคราะห์สังเกตุการณ์เพื่อหาคำตอบว่าดาวฤกษ์มันเป็นมาอะไรยังไงกันแน่

ข้อมูลที่ได้มาจะช่วยพัฒนาการพยากรณ์เหตุการณ์ต่างๆ ในอวกาศที่ส่งผลกระทบต่อโลก ดาวเทียม และนักบินอวกาศ

ยานนี้จะทนความร้อนได้สูงถึง 1,400 องศาเซลเซียส โดยจะใช้โล่คาร์บอนป้องกันความร้อนหนา 11.5 เซนติเมตร

ข่าวจาก: www.independent.co.uk/news/science/nasa-solar-probe-plus-press-conference-first-mission-to-sun-corona-a7761971.html

เรียนรู้เกี่ยวกับดวงอาทิตย์เพิ่มเติมได้ที่: www.nasa.gov/sun


 

ถ้าใครยังไม่รีบเข้านอนก็อยากจะชวนกันดูไลฟ์แถลงข่าวนี้นะคะ เพราะภารกิจนี้ก็จะกลายเป็นอีกภารกิจที่สำคัญกับมนุษยชาติเช่นกัน เราจะได้รู้จักดาวฤกษ์ของเรามากขึ้นด้วย

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

PiZZaPeaCH Columnist 31 พ.ค. 60 เวลา 15:10 น. 1-1

ชอบเรื่องนี้เหมือนกันค่ะ กรี๊ดพี่คริสมากเลย 55555

0
nkto 31 พ.ค. 60 เวลา 15:22 น. 1-2

จับมือเลยค่ะ ชอบนิสัยของพี่คริสในเรื่องมากๆ ค่ะ ><



0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น