Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

3 ทริค สู้แดดทุกฤดู แบบโชว์ผิวสวยอวดให้โลกรู้ได้เลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีชาวเด็กดีทุกคน ใครเจอแดดบ่อยๆ วันนี้เรามีทริคมาแชร์ ที่ช่วยผิวให้สู้แดดกัน กับอากาศร้อนๆ ของเมืองไทย เป็นวิธีง่ายๆ ที่เราลองทำเองแล้วได้ผล

 

1. รักษาผิวคล้ำเสียจากแสงแดดด้วยน้ำผึ้ง 

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าน้ำผึ้งมีสรรพคุณหลายอย่างในการช่วยบำรุงผิวพรรณ ไม่ว่าจะเป็นช่วยทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นไม่แห้งหยาบกร้าน ช่วยลดเลือนริ้วรอยต่างๆ ให้แก่ผิวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้น้ำผึ้งยังมีสรรพคุณที่สามารถช่วยฟื้นฟูสภาพผิวคล้ำเสียที่เกิดจากแสงแดดให้กลับมาสวยสดใสได้ดังเดิมกันอีกด้วย และน้ำผึ้งยังมีส่วนในการช่วยทำให้ผิวสามารถต่อต้านรังสียูวีได้ดีขึ้น ดังนั้นถึงแม้ว่าผิวของเราจะไม่คล้ำเสียจากแสงแดดคุณก็สามารถทาน้ำผึ้งได้เช่นกันเพื่อให้สารอาหารต่างๆ ในน้ำผึ้งซึบซาบเข้าสู่ผิวและสามารถปกป้องผิวให้แก่เราได้ในวันที่เราต้องออกไปเผชิญกับแสงแดด แต่สำหรับใครที่ต้องการฟื้นฟูสภาพผิวคล้ำเสียที่เกิดจากแสงแดดจะมีวิธีและขั้นตอนในการทำดังนี้ค่ะ

ส่วนผสมที่ต้องใช้
1. น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ
2. มะนาว 1 ลูก บีบเอาแต่น้ำให้ได้ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ 

ขั้นตอนในการทำ
ให้นำน้ำผึ้งกับน้ำมะนาวมาผสมให้เข้ากันจากนั้นนำไปทาให้ทั่วผิวที่คล้ำเสียจากแสงแดดแล้วให้ทิ้งไว้สักพักหรือประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำก็จะสามารถช่วยฟื้นฟูสภาพผิวของคุณให้กับมาเนียนนุ่มดังเดิมได้ แต่ถ้าใครไม่สะดวกจะเลือกใช้แต่เฉพาะน้ำผึ้งก็ได้เช่นกัน แต่อาจจะรู้สึกเหนียวกันสักหน่อยเท่านั้นเอง 

สาวๆ คนไหนที่มีผิวคล้ำเสียหรือต้องการจะปกป้องผิวจากแสงแดดกันแล้วล่ะก็ อย่าลืมนำสูตรพอกผิวด้วยน้ำผึ้งไปใช้กันนะคะ เพื่อให้ผิวของคุณสวยสดใสไม่หมองคล้ำ และพร้อมที่จะเผชิญกับแสงแดดที่ร้อนแรงในระหว่างวัน

2. ใช้ครีมกันแดดเป็นประจำ 



 

ส่วนตัวเป็นคนแพ้ง่าย เลยขอแนะนำ Smooth E Physical Sunscreen  15 ครีมกันแดดที่ปกป้องผิวขาวได้อย่างอ่อนโยน โดยเลือกครีมกันแดดชนิดไม่ใช้เคมี 100% ซึ่งส่วนประกอบมาจากธรรมชาติ 100% คือZinc Oxide และ Titanium Dioxide ที่มีประสิทธิภาพในการสะท้อนรังสี UVA/UVB ได้ 100% และไม่ทิ้งสารเคมีไว้บนผิวหน้า และไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองที่ผิว จึงเป็นครีมกันแดดที่เหมาะกับผิวบอบบาง แพ้ง่าย 

 
  • ครีมกันแดดชนิดไม่ใช่เคมี 100% (Non-chemical Sunscreen) ไม่ทิ้งสารเคมีไว้บนผิวหน้าซึ่งอาจก่อให้เกิดการระคายเคือง อ่อนโยนต่อผิวบอบบาง แพ้ง่าย ไวต่อแดด 
  • ช่วยปกป้องผิวขาวจากรังสี UVA/UVB ด้วย SPF 50+, PA +++
  • ใช้ได้กับผิวทุกประเภทโดยเฉพาะกับผิวบอบบาง แพ้ง่าย และสามารถใช้กับผิวบริเวณรอบดวงตาซึ่งเป็นส่วนที่บอบบางที่สุดได้ หรือแม้แต่ผิวเด็ก
  • ป้องกันการเกิดผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระ รวมทั้งริ้วรอยที่เกิดจากแสงแดดอย่างได้ผล
  • ออกแดดได้ทันที ไม่ต้องรอ และมีประสิทธิภาพกันแดดนานกว่า 8 ชม. โดยไม่ต้องทาซ้ำ
  • มีสารสกัดจากธรรมชาติ 7 ชนิดที่อุดมด้วยวิตามิน A, B, C และ E ช่วยคืนความชุ่มชื้นแก่ผิวด้วยเนื้อครีมบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ
  • สามารถใช้ได้ทุกวัน ไม่อุดตัน ไม่ก่อให้เกิดสิว
  • กันน้ำ กันเหงื่อ
  • เนื้อครีมเกลี่ยง่าย
  • มีกลิ่นหอม
  • ไม่ขาววอก ไม่มัน
  • ใช้เป็นรองพื้นเครื่องสำอาง สำหรับสีเบจ 
  • แพทย์ผิวหนังแนะนำ

3. สครับผิวช่วยลดความหมองคล้ำ

หลังจากถูกแสงแดดเผาผิวกันแล้ว อันดับแรกเราควรรีบฟื้นฟูสภาพผิว แต่ถ้าใครโดนแดดเผาจนรู้สึกแสบร้อนเราควรหาน้ำแข็งมาช่วยประคบผิวเพื่อเป็นการบรรเทาอาการแสบร้อนให้แก่ผิวกันก่อน หลังจากนั้นให้หมั่นทาครีมบำรุงที่เหมาะกับสภาพผิวบ่อยๆ เท่าที่ต้องการ เพื่อเป็นช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวพรรณ และในช่วงนี้ควรหลบเลี่ยงแสงแดดและหยุดการใช้เครื่องสำอางกันสักพักหนึ่งด้วยนะคะ จนกว่าผิวจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ และหลังจากดูผิวด้วยวิธีดังกล่าวผ่านไปสัก 2 สัปดาห์ในช่วงนี้เราสามารถทำการสครับผิวเพื่อช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป โดยสามารถทำได้ดังนี้ค่ะ 

ขั้นตอนในการสครับผิว 

– ส่วนผสมที่ต้องเตรียมจะได้แก่ ขมิ้นผง 1 ช้อนโต๊ะ, น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ สำหรับส่วนผสมสามารถกะปริมาณมากน้อยได้ตามความต้องการ หรือให้ดูจากผิวที่เราต้องการสครับ สำหรับสูตรนี้สามารถทำได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย 

– จากนั้นนำส่วนผสมต่างๆ มาผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียว แล้วนำไปทาให้ทั่วไปใบหน้าและลำตัว โดยใช้วิธีการนวดเป็นวงกลมอย่างเบามือเพื่อให้สารอาหารและแร่ธาตุต่างๆ สามารถซึบซาบเข้าสู่ผิวได้ดี หลังจากนั้นให้ทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด จากนั้นสามารถทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกายตามขั้นตอนปกติกันได้เลย 

สำหรับวิธีการสครับผิวสูตรนี้ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้งและควรทำติดต่อกันจนกว่าผิวจะกลับสู่สภาพปกติ การสครับผิวด้วยวิธีนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นและช่วยลดความหยาบกร้านให้แก่ผิวได้เป็นอย่างดี



credit : http://www.louerunetudiant.com/category/เคล็ดลับฟื้นฟูสภาพผิวจ/

แสดงความคิดเห็น

>