Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดนนทบุรี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 
 สวัดดีค่ะเพื่อนๆทุกคนวันนี้จะพาไปรู้จักจังหวัดนนท์กันค่ะจังหวัดนนทบุรี เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคกลางของประเทศไทย  ซึ่งวันนี้เราจะพาไปดู 5 สถานที่น่าท่องเที่ยวในจังหวัดนนทบุรีที่เพื่อนๆเห็นแล้วจะต้องอยากไปกันแน่ๆ เลยค่ะ
 
1. เกาะเกร็ด
             เกาะเกร็ด เป็นเกาะกลางน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาตอนล่าง และมีฐานะเป็นตำบลหนึ่งในท้องที่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เป็นที่อยู่ของชาวไทยเชื้อสายมอญที่มีอาชีพปั้นเครื่องปั้นดินเผาเป็นส่วนใหญ่เกาะเกร็ดเกิดจากการขุดคลองลัดแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อปี พ.ศ. 2265  ค่ะ
 
2. tooney toy museum
                    พิพิธภัณฑ์ของเล่น Tooney Venue ( Toy Museum ) สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนนทบุรี เป็นสถานที่รวบรวมของเล่น ของสะสม จากการ์ตูน ภาพยนต์ ที่ผู้ก่อตั้งได้สะสมมา โดยที่ผู้ก่อตั้งไม่อยากจะเก็บไว้ดูคนเดียว จึงอยากแบ่งปันให้ทุกคนได้ร่วมสัมผัสถึงความทรงจำ ผ่านเรื่องราวต่างๆ สายของเล่นนี้ไม่ควรพลาดเลยนะค่ะ
 
 3. วัดตะเคียน
         จัดว่าเป็นสถานที่น่าไปอีกที่หนึ่งค่ะ  ที่วัดตะเคียนมีตลาดน้ำที่แม่ค้านำของลงไปขายในเรือกันเลยที่เดียว มีถ้ำเสือและถ้ำมังกรให้คนสามารถลงไปชมกันได้ ถ้าอยากรู้ว่าข้างในมีอะไร เพื่อนๆต้องลองไปกันดูนะคะ  รับรองว่าต้องอยากไปอีกหลายครั้งแน่นอน
 
4. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ คณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์

                วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ คณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ 2 เป็นวัดมหายานในความอุปถัมภ์ของคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย  จัดสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช เนื่องในวโรกาสงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี 9 มิถุนายน พ.ศ. 2539
 
5. วัดสวนแก้ว
                        อ่าวๆแล้วเราก็มาถึงที่สุดท้ายของวันนะค่ะในวันสำคัญทางศาสนาที่วัดสวนแก้วมีปฎิบัติธรรมกันด้วย  ถ้าเพื่อนๆมีเวลาว่างก็แนะนำให้ลองไปที่วัดสวนแก้วดุนะคะ
 
รีวิวของเราก็จบลงแค่นี้นะคะ เป็นไงกันบ้างเห็นแล้วอยากไปกันเลยใช่ไหมหละ ไว้โอกาสหน้าเจอกันใหม่ Bye~ Bye~~~
ปล.ผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นั้นะคะ
 

แสดงความคิดเห็น