Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์ลดน้ำหนัก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แน่นอนทุกคนก็อยากหุ่นดีเป็นธรรมดา รวมถึงจขกท.เอง เราเริ่มหาข้อมูลจากในเน็ตเรื่องการลดน้ำหนัก มีเยอะมากๆ ส่วนใหญ่ก็จะคุมอาหารออกกำลังกาย เราก็จัดไปตามนั้น ช่วงแรกๆก็กินคลีนบ้างไม่คลีนบ้าง ออกกำลังกายบ้าง รู้สึกมันลงช้าไม่ทันใจวัยรุ่น เลยใช้มาตรการเด็ดขาดกับตัวเอง มาตรการนี้เราใช้เวลาเกือบ1เดือนลงไป4กิโล คือ
-->คุมแคลวันละไม่เกิน 1,000kacl/วัน
-->ทานแป้งน้อยมากกกกกกก ได้คาร์โบไฮเดรตจากขนมปังวันละแผ่น นอกนั้นทานเนื้อสัตว์กับผักผลไม้
-->งดน้ำหวาน ของหวานของทอดทุกอย่างที่มันจะทำให้อ้วน
-->ส่ายฮูลาฮูปวันละ1-2ชั่วโมง
--> คาร์ดิโอและบอดี้เวทวันละ1ชั่วโมง+
-->วิ่ง/ว่ายน้ำ ทุกวัน
-->เข้าฟิตเนสวันละ1ชั่วโมง+
-->เวลาว่างก็จะเต้นๆ
คือบ้าออกกำลังกายมาก
เราทำแบบนี้จนน้ำหนักลดสัดส่วนขึ้นชัด จากเลข5ลงมาเลข4 ถือว่าสำเร็จตามเป้า แต่ยังไม่จบประเด็นสำคัญอยู่ต่อจากนี้
****แต่!!!!!!!!**** หลังจากทำมาตรการเด็ดขาดได้ประมาณ2อาทิตย์ เราเริ่มรู้สึกเหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย แต่คิดว่าคงเพราะนอนดึก และปกติความดันต่ำอยู่แล้ว ก็ทำต่อไป เข้าอาทิตย์ที่3จากเคยซิทอัพได้เกือบร้อย แต่ตอนนี้แค่10ทีก็ไม่ไหวแล้ว เพลียหนักกว่าเดิม จนอาทิตย์ที่4เราหน้ามืดทุกครั้งที่ลุก นอนทั้งวัน ไม่มีแรง วิ่งไม่ได้ ใจสั่น ปวดหัวทั้งวันจนเป็นเรื่องปกติ เหนื่อยง่ายมากๆ มันล้ามันเพลียไปหมด จนหน้ามืดแล้ววูบ เราอยุ่หอกับเมท เมทเลยพาไปรพ. สรุปหัวใจเราเต้นเร็วมากๆ 130+ และเราตัวซีดมากๆ พอเจาะเลือดดูปรากฏว่าความเข้มข้นเลือดต่ำมากๆ เราถูกแอดมิดด่วนเดี๋ยวนั้นเลน นอนให้เลือดเพราะเสี่ยงจะหัวใจล้มเหลวได้ สิ่งที่เกิดขึ้น หมอบอกน่าจะเกิดจากเราทานน้อยมาก แล้วใช้พลังงานเยอะมาก ขาดสารอาหารที่จำเป็นในการสร้างเม็ดเลือด ทำให้เลือดจาง ซึ่งถ้าจางมากๆหัวใจทำงานหนัก ก็อาจจะหัวใจล้มเหลวได้ อันตรายมาก
ฝากกรณีของเราไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ลดนำ้หนัก ทำแต่พอดี อย่าหักโหมเกิน ถ้าสวยแล้วแลกมาด้วยชีวิตมันก้ไม่คุ้ม สรุปตอนนี้หมอให้เรางดคุมอาหารไปก่อน น้ำหนักที่ลดไปมันเพิ่มกลับขึ้นมาเท่าเดิมอย่างรวดเร็ว แถมเสียสุขภาพอีกต่างหาก

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

chonthichaaew 14 ก.พ. 62 เวลา 18:09 น. 1

จขกท.ลดน้ำหนักลงได้เยอะจริงๆค่ะ แต่ผลกระทบคือก็เยอะจริง ช่วงนี้เราก็พยายามลดน้ำหนัก แค่คุมอาหารเอาอะ แต่ถ้าช่วงไหนมันรู้สึกอยากกินเยอะจริงๆ เราก็จะกินไฟเบอร์ดีท็อกซ์ Fabbella เอา ของเสียหรืออะไรไม่ดีที่ตกค้างจะได้ออกไป จะได้ลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น

0