Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มงลงล้าว! เปิดกรุไอเท็มเขียนคิ้วจากประสบการณ์ลองผิดลองถูก ตัวไหนปังตัวไหนโป๊ะ มาดูกัน!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แหมชื่อกระทู้ประหนึ่งเป็นกูรูคิ้วมาเองเลยค่ะ นี่ไม่ใช่น้องฉัตรนะคะนี่น้องกล้วยเอง555 วันนี้มาแบบเหนื่อยๆค่ะ ขอหยุดพรรณนาซักวัน555 แต่เหนื่อยแค่ไหนก็พร้อมจะเขียนรีวิวให้เพื่อนๆดูนะอิอิ ไม่พูดพร่ำทำเพลงเรามาเข้าเรื่องกันเล้ย! สิ่งที่เราจะมารีวิวในวันนี้ก็คือ ไอเท็มคู่ใจสาวๆที่ต้องใช้เป็นประจำทุกวัน นั่นก็คือที่เขียนคิ้วนั่นเองค่า ‘เพราะคิ้วคือมงกุฎของหน้า’  ว่าแล้วก็ไปดูกันดีกว่าว่าตัวไหนเด็ดตัวไหนเด๋อ ตัวไหนเขียนปุ๊บสวยปั๊บจนต้องร้องขอเงินแม่มาซื้อ มาเริ่มกันเลยค่ะ
 
1. Natriv Natural Eyebrow Pencil
ตัวแรกคือที่เขียนคิ้วจากแบรนด์ Natriv ค่ะ จะเป็นหัวดินสอมาพร้อมกบเหลาคิ้วท์ๆ แต่เราไม่ค่อยชอบตรงที่ต้องคอยมาเสียเวลาเหลาอ่ะ แล้วก็ตอนเขียนโครงแอบยากอาจจะด้วยความไม่ชิน เพราะปกติเราใช้แบบหัวตัด สีเค้าชัดดีนะแต่ตอนถมข้างในคิ้วลำบากอ่ะ ถมแล้วเป็นปื้นๆสีไม่เท่ากันดูด่างไปอีก TT ตัวนี้ซื้อมาจากเซเว่น 129บาท(แต่ไม่รู้ยังมีขายอยู่ป่าวนะ) ราคาไม่แพง คนที่ชอบใช้ดินสอน่าจะชอบ
 
2. Missha Perfect Eyebrow Styler 
ตัวต่อมาค่า ดินสอเขียนคิ้วจากแบรนด์Missha แบรนด์อิมพอร์ตส่งตรงจากkoreaเลยจ้ะ เขียนปุ๊บคิ้วต้องสวยเป็นสาวเกาหลีแน่นอน5555 ลักษณะจะเป็นแท่งหัวหมุนออโต้หัวเป็นแบบหัวตัด อีกด้านจะเป็นแปรงปัดขนคิ้ว สีที่เราใช้คือสีBrownจ้ะ เลือกสีนี้เพราะอยากเป็นสาวเกากะเค้าบ้าง555  ตัวนี้เขียนง่ายค่ะ ระบายง่ายไม่เป็นขุย ได้ลุคธรรมชาติมั่กๆ เหมาะกับวันแต่งหน้าเบาๆ แต่ถ้ามีสีให้เลือกเยอะกว่านี้ก็จะเลิศมั่กๆ ตัวนี้เราชอบนะตรงที่มันให้ลุคเบาๆใช้ได้บ่อย ยกให้เป็นตัวโปรดเลย ราคาก็149บาทเองซื้อมาจากเซเว่นเหมือนกัน บอกได้แค่ว่าสวยค่ะ
 
3. Beauti Cute Auto Eyebrow Pencil
ตัวที่3จาก Beauti Cute เป็นที่เขียนคิ้วหัวตัด(ถนัดชั้นเลยจ้ะ555) อีกด้านนึงก็จะเป็นหัวแปรงไว้ปัดให้ขนคิ้วเราอุยสวยค่ะ เขียนง่ายนะแต่สีต้องย้ำหลายๆรอบถึงจะติด แต่ชอบที่มีหัวแปรงให้นี่แหล่ะช่วยเบลนด์ๆคิ้วให้ดูธรรมชาติขึ้น ราคาก็129บาทตำมาจากเซเว่นเช่นเคยค่ะ555 หยิบมาใช้ได้ขำๆแต่ถ้าให้ซื้อต่อคงไม่
 
4. Etude House Drawing Eye Brow
ที่เขียนคิ้วจากแบรนด์ดังแห่งเกาหลี Etude ค่า สาวๆทุกคนต้องรู้จัก และน้องจะพลาดได้ยังไงถูกมะ เลยต้องจัดมาใช้บ้างค่ะ555 เนื้อนิ่ม สีชัด เขียนง่าย วาดโครงง่ายมาก ตัวนี้เป็นที่เขียนคิ้วตัวแรกที่เราใช้ตอนหัดแต่งหน้าใหม่ๆเลย ถือว่าเป็นตัวโปรดอีกตัวนึงเลยค่ะ ราคาก็สวยๆ 130เอง ตัวนี้ช้อปมาจากช็อปที่สยามเลยค่ะ ดั้นด้นไปแม้บ้านไกลT^T
 
5. L'oreal Paris Brow Artist Designer Pro
ที่เขียนคิ้วจากแบรนด์ L’oreal แบรนด์ดังจากฝั่งยุโรป ตัวนี้เป็นแบบด้านนึงหัวตัดอีกด้านเป็นแปรงค่ะ แต่น้องต้องขออภัยไว้ก่อนที่ในรูปหัวมันมู่ทู่ซะเหลือเกิน คือมันใกล้จะหมดแล้ว555 เนื้อสีชัดเขียนแล้วเป็นธรรมชาติดีค่ะ แต่หัวแปรงแอบใหญ่ปัดลำบาก ราคา349บาทตำมาจากเคาน์เตอร์แบรนด์  โดยรวมโอเคเลยนะ แต่น้องๆนักเรียนนักศึกษาอาจจะหยุดคิดก่อนซื้อ เพราะราคาก็ไม่ได้ถูกขนาดนั้น สำหรับเราก็จะซื้อมาใช้บ้างนานๆทีค่ะ(นานๆทีที่มีเงิน555)
 
6. Mille Celeb 3D Eyebrow Waterproof
ตัวนี้จากแบรนด์ Mille ค่ะ ช้อปมา129บาท ราคาเบาๆกรุบกริบ เนื้อไม่ค่อยละมุนเท่าไรนะเราว่าแอบแข็ง สีอ่อนต้องย้ำหลายๆรอบ แล้วก็สีไม่ค่อยสม่ำเสมอเท่าไรอ่ะ แต่เขียนเสร็จแล้วก็โออยู่นะดูธรรมชาติ เราซื้อมาตอนมันลดที่Beautriumอ่ะเลยรับได้5555 ราคาจริงน่าจะประมาณสองร้อยกว่าบาท ถามว่าซื้อต่อมั้ยคงไม่แต่ถ้าลดก็ไม่แน่(พวกชอบของเซลล์ก็เงี้ย555)
 
7. Mistine Spy Slim Brow Liner
ตัวต่อมาจากแบรนด์Mistine ค่า มองเผินๆเหมือนปากกา สารภาพว่าตอนใช้ครั้งแรกใช้ผิดวิธีด้วยค่ะซิส555 คือด้านนึงจะเป็นหัวดินสอเรียวเล็กอีกด้านเป็นแปรง เวลาใช้จะต้องหมุนให้ไส้ออกมาค่ะ แต่ด้วยความเด๋อด๋าของเรานึกว่ามันเป็นฝา อีนี่ก็จัดเลยจ้ะหมุนให้ฝาเปิดจนไส้กระเด็นกระดอนไปหมด 555555 T^T ดีนะไม่เจ๊ง ตัวนี้เขียนง่ายนะวาดโครงง่ายมาก สีชัด เขียนแล้วเป็นธรรมชาติดีค่ะ ไม่ปลิง เราว่าเหมาะกับมือใหม่ที่หัดแต่งหน้า แต่ด้านที่เป็นหัวแปรงแข็งไปหน่อยนะปัดยากอ่ะ แต่โดยรวมคือผ่านค่า ราคาก็กิ๊บเก๋อยู่ 139 บาทเองตัวนี้ซื้อตามร้านค้าปลีกแถวบ้านค่ะ555
 
8. Fasio Perfect Eyebrow
ตัวที่แปดดด จากแบรนด์ Fasioจ้ะ ตัวนี้ความเก๋ไก๋คือด้านนึงเป็นหัวฟองน้ำแบบฝุ่น อีกด้านเป็นหัวพู่กัน อารมณ์เหมือนกรีดอายไลเนอร์ให้คิ้วเลยค่ะ555 แต่ตอนวาดโครงสีมันอ่อนต้องย้ำหลายรอบ เราว่าเหมาะกับการเติมเส้นคิ้วให้คมๆไรงี้มากกว่า ส่วนด้านที่เป็นหัวแบบฝุ่นสีสม่ำเสมอดีค่ะ รู้สึกเหมือนระบายสีให้คิ้ว แต่เราว่ามันดูไม่ฟุ้งดูไม่ธรรมชาติอ่ะ เหมือนคนไปสักคิ้วมา ราคา395บาทตัวนี้ช้อปมากจาBeautriumที่สยามเด้อ เอาเรื่องอยู่นะ ถ้าใครชอบคิ้วเหมือนไปทำที่ร้านมาก็แนะนำค่ะ
 
9. 12plus Eyebrow Pencil Natural Brown
สาวๆแฟนคลับเกาหลีต้องรู้จักแน่นอน5555 เพราะ12plus เค้าเคยมีพรีเซ็นเตอร์เป็นนักร้องเกาหลีอยู่หลายคนเลยค่ะ สีที่เรามีคือสี Natural Brown หรือน้ำตาลธรรมชาตินั่นเอง ลักษณะจะเป็นแท่งดินสอ ต้องคอยเหลาบ่อยๆ เค้ามีกบแถมมาให้ด้วยแต่ไม่รู้หายไปไหนแล้ว555 เขียนไม่ค่อยลื่นเท่าไร สีไม่ค่อยสม่ำเสมอเวลาระบายเป็นขุยๆด้วยอ่ะถมแล้วเป็นปื้น แต่ราคา 59เอ๊งจากเซเว่นเช่นเคย(จะช้อปหมดร้านละ5555) ถือว่าสมราคาค่ะ กันตายได้อยู่
 
10. Ashley Auto Eyebrow Pencil Long-Lasting Soft Waterproof
ตัวนี้จากแบรนด์ Ashley ค่ะ ด้านนึงเป็นหัวดินสอหัวมนแต่ไส้จะหนาหน่อย อีกด้านเป็นหัวแปรง เขียนง่ายนะตัวนี้ เขียนลื่นสีติดง่ายหรือเพราะสีที่เลือกมามันเข้มก็ไม่รู้555 เวลาเขียนต้องเบามือหน่อยนะไม่งั้นปลิงถามหาจ้ะเพราะมันเข้ม แต่ถ้าสายฝ.ชอบคิ้วปังๆก็จัดเลยกดมันเข้าไปเน้นมันเข้าไปค่า คนที่มีขนคิ้วเยอะๆแบบเราน่าจะเหมาะอยู่นะสีมันคล้ายๆกับสีขนคิ้ว แต่หน้าอาจจะดูดุๆหน่อย สวยดุอ่ะค่ะซิสส ราคาก็เก๋มากๆ 89บาทตำจากBeautriumเช่นเคย ดีเกินราคาค่ะ
 
11. Browlash Ex Water Strong W Eyebrow
ตัวที่11แล้วว๊ายๆๆ ตัวนี้จากแบรนด์ Browlash Ex ได้มาเพราะดูบิวตี้บล็อกเกอร์เค้าใช้ค่ะ 5555 เป็นคนคล้อยตามง่าย เค้าว่าดีเราก็ว่าดีเลยจัดมา1แท่งทันใด ตั้งสี่ร้อยกว่าบาทแหน่ะ ไม่แน่ใจว่า470รึเปล่าประมาณนี้อ่ะค่ะเพราะสั่งออนไลน์มา แต่เออมันใช้ดีนะเธอ ด้านนึงเป็นหัวพู่กัน อีกด้านเป็นหัวดินสอ ตอนวาดโครงเราใช้หัวพู่กันวาดค่ะ เขียนง่ายสีติดชัด สีเข้มดี ส่วนด้านดินสอใช้ระบายข้างในระบายลื่นดี ไม่เป็นขุยเลย แต่ถ้ามีแปรงมาให้ปัดก็จะดีมาก แต่คงไม่ซื้อต่อเพราะมันแพ๊งT^T ช่วงไหนมีเงินจะมาช้อปนะคะ 555
 
12.Gino Mccray Heritage Auto Eyebrow& Eyeliner Pencil
ตัวสุดท้ายยย อ๊าย มาจากแบรนด์ Gino Mccray ค่ะ เป็นหัวแปรงด้านนึงอีกด้านเป็นหัวดินสอ เหย!!ตอนแรกซื้อมาไม่ได้หวังไรมากแค่อยากลอง แต่ใช้ดีว่ะเธอ สีชัด เขียนลื่นวาดโครงง่าย หัวแปรงขนาดกำลังดีปัดง่ายไม่แข็งมาก 235 บาทซื้อมาจากbeauty buffet ถือว่าโอเลยค่ะ
 
จบไปแล้วสำหรับการระเบิดกรุที่เขียนคิ้ว แต่! ยังไม่หมดค่ะซิส เรามาต่อกันที่ทดสอบกันน้ำดีกว่าอิอิ
ในเรื่องของความติดทน กันน้ำน้าน เราทดสอบโดยถูด้วยน้ำเปล่าและใช้รีมูฟเวอร์เช็ดค่ะ สังเกตว่าพอราดด้วยน้ำเปล่าลงไปแล้ว ทุกสียังอยู่ยงคงกระพันค่ะ ยกเว้น Fasioจ้า หลุดลอยไปกับสายน้ำไม่ย้อนกลับละค่ะ555 ต่อไปพอเช็ดด้วยรีมูฟเวอร์ก็พบว่าแทบทุกสีเริ่มหลุดลอยบ้างแล้ว สีที่กันน้ำมากที่สุดก็คือ Missha > 12plus > Etude ตามลำดับค่ะ
สรุป
เขียนง่าย เขียนลื่น เนื้อไม่ลื่นไม่แข็งจนเกินไป  1.Mistine  2.Missha 3.Ashley
กันน้ำ(จากการทดสอบ)  1.Missha 2.12plus 3.Etude 
เนื้อสีชัด  1.Gino Maccray 2.Ashley 3.Etude
 
Top 3 ที่เราชอบที่สุดจากประสบการณ์ที่เราใช้มาคือ Missha, Etudeและก็ Ashleyเด้อ ด้วยความที่มันเขียนง่าย เนื้อสีชัด แถมราคาก็เก๋ไก๋แบบขนหน้าแข้งยังอยู่ครบ นี่ก็เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของเราน้า ผลลัพธ์ที่ได้อาจจะขึ้นอยู่กับสภาพผิว ขนคิ้วของแต่ละคน หรือกิจกรรมที่ทำต่างๆ ใครชอบตัวไหนใช้ตัวไหน หรือมีคำแนะนำอะไรยังไงก็กระซิบมาบอกกันได้ค่ะ
  
ปิดท้ายด้วยรูปสวยๆ? ซัก1รูปอิอิ หน้าสดยังกะถ่ายบัตรประชาชนแต่พอคิ้วมาปุ๊บมงก็ลงหัวทันใด หน้าพร้อมคิ้วพร้อมขนาดนี้ ก็ขอตัวไปเดินเฉิดฉายเล่นๆก่อนนะคะ วันนี้ไปแล้ว บ๊ายบายยย 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น