Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พาไปรู้จัก "Ezrah" ช่างสักปานามาวัย 12 ปี ที่ต้องการใช้ฝีมือแลกเงินทุนออกไปท่องโลก!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ฮัลโหลวเพื่อนๆ กระทู้นี้เรามีอะไรดีๆ เจ๋งๆ มาแนะนำให้ชมกันค่ะ เรื่องราวก็ตามหัวกระทู้เลย เพราะนี่คือชีวิตจริงของช่างสักตัวจิ๋ววัย 12 ปี มีนามว่า "Ezrah Dormon" จากประเทศปานามา ที่ต้องบอกเลยว่าฝีมือการสักของเขาไม่ได้ไก่กาอาราเล่แต่อย่างใด!!!
 


จุดเริ่มต้นในการเป็นช่างสักของเจ้าหนูคนนี้ เกิดขึ้นที่ร้านสัก "Honolulu" ในขณะที่แม่ของเขากำลังให้ช่างสักรูปดอกไม้ลงบนมือ Ezrah เลยขอลองเป็นคนสักดูบ้าง ซึ่งเจ้าของร้านและแม่ของเขาก็ยินดีให้เขาได้ลอง
   


หลังจากนั้น Ezrah ก็ได้หมั่นมาเรียนรู้วิธีการสักจากช่างสักที่ร้านนี้ทุกวัน ทั้งในเรื่องการออกแบบลวดลาย การฝึกปรือฝีมือ ไปจนถึงสุขอนามัยในการสักต่างๆ จนเขาได้สักให้กับลูกค้าบางคนด้วย โดยต้องเป็นลูกค้าที่รับรู้แล้วว่า Ezrah ยังไม่ใช่มืออาชีพและกำลังเรียนรู้งานอยู่ ถ้าลูกค้ายินยอม หนุ่มน้อยคนนี้ก็จะตั้งใจสักใจสุดฝีมือค่ะ ตอนนี้ก็ปาไปกว่า 20 ลายแล้วล่ะ
   

สำหรับความฝันที่ Ezrah ได้ตั้งเป้าหมายไว้กับการสัก คือการเก็บเงินออกไปท่องโลก ซึ่งพ่อแม่ของเขาก็ไม่ปิดกั้นและยินดีที่ลูกชายค้นหาสิ่งที่ชอบเจอด้วย น่ารักกันทั้งบ้านเลยเนอะ ^^ ป.ล. เราแปะไอจีของน้องไว้ด้วย ไปตามส่องกันได้ ผลงานคือแบบ ได้อะ ได้จริงๆ 



เครดิต : ezthesharkNowThis

แสดงความคิดเห็น

>