Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลำดับประเด็นดราม่า "ภารกิจกู้ร่างและรถนักศึกษาไทยตกเหวที่อเมริกา" กับข้อเท็จจริงที่ทุกฝ่ายควรทำความเข้าใจ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ตอนนี้ถ้าใครได้ติดตามข่าวดราม่า ก็คงจะพอผ่านตากับข่าว "นักศึกษาไทย 2 คนขับรถตกเหวลึก 500 ฟุต ที่อเมริกา" ซึ่งถือเป็นเรื่องช็อคและสลดใจสำหรับครอบครัวของผู้สูญหาย และเราก็ขอใช้พื้นที่ในกระทู้นี้แสดงความเสียใจและเป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ให้สามารถกู้ร่างและซากรถขึ้นมาได้เร็วที่สุดด้วยนะคะ T_T
 
สำหรับใครที่ยังงงๆ ตามประเด็นไม่ทัน
เราขอสรุปลำดับเหตุการณ์สั้นๆ ประมาณนี้แล้วกันค่ะ

31 ก.ค. 60 
เพื่อนของผู้สูญหาย(ที่ตอนนี้ทราบกันแล้วว่าเสียชีวิต) ได้โพสต์ข้อความในเฟสบุคว่านักศึกษาทั้ง 2 คน ได้แก่ ผู้หญิงชื่อมิน และผู้ชายชื่อกอล์ฟ ได้ประสบอุบัติเหตุรถตกเหว โดยตัวถังรถได้จมน้ำไปครึ่งคัน และญาติเองก็ไม่สามารถติดต่อผู้สูญหายได้ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค. 60 แล้ว

5 ส.ค. 60
สถานกงสุลใหญ่ใน LA ได้นำญาติของผู้สูญหายไปถึงที่เกิดเหตุ และก็ได้แจ้งหน่วยงานท้องถิ่นว่าให้รีบดำเนินการกู้ร่างและซากรถขึ้นมาโดยเร็ว ซึ่งตรงนี้แหละถึงได้มีกระแสดราม่าในโซเชียลว่าเพราะอะไรทำไมไม่รีบช่วยขึ้นมา? เพราะเราเป็นคนไทยรึไง? 

6 ส.ค. 60
ช่องยูทู้บ 
siamtown ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอภาพรถเช่าของผู้สูญหายทั้ง 2 คน ที่ตกลงไปในเหวข้างฟรีเวย์ 180 แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นไปตามโพสต์ของเพื่อนผู้สูญหายค่ะ โดยระบุรายละเอียดว่าคลิปนี้ถูกถ่ายขึ้นในวันที่ 4 ส.ค. 60 เพื่อนๆ ลองดูสภาพเอาแล้วกันนะคะ ตรงที่เซ็นเซอร์เราคิดว่าคงเป็นศพน่ะค่ะ

8 ส.ค. 60
เฟสบุคสถานกงสุลใหญ่ใน LA ได้ประกาศว่าได้มีจดหมายเปิดผนึกถึงผู้นำทางการเมือง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ว่าถ้าในวันนี้ (9 ส.ค.60) ไม่มีการเก็บกู้ร่างผู้สูญหายและซากรถ จะประท้วงเรียกร้อง และภายในวันที่ 11 ส.ค. 60 มีแผนจะจัดพิธีบำเพ็ญกุศลถวายเพลเพื่ออุทิศบุญให้แก่ผู้สูญหายไปด้วยค่ะ

อ้ะพอเป็นดราม่า เราก็เข้าเพจ 
Drama-addict ซะหน่อย ลองฟังข้อเท็จจริงดูนะว่าทำไมภารกิจกู้ร่างถึงยังไม่เริ่มซะที อันนี้เราก็สรุปให้ด้วยเลยและกันว่า เจ้าหน้าที่ประเมินสถานการณ์และระดับน้ำกันวันต่อวัน ซึ่งวันนี้น้ำขึ้นสูง การเข้าไปกู้ร่างและซากรถจะเป็นอันตรายต่อตัวเจ้าหน้าที่เอง และจะทำให้ภารกิจไม่สำเร็จได้ ซึ่งเค้าก็เร่งกันอยู่ค่ะ
 

งานนี้เราเข้าใจหัวอกญาตินะ คือยิ่งเห็นคลิป หรือตามข่าวที่บอกว่าผู้ตายมาเข้าฝันให้กู้ร่างอะ มันก็สิ่งกดดัน เป็นเราก็ไม่อยากจะรอแล้วเหมือนกัน แต่ด้วยความที่ภารกิจกู้ร่างและซากรถก็ไม่ใช่สิ่งที่เราสามารถจะทำได้เอง ต้องให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญดำเนินการ ซึ่งนั่นก็ต้องเป็นไปตามหลักความปลอดภัยเช่นกัน ถ้าทำแล้วสถานการณ์ยิ่งเลวร้าย ก็คงจะไปกันใหญ่น่ะค่ะ เอาใจช่วยนะคะ เอาใจช่วยจริงๆ 



เครดิต : Royal Thai Consulate-General Los AngelesDrama-addict, siamtown
 

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

HiKiNEETs 10 ส.ค. 60 เวลา 13:13 น. 1

ความเห็นส่วนตัว บางสื่ออ้างหรือบางคนอ้าง หากไม่กู้ จะเอาไทยไปกู้เอง.....บางที่บางคนก็อ้างนั้นนู้นนี้เกี่ยวกับเรื่องกู้ ไทยเก่งเรื่องกู้ แปปมาถึงช่วยได้ทันทีบ้างละ

ดีไม่ดีเกรียนไทยที่เก่งแต่โลกออนไลนก็อ้านต่างๆนานา ใจจริงอยากให้พวกเกรียนพวกนี้ไปเจอหน้างานจริงๆอยากรู้ว่าจะทำยังไงเก่งแต่ออนไลน ด้วยความเคารพ ขอพูดตรง ๆ สถาที่นั้น หากเอากู้บ้านเราไปทำ ไม่ตายตามก็ไม่สามารถกู้ได้ครับ เหวลึก เท่าตึก5ชั้นโดยประมาณ กระแสน้ำที่แรงและเย็น มันละลายมาจากเขา แถม การกู้เมืองเขานั้นต้องคำนึงถึง คนเป็น มากกว่าคนตาย อาจจะมีคนที่ออกมาบอกว่านั้นนู้นนี้ อย่าตามแต่ข่าวและสื่ออย่างเดียวครับ เสพความจริงบ้าง จะได้เห็นเรื่องจริงมากกว่ามโน หรือ คิดว่าเขา ไม่อยากช่วย เขาก็อยากช่วยให้ไวไว แต่ต้องคำนึงถึงผลที่ตามด้วย ความเหตุนี้อาจจะกระทบจริตจิตใจโลกสวยบางท่านขออภัย

3
HiKiNEETs 11 ส.ค. 60 เวลา 14:44 น. 1-2

ขอบคุณครับ ไม่ทบทวนก่อนกดครับ ขอบคุณมากครับ......

ปล.เห็นมีหน่วยไทยบางกลุ่มออกมาบอกว่าแค่วันสองวันเขาทำได้แล้ว....

อยากให้เจอสภาพของจริงๆสักที จะได้รู้ว่ามันไม่ง่ายเลย.....


0
เรโกะ จิทาคุ 13 ส.ค. 60 เวลา 09:42 น. 1-3

วันสองวัน แต่หนูคิดว่าเขาต้องทำแบบเต็มกำลัง หรืออาจจะฝืนก็ได้ เพราะต้องเข้าใจสภาพที่ตรงนั้นด้วยว่าเป็นอย่างไร อย่าไปสนพวกเกรียนค่ะ พวกนั้นมันเห็นแก่ตัวและชอบตามกระแส ไปเจองานที่เขาทำกันดีไหมละคะแบบนั้น? ไม่คิดถึงส่วนรวม ว่าเจ้าหน้าที่จะกู้ได้รึเปล่า? ถ้าเกิดเจ้าหน้าที่กู้ไม่ได้ คนก็จะแย่ก็คือใคร? ก็คือคนทั้งสองฝ่ายนั่นไงล่ะคะ

0
เรียวโต 12 ส.ค. 60 เวลา 04:05 น. 3

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ

ไม่มีใครรู้ดีเท่ากับเจ้าตัวหรอก

ครับ พวกเขาน่าสงสาร สิงที่ผม

ทำได้ขอให้พวกเขา คนที่เสีย

ชึวิต ไปสู่คติภพที่ดีเท่านั้นครับ

นอกเหนือจาก ผมไม่สามารถ

ช่วยอะไรได้ก็ตามที....

0
เกย์อักษรฯเอกปรัชญา 13 ส.ค. 60 เวลา 17:27 น. 5

ตอนนี้ก็ปาเข้าไปวันที่ 13 ส.ค.แล้ว ไม่รู้ว่าทางสหรัฐฯกู้ร่างให้แล้วหรือยัง อยากทราบความเป็นไปตอนนี้มาก!!

ขอไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตด้วยนะครับ

------------------------------------------

เฮ้อ นี่แหละนะชีวิต กว่าจะเรียนจบป.ตรี ไหนจะเรียน ป.โท ยังไม่ทันได้ใช้ความรู้ที่เรียนมาเลย ก็ตายซะแล้ว!! อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ชีวิตไม่เที่ยง จะมีสักกี่คนที่จะเข้าใจ เห็นเอาแต่ก้มหน้าก้มตาแข่งขันกันไป บางทีชีวิตเรา เราก็ต้องใช้ซะ...

It's my life !!

and it's now or never !!

I ain't gonna live forever !!

0