Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

SPU : เปิดโลกของสาวจอมเปิ่น “แพรว” ธัญวรัตน์ เหลืองมณีเวช สาวที่หลงใหลในเสียงดนตรี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

มหาวิทยาลัยศรีปทุม มหาวิทยาลัยชั้นนำสำหรับคนรุ่นใหม่ 
วันนี้จะพามาทำความรู้จักกับสาวสวยจอมเปิ่น
“แพรว” ธัญวรัตน์  เหลืองมณีเวช  ปี2 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล ม.ศรีปทุม


แนะนำตัว
ชื่อ – นามสกุล  ชื่อเล่น
= น.ส. ธัญวรัตน์ เหลืองมณีเวช   แพรว
อายุ วันเกิด
= อายุ 20 ปี / เกิดวันที่ 4 พ.ย. 2539
นิสัยส่วนตัว
= เป็นคนเงียบๆค่ะ คุยไม่ค่อยเก่งแต่ถ้าได้อยู่กับคนที่สนิทก็จะบ้าๆบอๆ ชอบเล่นมุกแป้กแต่จริงๆเป็นคนขี้อายมากยิ่งเวลาต้องออกไปพรีเซนต์งานหน้าห้องนี่แทบจะยืนสิงร่างเพื่อนเลย แต่คนส่วนใหญ่จะไม่ค่อยรู้ คิดว่าเราเป็นคนมั่นใจอาจจะเป็นเพราะบุคลิกภายนอกที่ดูสดใสตลอดเวลา ยิ้มง่าย นึกอะไรไม่ออกก็ยิ้มอย่างเดียวเลยค่ะ555
การศึกษา
= จบมาจากโรงเรียน เบญจมราชูทิศ ราชบุรี
ฉายาที่เพื่อนๆเรียก
= เป็นคนหนึ่งที่มีฉายาเยอะมาก5555 เพื่อนก็จะมีหลายๆกลุ่มค่ะ ก็เรียก“เปี๊ยก” บ้าง “เหม่ง” บ้าง แต่ถ้าเป็นเพื่อนในมอก็จะเรียก “ดีเจ” ค่ะ


คติประจำใจ
= ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ แล้วชีวิตจะมีความสุข
งานอดิเรก / กิจกรรมยามว่าง
= สำหรับงานอดิเรกตอนนี้ก็เป็น DJ อยู่ด้วยค่ะ โดยงานส่วนใหญ่ก็จะรับเป็นงานeventมากกว่าเพราะเราเรียนด้วยเวลาตรงนี้ก็จะน้อยกว่าส่วนกิจกรรมเวลาว่างก็จะนั่งเล่นคอม หาหนังดูเพลินๆหรือถ้ามีเวลาเยอะหน่อยก็จะชอบไปถ่ายรุปเล่นที่ไหนสวยๆเก๋ๆก็ตามไปเช็คอินหมดค่ะ
 สถานที่ที่ชอบไปในวันหยุด
= ถ้าหยุดแบบ 2-3 วันส่วนใหญ่ก็นอนอยู่บ้านค่ะ ไม่ค่อยไปไหน ร้อนด้วย ประหยัดเงินด้วย5555แต่ถ้าได้หยุดยาวหลายๆวันก็คงไม่พ้นทะเลแน่นอนค่ะ ที่ไหนก็ได้ที่มีทะเลเราไปหมด ชอบมากกก
สถานที่ที่ช็อปปิ้ง
= ที่ไปบ่อยสุดก็ Union mall กับ Central ลาดพร้าวเพราะอยู่ใกล้บ้าน พวกเสื้อผ้า ของกินก็เยอะมาก ไม่ต้องไปไหนไกลเลยค่ะ


ชีวิตส่วนตัว
= ชีวิตส่วนตัวก็ไม่มีอะไรมากเลยค่ะ จะอัพเดทผ่าน facebook , IG ตลอดอยู่แล้ว วันไหนไม่ได้อัพเดทก็คือไม่มีอะไรทำ55555 โทรศัพท์มือถือนี่ขาดไม่ได้เลย ปกติเรียนเสร็จก็กลับบ้านไม่ค่อยแวะไหน วันไหนไม่มีเรียนก็จะอยู่บ้าน แต่ถ้าวันไหนออกก็ยาวเลยค่ะ
สไตล์เพลงที่ชอบ
= Pop , R&B
ศิลปินคนโปรด
= Chris Martin นักร้องนำของColdplay ค่ะ เค้าเป็นคนที่มีความสามารถเยอะมาก นอกจากร้องเพลงเพราะมากๆแล้ว  เค้าแต่งเพลงก็ได้ เป็นโปรดิวซ์เพลงได้ แสดงหนังก็ได้ คือดีมาก ครบค่ะ


หนังเรื่องโปรด
= เรื่อง The Vow  รักครั้งใหม่ หัวใจดวงเดิม ปกติเป็นคนไม่ชอบดูหนังแนวDrama/Romance เท่าไร แต่เรื่องนี้คือแบบต้องดู ทุกวันนี้ก็ยังกลับมาดูอยู่555 คือมันเป็นหนังที่สร้างมาจากเรื่องจริงแล้วเราก็ชอบอะไรที่มันอิงมาจากความเป็นจริงอยู่แล้ว เวลาดูเราจะรู้สึกเชื่อแล้วอินมากกก
กีฬาที่ชอบ
= ไม่มีกีฬาที่ชอบเลย555 ไม่ค่อยชอบออกกำลังกายค่ะ ชอบกินมากกว่า
สไตล์การแต่งตัว
= คือจริงๆไม่ได้มีสไตล์การแต่งตัวชัดเจนเท่าไร แต่ส่วนใหญ่ก็จะเรียบๆง่ายๆ สไตล์Minimal ดูเป็นสาวหวาน โดยส่วนตัวแล้วหนูไม่ได้เป็นคนแต่งตัวจัด บางทีรู้สึกว่าแค่เสื้อยืดกับกางเกงยีนมันก็โอเคแล้วสำหรับหนู
เหตุการณ์ที่เปิ่นที่สุด
= มีวันหนึ่งหนูออกไปธุระกับพี่ แล้วทีนี้พี่ก็ใช้ให้ลงไปซื้อพวกขนมในเซเว่นให้ เราก็โอเคลงไปซื้อให้ พอซื้อเสร็จก็เดินกลับมาที่รถแล้วก็เปิดประตูหลังเพื่อวางของ พอวางของเสร็จก็เดินกลับขึ้นไปนั่งเบาะข้างคนขับ พอนั่งปุ้บเราก็สงสัยว่าทำไมกลิ่นในรถมันแปลกๆ แล้วจังหวะที่กำลังจะหันไปถามพี่เรื่องกลิ่นรถ มันก็มีเสียงสวนขึ้นมาว่า ขึ้นมาทำไมมมมม
เท่านั้นหล่ะหยิบของลงรถแทบไม่ทันเลย5555 ก็ขอโทษเป็นการใหญ่ หลังจากนั้นก็เลยกลายเป็นคนจำรายละเอียดรถทุกคันที่นั่งมาด้วยทุกครั้ง
 
สิ่งที่ชอบ / สิ่งที่เกลียด
= สิ่งที่ชอบ ตอนนี้กำลังเห่อ Kudetama เป็นตุ๊กตาไข่ขี้เกียจ เพราะนิสัยเหมือนกันมากเห็นแล้วแบบรักเลยตอนนี้ก็เก็บทุกอย่างที่มีเจ้าไข่ ในเซเว่นจะเยอะมากตอนนี้
= สิ่งที่เกลียด คือ งู เกลียดมาก เกลียดตั้งแต่หัวยันหาง ถ้าเจอก็วิ่ง4คูณ100เหมือนกัน
อาหารจานโปรด
= ผัดกะเพรา กินทุกวัน ทุกวันจริงๆจะอยู่ที่บ้านหรือมาเรียนก็ต้องกิน มันเป็นอาหารที่แบบกินง่ายแล้วก็อร่อย นึกอะไรไม่ออกก็ผัดกะเพราหมูสับ


การเรียน
เรียนคณะ / สาขา
= คณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล
เวลาว่างที่มหาลัย
= จะชอบไปนั่งในห้องสมุดค่ะ มันเงียบแล้วก็เป็นส่วนตัวดี หรือถ้าวันไหนที่เลิกเรียนเร็วเพื่อนก็จะชอบชวนไปนั่งเล่นในห้องสาขา
มุมโปรด
= โรงเย็นชั้น2จะมีอยู่โต๊ะหนึ่งที่ติดกับเสาซึ่งมันจะมีปลั๊กไฟอยู่ มุมนั้นแหละค่ะโปรดมาก นั่งกินข้าวไปด้วย ชาร์จแบตไปด้วย


เพราะอะไรถึงมาเรียนที่นี่ / คณะนี้
=เริ่มแรกคือมีพี่ๆจากศรีปทุมมาแนะแนวที่โรงเรียนแล้วหนูก็เกิดความสนใจระดับหนึ่ง ก็เลยไปถามพี่ที่เค้าเรียนที่นี่ ทุกคนบอกว่าดีหมดทั้งเรื่องการเรียน เรื่องสังคม บวกกับมีคณะที่อยากเรียนอยู่แล้วคือนิเทศศาสตร์ ก็เลยปักหมุดที่นี่ไว้เลย ไม่มีที่อื่นเลยค่ะ ที่เลือกเรียนนิเทศคือหนูรู้สึกว่ามันค่อนข้างมีอิสระและเปิดกว้างทางความคิดซึ่งมันน่าจะดึงศักยภาพ บางอย่างในตัวเราออกมาได้
ผลงาน
= โฆษณา ShopAt 7 , โฆษณา Sappe for one day , หนังสั้น SPU



คติประจำใจ
= ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ แล้วชีวิตจะมีความสุข
 
สิ่งที่ฝันในการเรียนจบออกไป / ไปทิศทางไหน
=หนูไม่ได้ฝันว่าจบออกไปแล้วจะต้องไปเป็นผู้กำกับหนังหรือทำงาน ด้านนี้โดยตรง คือเราเรียนเพราะเราชอบและอยากรู้เพราะฉะนั้นถ้าเราจบออกไปพร้อมกับความรู้ที่เราอยากได้ตั้งแต่แรกแล้วมันแถมมาด้วยประสบการณ์อันนี้หนูถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว
อยากฝากบอกอะไรน้องๆที่อยากมาเรียนที่นี่ / สาขานี้
= ก็ฝากถึงน้องๆนะคะมหาวิทยาลัยศรีปทุมยังมีอะไรดีๆรออยู่อีกเยอะแยะมากมาย ไม่มีผิดหวังแน่นอนค่ะและน้องคนไหนที่สนใจสาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล มาเรียนที่นี่พี่รับรองว่าได้มากกว่าความรู้แน่นอนเพราะน้องๆจะได้เรียนรู้กับตัวจริงที่จะมาแบ่งปันประสบการณ์จากการทำงานจริงให้น้องๆถึงในห้องเรียนเลย แล้วเจอกันนะคะ







 

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น