Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#จะไปลำปางใครจะทำไม #เมืองรถม้า #เมืองสาวขาว #ผ่ามมม #NextToMe

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Hello และสวัสดีครับ  ผมชื่อนายธีรภัทร  กุมาร  ชื่อเล่น  เบลเบล  เป็นนักศึกษาชั้นปีที่1จากมหาวิทยาลัยเนชั่น   ศูนย์บางนา   นี่เป็นการเขียนกระทู้ครั้งแรกในชีวิต ว่าก็เหมือนเปิดซิงเลย  หากผิดพลาดประการใดหรือมีอะไรที่ไม่เหมาะสมก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

เริ่มๆๆ   วันที่ 8  ทางมหาลัยนัดเจอกันที่สถานีรถไฟกรุงเทพ ตอน11.30  น.  เพื่อนเค้าตื่นกัน 7โมงมั่ง 8โมงมั่ง ตามระยะทางจากบ้านที่จะมาจุดนัดหมาย  แต่วันนั้นเราไม่ได้นอนเลย 5555 ไม่ใช่ตื่นเต้นไรนะ   แต่ไม่อยากไป 555555555555 คิดหาทางแก้ตัวกับพ่อแม่อยู่ออกจากบ้านไปจะไปสิงอยู่ไหนดี   ใครเค้าอยากไปกัน รถไฟชั้น 3 นั่งเป็น10กว่าชม.  รู้จักเพื่อนอยู่2-3คน  ขี้เกียจจอร์จอะ   แต่ก็นะ  ไปเมคเฟรนละกัน ต้องอยู่นี่อีกตั้ง4ปี  ไม่ไปกับเค้าคงคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง  วันนั้นออกจากบ้านไปตอน10โมง   นั่ง BTS จากบางนาไปลงอโศก  ต่อด้วย MRTไปลงปลายสถานีก็หัวลำโพงพอดีอะ  ถึงประมาณ 11โมงกว่าก่อนเค้ากำหนดนิดหน่อย   นั่งทำกิจกรรมตามที่พี่เค้าเค้าจัดสรรมาให้  เฮฮาตามประสานั่นแหละ 




พอทำกิจกรรมซักพักก็ถึงเวลารถไฟออกแล้ว เย้ๆๆๆ ไปแอ่วลำปางกันเต๊อะ  ระหว่างเดินทาง เหมือนเดิมจ้า   รุ่นพี่เตรียมกิจกรรมไว้ให้เหมือนเดิม แต่ทำกิจกรรมบนรถไฟสนุกไปอีกแบบ แหวกแนวดี โยกเยกไปมา  6โมงเย็นพี่ๆเค้าก็ให้เรากลับมาพักที่โบกี้เราละ  ชมวิวไปเรื่อยๆ   เหมือนจะไม่มีไรนะ แค่หญ้าเขียวๆแล้วก็สถานีรถไฟก็เหมือนๆกัน  แต่ความจริงแล้ว  สบายตามากกกกก  อะไรจะชื่นใจขนาดนี้  อากาศก็สดชื่นสุดๆ สูดทีเต็มปอดอะ บอกเลยไปต่างจังหวัดทีอะสูดไปเหอะอากาศต่างจังหวัดไกลจากในเมืองอะ  สุดยอดดด





ตี3ครึ่ง ถึงละเจ้า เบลเบลมาเยือนละจ้าลำปางง   อากาศเย็นพอดีเลย   ลงจากรถไฟก็มีรถมารับ  เค้าเรียกว่าไรไม่รู้นะ แต่เราเรียกสองแถวแท็กซี่  5555   กว่าจะถึงที่พักกว่าจะได้นอน เกือบตี4 



ดีนะพี่เค้าใจดีให้ตื่นตั้ง11โมง  แต่งตัวเต็มยศซิวันนี้เข้าห้องปฐมนิเทศไงจะอะไรหละ  ตอนเข้าพิธีผมแอบพักสายตาด้วย เพื่อนใหม่น่ารักเต็มเลย  นิสัยขาวมาก  แฮร่ ดูเป็นมิตรมาก ดูเย็นสมกับเป็นคนเหนือ   มานี่ทั้งที เจ้าภาพต้อนรับอย่างดี ทั้งพิธีบายศรี ผูกข้อไม้ข้อมือ  ช็อตนี้รู้สึกถึงพลังมากๆ รู้สึกถึงความตั้งใจและความศักดิ์สิทธิ์ของพิธี  เสร็จพิธีก็เริ่ม   กินได้!! ของกินเพียบ  ผักชีที่นี่บอกเลย ของดี  กินทีดีดทั้งวงสันทนาการ  เพราะหลังจากพี่ๆได้กินผักชีกันไป กิจกรรมต่อมาก็คือสันทนาการนี่เต้นกันไม่หยุดทุกคน  เอวเคล็ดกันไปข้าง 55555 บางคนเพลงยังไม่ทันขึ้น โดดซ้อมรอละ  สุดยอดเอวเลยหละ  





วันที่3จ้า  ตื่นเช้ามากกกกกกกกกกกกกกก   เดินขึ้นดอย  ไม่ไกลหรอก7กิโลเอง  สบายมาก สบายจริงๆนะ  กว่าจะถึงกว่าจะปลูกต้นฝ้ายก็เกือบบ่ายละ   แต่วันนี้คุ้ม ตื่นเช้าแต่ข้าวเที่ยงอร่อยมาก  โดยเฉพาะลาบ กลมกล่อมสุดๆ  ทุกรสชาตินี่ฟุ้งอยู่ในปากแบบเรียลมากๆ   และแล้วไฮไลท์ก็มาละฮับบ  เนินสปิริต!!!! เอาซิ๊  ชันขนาดนี้  แต่ไม่ได้ทานเราหรอก  ชิวๆเลย ฟังดูโม้เนอะ  ความจริงก็โม้แหละ หอบรับประทานจ้า  เพื่อนนี่หาแอมโมเนียกันว่อน  แต่ข้างบนนี้สวยจิงๆนะเออ 



    ตกเย็นต้องผ่อนคลายกันแล้วแหละ เหนื่อยมาตลอดทริปละ  พี่เค้าพาไปตลาด  ไอเลิฟลำปางก็ตรงนี้แหละ   ของกินนทั้งนั้น  อะไรจะถูกขนาดนี้เมื่อเทียบกับของขายที่ที่เราจากมา   อยากจะหยิบมือถือละถ่ายรูปพร้อมกับวาดหัวใจดวงใหญ่พร้อมแคปชั่น “I love lampang”  แต่ยังไม่จบไง  ทริปตลาดเราไปอย่างรวดเร็ว  อินดี้มั้ยหละ  มาผ่อนคลายที่เซนทรัล ลำปางไปเลย  สิ่งที่มาในหัวเลย เล่นเกมกับเพื่อนดิ  ใครเก่งเกมไหน  บางคนนี่เต้นอย่างพลิ้ว เลยจัดเกมเต้นไปก่อน อะไรจะมันขนาดดด   นี่เลยหัวหน้าใหญ่เล่นเกมไหนโหดหมด  หลับตาข้างเดียวแล้วเล่นยังได้เลย  ชาบูเลยท่านนี้   กลับมาก็ฟรีสไตล์แล้วจ้า  พักผ่อนก่อนออกเดินทางแต่เช้า  13ชั่วโมงบนรถไฟไม่ใช่เรื่องตลก 55555555555   ขากลับอย่างร้อน ตรงกับตอนกลางวันพอดี  เหงือนี่ท่วมอะ  แต่ขากลับนึกว่าจะล้า แต่ที่ไหนได้ คึกกันกว่าเดิมอี้ก  อะไรจะขนาดนั้น   ถึงสถานีกรุงเทพละจ้า 4ทุ่มแล้ว กลับบ้านเถ้ออ  


สุดท้ายเราก็ต้องขอขอบคุณอาจารย์ทุกท่าน
ขอบคุณพี่ๆที่ดูแลพวกเราเป็นอย่างดี
ขอบคุณเพื่อนๆที่น่ารัก
ไว้ผมจะกลับไปเที่ยวที่ลำปางใหม่นะครับ

ขอบคุณรูปภาพจาก สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเนชั่น ศูนย์บางนา

 

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น