Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คอกาแฟต้องลอง “กาแฟดริป” หอมกรุ่น ดื่มง่ายๆไม่ต้องเติมน้ำตาล ~

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

สวัสดีค่า ใครเป็นคอกาแฟกันบ้างเอ่ย? หลายคนคงต้องดื่มกาแฟเป็นประจำ โดยเฉพาะพนักงานออฟฟิตอย่างเรา แต่กินทุกวันน้ำตาลก็เยอะ นมก็เยอะ บางร้านหวานเกิน บางร้านขมเกิน ไม่มีรสชาติที่พอดีกับเราสักที วันไหนยิ่งทำงานดึกแถมเครียด ยิ่งต้องการคาเฟอีน เบาหวานจะเรียกหาเอา T.T วันนี้เลยจะมาแนะนำ “กาแฟดริป” กาแฟที่เราพึ่งค้นพบ ที่รสชาติลงตัว ไม่ต้องเติมน้ำตาลก็อร่อย เหมือนบดเมล็ดกาแฟเอง หอมกรุ่นทุกเช้า มาเติมความสดชื่นยามเช้ากันดีกว่า

 

ก่อนอื่นเลยมาทำความรู้จักกับกาแฟดริปกันก่อนว่ามันคืออะไร ชงยังไง แล้วต่างจากกาแฟชนิดอื่นอย่างไร จากการที่สืบค้นในอินเทอร์เน็ตมา กาแฟดริปเป็นวิธีหนึ่งในการชงกาแฟ กาแฟดริปเกิดขึ้นที่ประเทศเยอรมัน และแพร่หลายไปยังประเทศต่างๆ “กาแฟดริปเป็นการชงกาแฟแบบหยดหรือผ่านกระดาษกรอง”



เอกลักษณ์ของกาแฟดริปก็คือ รสชาติของกาแฟและคุณภาพของเมล็ดกาแฟ ทำให้กาแฟดริปจึงควรดื่มเป็นกาแฟดำ ที่ไม่ต้องเติมนม หรือน้ำตาล ไม่ทำให้อ้วน แถมยังมีปริมาณคาเฟอีนที่เหมาะสมอีกด้วย เราเสิร์จจากกูเกิ้ล ก็เจอร้าน Home Drip Coffee ซึ่งมีให้เลือกหลากหลาย พกพาไปดื่มที่ไหนก็ได้ เพียงแค่มีถ้วยกาแฟและน้ำร้อนเท่านี่เอง

 
 

ส่วนวิธีการชงนั้นก็ง่ายแสนง่าย เพียง 4 ขั้นตอนเท่านั้น เนื่องจากเค้าสามารถพกพาไปดื่มที่ไหนก็ได้ มาในซองแบบสำเร็จรูป เพียงแค่นำกระดาษกรองหรือฟิลเตอร์ นำหูเกี่ยวที่ติดมากับผลิตภัณฑ์ เกี่ยวแก้วกาแฟทั้ง 2 ข้าง และเติมน้ำร้อนผ่านตัวกรอง ทิ้งไว้แป๊ปเดียว เราก็จะได้กาแฟดำที่หอมกรุ่นพร้อมดื่มยามเช้ากันแล้ว ^^



วิธีการชงก็ไม่ยากแค่ 4 ขั้นตอน
สำหรับคนที่เป็นคอกาแฟต้องลอง “กาแฟดริป” สักครั้งแล้วจะติดใจเหมือนเรา : )



 

 

แสดงความคิดเห็น

>