Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กหอต้องอัปเดต! รัฐเดินหน้าวางมาตรการคุมราคาค่าน้ำ-ไฟ หอพัก เหตุเก็บแพงเกินจริงนานไปแล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เรื่องที่เราจะเอามาบอกต่อไปนี้เรียกว่าเป็นข่าวสารอัปเดตล่าสุดเพื่อเด็กหอโดยเฉพาะ และรวมถึงประชาชนหน้าใสที่ใช้ชีวิตด้วยการเช่าหอพักอยู่อาศัยนั่นเองค่ะ
  


ถ้าเป็นนักศึกษาหรือคนวัยทำงานที่ต้องมาทำงานไกลบ้านแล้วตัดสินใจเลือกหอใกล้ๆ ที่เรียนที่ทำงาน ก็คงทราบดีว่าเราต้องรับภาระค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าเช่าห้อง และค่าน้ำ ค่าไฟ โดยรู้กันดีว่าหลายหอมักมีอัตราเก็บที่ต่างจากการอยู่บ้านเกือบอีกเท่าตัว เช่น ค่าไฟหน่วยละ 3-4 บาท หอไหนชาร์จก็เก็บซะ 6-8 บาท ไหนจะค่าน้ำที่ปกติลูกบาศก์ประมาณ 8-11 บาท เป็น 17-20 บาท เอาจริงๆ ก็สูงพอตัว หรือบางหอยังมีแนวคิดขั้นต่ำเหมาจ่ายค่าน้ำก่อนอย่างน้อย 100 บาทอีก และก็เป็นอย่างนี้มานานและด้วย ><
   


ล่าสุดนี้ได้มีการประชุมกันของเหล่าคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ว่าให้มีการตรวจสอบข้อร้องเรียนของผู้บริโภคเกี่ยวกับการเช่าหอพักแล้วต้องจ่ายหนักขนาดนี้ ซึ่งงานนี้ก็มีกรมการค้าภายใน เข้ามาช่วยใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกำหนดราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 กำหนดอัตรามาตรฐานค่าน้ำ-ไฟที่เป็นธรรมกับผู้บริโภค แล้วควบคุมให้ยึดเป็นระเบียบประจำหอพักด้วย ถ้าเจ้าของหอพักฝ่าฝืนก็จะต้องมีการฝ่าฝืนก็จะมีความผิดและถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยจะเริ่มดำเนินการในเบื้องต้นด้วยการประเมินปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องค่ะ ก็ขอให้เรียบร้อยเร็วๆ แล้วกันน้า เด็กหอ ชาวหอนี่จนกรอบกันแล้ว เข้าใจแหละว่าคนเป็นเจ้าของหอเขาก็ต้องลงทุน แต่บางทีอัปไปอีกเท่านึงมันก็หมดไปหลายร้อยหลายพันได้ ส่วนใครที่กำลังตัดสินใจจะเช่าหอนอกอยู่ช่วงเรียนมหาลัย ก็ลองอ่านเรื่องนี้ไว้เป็นข้อมูลในการเลือกหอดูแล้วกันนะคะ ^^

เครดิต : ไทยรัฐ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Nari Sara Karamhito 1 ก.ย. 60 เวลา 09:35 น. 1

ที่เด็กหออยู่ไม่ค่อยติดห้อง เพราะต้องการประหยัดในส่วนนี้หรือเปล่า? ไปอยู่ห้องเพื่อนแทนดีกว่า

0
SPKPN 1 ก.ย. 60 เวลา 13:39 น. 2

เราเรียนสงขลา พักหอนอก

ค่าไฟหน่วยละ 10 บาท

ค่าน้ำหน่วยละ 28 บาท

แทบช็อคคคคค

0