Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มรภ.สวนสุนันทามาคุ จ่อไล่ออกรุ่นพี่เตะรุ่นน้อง อ.ผู้ดูแลประกาศลาออกด้วย ส่วนรุ่นน้องออกมาป้องว่าตนผิดเอง!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เฮลโหล้วววว!!! เรามาอัปเดตข่าวรุ่นพี่ใช้เตะรุ่นน้องที่มีคลิปออกมา ซึ่งในโซเชียลมีเดียก็ลือกันว่าเป็น ม. ราชภัฏสวนสุนันทา ซึ่งการตรวจสอบไปมา และการออกมาชี้แจงจากทางมหาวิทยาลัยเองก็พบว่าเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงๆ สำเนาถูกต้องค่ะ (ใครงงไปอ่านและดูคลิปได้ที่กระทู้นี้นะ https://www.dek-d.com/board/view/3789235/)
















สำหรับกรณีที่เกิดขึ้น ทางนักศึกษาและอธิการบดีก็ได้มีการออกมาชี้แจง ซึ่งเราขอสรุปใจความว่า ก่อนที่คลิปนี้จะหลุดว่อนอยู่ในโซเชียลมีเดียประมาณ 4 วัน ได้มีผู้ปกครองส่งมันมาให้ท่านอธิการได้ดูแล้ว และท่านก็ไม่ได้นิ่งนอนใจและมีการตรวจสอบไป โดยได้ความว่าเหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2560 เป็นกิจกรรมรับน้อง ซึ่งนักศึกษาที่ถูกรุ่นพี่ทำโทษ ถูกว่ากล่าวด้วยคำพูด-น้ำเสียงรุนแรง และถูกเตะในคลิปนั้นคือนักศึกษาปี 1 คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกจิตรกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดยได้ทำความผิดต่อข้อตกลงของสาขา คือ ไม่ส่งงาน แอบสูบบุหรี่ และมาสายในกิจกรรมรับน้อง ในตอนแรกรุ่นพี่ถามความสมัครใจว่าให้ทำโทษแบบไหน ก็ตกลงกันว่าจะลุกนั่ง แต่ระหว่างนั้นมีรุ่นพี่คนหนึ่งถามว่าทำผิดจริงมั้ย พอรุ่นน้องไม่บอกรุ่นพี่เลยโมโหและเตะเข้าที่ก้นค่ะ


ส่วนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อใหญ่หลายหัวว่ารู้สึกตกใจกับคลิปนี้ เพราะที่ ม. มีข้อตกลงว่ารับน้องห้ามถูกตัวกัน แล้วส่งเรื่องไปให้รองอธิการสอบทันที พร้อมกันนี้ก็ได้ฝากฝังให้อาจารย์ในคณะเข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิดด้วยค่ะ โดยเบื้องต้นโทษที่ตัดสินครั้งแรกของรุ่นพี่ที่พวกเขาจะบอกว่าทำไปเพราะรักน้อง และเป็นเพียงอารมณ์ชั่ววูบ ก็ไม่ใช่เหตุผลที่ฟังขึ้นแต่อย่างใด เพราะต้องรับโทษรุ่นพี่ปี 2 ที่เตะด้วยการพักการเรียน 1 เทอม และพี่ๆ อีก 15 คน ให้โดนคาดทัณฑ์บนไว้และถูกตัดคะแนนความประพฤติ


ดูเหมือนทุกอย่างจะจบอยู่แค่นั้นแล้ว แต่ไม่ใช่ค่ะ! เพราะความช็อกยิ่งกว่าคือเห็นนักศึกษาปีหนึ่งมีการตัดผม โกนหัว จึงต้องตั้งคณะกรรมการสอบชุดใหม่ขึ้นมาอีก และพิจารณาบทลงโทษอีกครั้ง เพราะถึงแม้เด็กในคณะจะมีการออกมายืนยันว่าการตัดผมเป็นประเพณีที่ทำต่อกันมา และมีการออกหนังสือขออนญาตผู้ปกครอง พร้อมถามความสมัครใจจากรุ่นน้องแบบไม่มีการบังคับ หรือเป็นการตัดครั้งเดียวไม่มีการโกนซ้ำตัดซ้ำอีก แต่ยังไงก็เป็นความผิดอยู่ดี เพราะ ม. ไม่ได้รับรู้ และผิดระเบียบ ม. ด้วย งานนี้คงต้องดูกันต่อไป ว่าจะไปถึงขั้นไล่ออกมั้ยเพราะทางอธิการบดีบอกว่าความผิดนี้ร้ายแรงมากๆ ค่ะ แต่ถึงขั้นต้องสอบใหม่อีกทีหลังตัดสินโทษแล้วแบบนี้เราว่ามีแววพอควรเลยล่ะ!


 

ปิดท้ายกันที่ฝั่งรุ่นน้อง ในกลุ่มที่ได้ออกมาชี้แจงความจริง และคนอื่นๆ ที่โดนทำโทษร่วมกันในคลิป ก็ไม่มีใครมาร้องเรียนอะไรเลย แต่ไม่ว่ายังไงซะบรรยากาศในคณะก็มาคุเพราะทุกคนเครียดกับปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะไม่ใช่เพียงนักศึกษาที่ต้องปรับปรุงแก้ไข แต่เหตุการณ์นี้ยังทำให้อาจารย์ที่เป็นประธานโปรแกรมประกาศลาออกเพื่อรับผิดชอบที่ควบคุมเหตุการณ์เหล่านี้ไม่ได้ด้วยค่ะ เศร้าเลย T_T

เครดิต : 
http://www.amarintv.com/news-update/news-2694/80202/
http://www.amarintv.com/news-update/news-2667/79712/
https://www.matichon.co.th/news/647944

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น