Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขำว่ะ! วัยรุ่นแกล้งปวดเจียนตายหลอกซื้อ "ยาเขียวเหลือง" ไปเสพ เภสัชจัดให้ตามใจ ดันไม่ใช่ตามหวัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เฮลโหลวัยรุ่น!!!!! บ่ายนี้มาเสพเรื่องฮาๆ แทนยาเสพติดกันดีกว่า ถ้าใครมีเพื่อนสายดาร์ค หรือพอได้ตามข่าวเทรนด์การใช้ยาเสพติดของวัยรุ่นในปัจจุบัน ก็คงพอจะรู้ว่ามีการใช้ยาแก้ปวด แก้ไอ แก้ไข แก้หวัดสาระพัดมาใช้ผิดประเภท คือเอามาเสพให้มึนเมากันไปนั่นเอง และหนึ่งในตัวเด็ดที่แพร่หลายกันในกลุ่มวัยรุ่นวัยอันตรายก็คือ "ทรามาดอล" หรือยาแก้ปวดที่สกัดจากฝิ่น ที่มีทั้งยาน้ำ และยาเม็ดที่คนเสพจะมีชื่อเรียกตรงกันว่า "ยาเขียวเหลือง" ตามลักษณะแคปซูลของมัน..

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ฝิ่น
ภาพจาก : http://www.healthline.com/health/pain-relief/tramadol-vs-hydrocodone

เอาจริงๆ ยาเนี่ย อย. มีการควบคุมนะ คือต้องจ่ายด้วยเภสัชกรครั้งละไม่เกิน 20 เม็ดด้วย แล้วก็ห้ามขายให้เด็กอายต่ำกว่า 18 ปี แต่ไม่ว่ายังไงก็ดี ความหละหลวมต่างๆ ก็ทำให้เด็กซื้อได้กันเยอะแยะไปหมด แล้วก็ส่งผลกระทบต่อสมองและร่างกายสภาพเหมือนผีเดินได้กันไปหลายคนแล้ว 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ tramadol
ภาพจาก : http://www.healthline.com/health/pain-relief/tramadol-vs-hydrocodone

สำหรับเรื่องที่เราจะเอามาเล่านี่ถือเป็นความฮาและกัน ถึงแม้ว่าจะปูมาซะเครียดๆ ดาร์คๆ เพราะว่ามีเภสัชกรท่านหนึ่งในจังหวัดอุบลราชาธานี เจอเด็กน้อยมาลองดีแกล้งปวดท้องปวดตัวเพื่อจะขอซื้อทรามาดอลไปเสพ โดยน้องใช้คำว่า "ยาเขียวเหลือง" แหม่.. ได้ยินแบบนี้ ดูทรงเด็กแล้ว คุณพี่เลยจัดให้เขียวเหลืองได้ดั่งใจ สรุปนางไม่พอใจ หายปวดซะทันที อ่านแล้วฮามาก 55555555555555555
 

จะว่าไปก็ขอบคุณวัยรุ่นสองคนนั้นเหมือนกันนะ ที่ช่วยให้มีเคสแบบนี้เกิดขึ้น ร้านขายยาบางร้านที่ลักลอยขายยาให้เด็กได้ตระหนักถึงว่าบางทีมันมีวิธีการที่ไม่ต้องปฏิเสธลูกค้าไปตรงๆ ให้อารมณกระทบกระทั่งกัน แต่ใช้วิธีกวนๆ น่ารักๆ แบบพี่เภสัชคนนี้ก็ได้ ^^

เครดิต : Chonchanok Chaweewong

แสดงความคิดเห็น

>