Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 เคล็ดลับหน้าใสไร้รอยสิวด้วยวิธีง่าย ๆ ได้ผลจริง !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สาว ๆ หลายคนต่างมีคำถามถึงวิธีทำให้หน้าใส ไร้รอยสิว รอยดำ คงจะดีไม่น้อยหากสาวๆ เราจะหันมาใช้เคล็ดลับหน้าใสจากธรรมชาติในการดูแลผิวให้สวยใสเพราะผิวหน้าที่สดใสสะท้อนถึงบุคลิกภาพที่ดีของคน ๆ นั้นอีกทั้งการมีผิวหน้าที่เรียบเนียนกระจ่างใสก็ช่วยดึงดูดสายตาเพศตรงข้ามได้เป็นอย่างดีวันนี้เรามาศึกษาวิธีทำให้หน้าใสโดยไม่ต้องพึ่งครีมหน้าขาว
 
วิธีทำให้หน้าใสด้วยตัวเอง
1.การพักผ่อน  เวลาที่ควรพักผ่อนที่สุดจะอยู่ระหว่าง 21.00-04.00 เพราะพิษสะสมจากการนอนดึกจะทำให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายเสื่อมโทรมทำให้มีอายุสั้นลงระบบทางเดินอาหารระบบทางเดินหายใจและระบบภูมิคุ้มกันโรคทำงานไม่เป็นปกติหากคุณพักผ่อนเพียงพอหน้าตาจะสดชื่นกระจ่างใสเองโดยธรรมชาต

2.ออกกำลังกาย  ร่างกายถูกสร้างมาให้เคลื่อนไหวดังนั้นอย่าทำตัวเป็นมนุษย์ออฟฟิศติดเก้าอี้ไม่ว่างานคุณจะยุ่งแค่ไหนก็จำเป็นต้องแบ่งเวลาออกกำลังกายวันละ 30 นาทีทำให้สุขภาพผิวดีหน้าใสดูเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวลผุดผ่องสดใส แถมยังทำให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

3.ดื่มน้ำให้เพียงพอ  ร่างกายมีน้ำเป็นองค์ประกอบอยู่มากถึง 70% ซึ่งหมายความว่าการดื่มน้ำให้มีปริมาณเหมาะสมเพื่อรักษาสมดุลให้ร่างกายจะช่วยขจัดของเสียทำให้หน้าดูสดใสน้ำยังช่วยทำให้กล้ามเนื้อของเรามีความชุ่มชื้นไม่เหี่ยวย่นด้วยจึงแนะนำให้ดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว

4.ผักและผลไม้สด  ยาอายุวัฒนะที่ให้สารอาหารจำเป็นประเภทวิตามินและเกลือแร่อีกทั้งในผักและผลไม้มีน้ำเป็นองค์ประกอบมากถึง 70% รับประทานผักผลไม้สดเป็นประจำจะทำให้ร่างกายมีสุขภาพแข็งแรงต้านทานโรคต่าง ๆ ทำให้ผิวสวยดูสดใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

5. เลี่ยงอาหารมัน  อยากหน้าใสไร้สิวควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารมัน ๆ ทุกชนิดซึ่งจะทำให้หน้ามันและอาจเกิดสิวตามมาได้หรือถ้าอดใจไม่ได้หลังจากกินแล้วควรดื่มน้ำตามไปมาก ๆ

6. ความเครียดคือยาพิษ  เพราะทุกครั้งที่เกิดความเครียดร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนที่เรียกว่า cortisol และ adrenaline ฮอร์โมนดังกล่าวจะทำให้ความดันโลหิตสูงและหัวใจเต้นเร็วดังนั้นวิธีทำให้หน้าใสด้วยการทำจิตใจให้ร่าเริง สดชื่น แจ่มใส มองโลกในแง่ดี จะช่วยลดความเครียดซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้และยังช่วยชะลอวัยได้ด้วย

7.   หยุดดื่มและสูบ  หลายคนถึงวิธีทำให้หน้าใสแต่เหล้าและบุหรี่ก็ยังหยุดดื่มไม่ได้แอลกอฮอล์และสารจากนิโคตินไม่มีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายหากไม่อยากผิวเหี่ยวย่นและแก่ก่อนวัยอันควรควรหลีกเลี่ยงเพราะเหล้าและบุหรี่มีผลเสียหลายต่อสุขภาพในร่างกายของเรามาก

8. เลิกกล้าท้าแดด  ช่วงเวลาให้ร่างกายได้รับวิตามินดีจะอยู่ในช่วงเวลา 06.00-07.00 หากคุณกล้าท้าแดดหลังจากนี้ไปจะทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำได้หากไม่อยากเสียเงินซื้อครีมหน้าขาวมาใช้ให้หลีกเลี่ยงท้าแดดโดยเฉพาะระหว่างเวลา 13.00-16.00 และเพื่อให้หน้ากระจ่างใสเวลาว่างควรทำทรีทเม้นท์สักอาทิตย์ละครั้งเป็นอย่างน้อย

9.  ล้างหน้าให้สะอาด  หลายคนใช้เครื่องสำอางครีมบำรุงผิวหน้าต่าง ๆ ในแต่ละวันดังนั้นวิธีการทำให้หน้าไสไร้สิวเบื้องต้นคือไม่ควรเข้านอนโดยที่ยังไม่ได้ล้างหน้าก่อนล้างหน้าควรเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางก่อนทุกครั้งเมื่อล้างหน้าเสร็จควรใช้โทนเนอร์เช็ดทำความสะอาดเพื่อความมั่นใจว่าไม่มีสารตกค้างไปทำให้เกิดสิวอักเสบตามมาสำหรับคนหน้ามันระหว่างวันก็ใช้กระดาษซับมันแทนการล้างหน้าบ่อย ๆ ได้

10. อุปกรณ์ต้องรักษาความสะอาด  ควรมีผ้าเช็ดหน้าเฉพาะแยกต่างหากจากผ้าเช็ดตัวแปรงแต่งหน้าต้องทำความสะอาดเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งเพื่อป้องกันสิ่งสกปรกฝุ่นสะสมหรือแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของสิวอักเสบ

TIP: สำหรับคนที่ผิวหน้าแห้งหรือผิวแพ้ง่าย ให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำนมเป็นหลักเพราะจะช่วยทำความสะอาดและเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวเราด้วย สำหรับคนผิวมันให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำผึ้งเป็นผลักจะช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าและสิ่งสำคัญยิ่งไม่แพ้การดูแลผิวแบบอื่น ๆโดยเฉพาะก่อนนอนการดูแลทำความสะอาดผิวหน้าอย่างถูกวิธีเพื่อจะได้มีใบหน้าที่สวยใสไร้ริ้วรอย

ข้อมูลจาก: https://www.envithailand.com/10-smart-ways-to-lighten-skin-naturally/

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

JUMJAI13 8 พ.ย. 60 เวลา 11:06 น. 1

ผมเคยเจอ เว็บนี้ ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับ เรื่อง สิว ด้วยนะครับ


อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ เป็นแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับสิวทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น สิวหัวดำ สิวอักเสบ สิวที่หลัง > http://www.jumjai.com/acne/

0