Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตะมุตะมิจุง! ญี่ปุ่นจัดเต็มตัวการ์ตูนดังประจำตำแหน่งทูตกีฬาโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรามีข่าวสารเกี่ยวกับวงการกีฬาแบบตะมุตะมิมาอัพเดทให้ได้ทราบกัน ซึ่งก็เป็นงานสเกลใหญ่ระดับโลกเลยก็ว่าได้ เพราะเรื่องที่เราจะพูดถึงนี้ คือการเปิดตัวแอมบาสเดอร์ประจำการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนครั้งที่ 32 ที่กำลังจะจัดขึ้น ณ กรุงโตเกียว ในปี 2020 ค่ะ
   

20170208_57_oraphan_02
ก่อนจะไปดูกันว่าแอมบาสเดอร์ที่เราบอกว่าเป็นตัวการ์ตูนตามหัวกระทู้นั้นมีใครบ้าง ก็ขอเกริ่นถึงเรื่องเก่าเผื่อใครจะจำได้ว่าหลังการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนครั้งก่อน เมื่อปี 2016 ที่ประเทศบราซิล นายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ จากญี่ปุ่น ได้ทำการรับไม้ต่อในการจัดกีฬาโอลิมปิกได้อย่างน่ารักมากๆ ด้วยการแต่งตัวเป็นมาริโอ้ถือลูกบอลสีแดง โผล่ขึ้นมาจากท่อแบบในเกมเลย
   



งานนี้ก็เล่นเอาคนทั่วโลกจำติดตาและคิดไปว่าแอมบาสเดอร์หรือทูตคนพิเศษของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียวจะต้องมีมาริโอ้แน่ๆ แต่ปรากฏว่าผิดคาด เพราะเมื่อมีการเปิดตัวแอมบาสเดอร์ออกมาอย่างเป็นทางการ กลับไม่มีมาริโอ้ค่ะ ซึ่งทางเจ้าภาพโอลิมปิกแห่งกรุงโตเกียวได้ให้เหตุผลว่ามาริโอ้เป็นตัวการ์ตูนที่รู้จักทั่วโลกอยู่แล้ว เลยต้องการให้ตัวการ์ตูนญี่ปุ่นเป็นที่รู้จักบ้าง 
   

tokyo-olympics_03

งานนี้เลยยกพลมาตั้งแต่โกคู เจ้าหนูปรมาณู เซเลอร์มูน ลูฟี่ นารูโตะ จิบาเนียน ชินจัง และพริตตี้เคียว ดูแล้วก็คิดถึงวัยเด็กจุง น่ารักง่าาา

เครดิต : โตแล้วจะไปญี่ปุ่นกี่ครั้งก็ได้, Wikipedia, favforwardkomachijp

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

HiKiNEETs 28 ธ.ค. 60 เวลา 11:31 น. 1

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเห็นใจหลายๆคนที่รักตัวการ์ตูนหลายๆตัว เราอาจจะไม่ได้เห็นโปรเตอร์และอื่นๆหากมีฉากที่ ไทยเรารับไม่ได้ เช่นโปรเตอร์ที่มีมอกุนแบกบอลเกนกิ เพราะมีฉากที่ไม่ใส่เสื้อ เห็นหัวนม อาจจะโดนเซนเซอร์หรือไม่ก็ ไม่เอามาเผยแพร่ เหตุเพราะอาจจะทำให้เด็กและเยาวชนมีอารมย์เวลาเห็นหัวนมมอกุน หรือ ดูไม่ดีในสายตาเด็กเพราะอนาจาร ...........แถมหากการถ่ายทอดสด มีฉากต่อสู้ต่างๆ อาจจะต้องลบหรือเซนเซอร์ เพราะมันรุนแรง เด็กๆอาจจะเลียนแบบได้...........ที่สำคัญ ปัญหาที่ทุกวันนี้เด็กยังเข้าใจว่า อาราเร่ มีหัวนม เพราะเซนเซอทุกครั้ง...จริงๆต้องบอกว่า อาราเร่ไม่มีหัวนมนะครับ เขาเป็นโรบอทครับ.............ที่กลัวคือ หากมรการถ่ายทอดสดอยู่ แล้วมี ตัวการ์ตูนชินจันมาเปิดตูดเต้นโชว์เรียกเสียงฮา ทางผมกลัวว่าจะลบ หรือปิดการถ่ายทอดไม่ทัน ..อาจจะเห็นเด็กและเยาวชน ออกมาเปิดตูดเต้นโชว์ตามที่สาธารณะเลียนแบบได้.....เป็นห่วงจริงๆ...............ผมอยากให้บ้านเรา เวามีถ่ายทอดสดหรืออื่นๆที่ส่งมา อยากให้บันทึกไว้กาอน...แล้วก็ดูเพื่อเซนเซอร์ก่อนที่จะออกมาให้คนในประเทศได้ชมกัน ทั้งแบนหัวนมมอกุน ลบหัวนมนักกีฬาว่ายน้ำชาย และปิดหรือลบหลายๆชนิกีฬาทั้ง ยิมนาสติก ว่ายน้ำ วิ่ง และอื่นๆ ทั้งชายและหญิง ครับ เช่นเดียวกับการแบนหัวนม มอกุนหรือตัวการตูนอื่นๆครับ เพื่อให้เด็กและเยาวชนเรา โลกสวยขึ้น มียูนิคอนขี่กัน และทุ่งลาเวนเดอ ที่กว้างสวยงามกว่าเดิมครับ......บ้านเราจะได้มีศิลธรรมอันดีครับ ไม่คิดหมกมุ่น ปัญหา ขมขื่นการอนาจารต่างๆหมดไปครับ......หวังว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่จะถึงนี้ ทางบ้านเราคงเตรียมรับมือ ไว้เป็นอย่างดีนะครับ....เพื่ออนาคตที่ดีของเด็กและเยาวชนไทยครับ................


เขียนซะยาว...ขอบคุณที่อ่านจบและร่วมมือกันนะครับไปละ...ดมแมวต่อ เดวยุนิคอนที่ผูกไว้จะเหงา...



https://image.dek-d.com/27/0598/1456/125796204


ปล.ประชดครับ....นั้งดูกาตูนช่องหนึ่งช่วงเช้าๆกับหลานเห็ยเซนเซอประจายหมดสนุก หลานถาม ลุงๆทำไมมันมัวๆอะ..ก็ได้ยิ้มๆ...ทุกวันก็ซื้อแผ่นมาเปิดให้ดูแทน พอหัวนมมอกุนโผล่ ก็ไม่เห็นหลานกรี้ดเลยว่า อุบาดหรือดูแล้วหน้าแดง อยากจับหัวนมผู้ชาย........

3
aiandarean 28 ธ.ค. 60 เวลา 23:38 น. 4

มีโตะด้วย TOT คิดถึงนางเว่อชั่นนี้มาก โงกุนจ๋าเราก็คิดถึงเธอ เซรามูนเราพึ่งดูเธอจบไปเอง ว่าแต่...ไม่มีวองโกเล่แฟมิลี่หรอ T^T ฮือ เสียดายเบาๆ

1