Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พระเจ้าเกลียดเกย์หรือว่าคนที่นับถือพระเจ้าเกลียดเกย์กันแน่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เกย์ (Gay) ตามความหมายสากลหมายถึงชายรักชายและหญิงรักหญิง

ศาสนาอับราฮัม (Abrahamic religions) หมายถึง ศาสนาสำคัญ 3 ศาสนาที่ถือกำเนิดในภูมิภาคเอเชียตะวันตก และมีความเชื่อร่วมกันว่าพระเป็นเจ้ามีองค์เดียวได้แก่ ศาสนายูดาห์ ศาสนาคริสต์ และศาสนาอิสลาม ทั้งสามศาสนาถือว่าอับราฮัมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสนาตน

ต่างก็มีอยู่หลายนิกายด้วยกัน คริสตศาสนามีนิกายสำคัญคือ นิกายคาธอร์ลิก โปรเตสแตนท์ ซึ่งแต่ละนิกายก็แยกเป็นเป็นสาขาออกไปอีกนับเป็นหลาย ๆ สิบสาขา

ศาสนาอิสลามมีนิกายสำคัญคือ นิกายสุหนี่ นิกายชีอะห์ คือ เจ้าเซ็น ซึ่งต่างก็มีนิกายย่อยลงไปอีก

นิกายเกิดขึ้น เพราะความเห็นเกี่ยวกับวินัยหรือหลักธรรมในศาสนาของตนไม่ตรงกัน นี่เป็นเพียงสาเหตุหนึ่งเท่านั้น สาเหตุที่สำคัญอีกสองประการ คือ สภาพแวดล้อมของสังคมเกี่ยวกับดิน ฟ้า อากาศ และความนึกคิดเกี่ยวกับจารีตประเพณีที่แตกต่างกันออกไป

“การบำบัด” คนรักเพศเดียวกันเพื่อให้เปลี่ยนใจมาชอบคนต่างเพศ นั้นปรากฏในสังคมตะวันตกมายาวนาน และส่วนใหญ่เกิดจากอคติทางศาสนาต่อคนรักเพศเดียวกัน แต่จากที่องค์กรวิชาชีพชั้นนำ เช่น สามาคมจิตวิทยาอเมริกัน (American Psychological Association) ได้ศึกษางานวิจัยที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นระบบ พบว่าไม่มีหลักฐานใดๆ ที่น่าเชื่อถือว่าการบำบัดดังกล่าวจะได้ผล แต่มีหลักฐานว่ามีผลเสียต่อสภาพจิตใจของผู้ถูก “บำบัด” ดังนั้น องค์กรเหล่านี้จึงไม่สนับสนุนการบำบัดดังกล่าว

หลายคนคงทราบดีอยู่ แล้วว่าศาสนาอิสลามถือว่าGAYเป็นบาป 
และเนื่องจากกฎหมายของประเทศมุสลิมมีพื้นฐานมาจากกฎหมายศาสนา 
ดังนั้นจะเห็นได้ว่ากฎหมายประเทศมุสลิมมักจะมีบทลงโทษสำหรับGAY
ในเมื่อมีกฎหมายควบคุมแล้ว ถามว่ายังมีGAYอยู่อีกหรือ คำตอบคือมี 
GAYมีมานานนม มีในทุกสังคม มีในทุกชนชั้น 

โบสถ์คริสต์บางแห่งก็ต้อนรับเกย์ มุสลิมบางคนก็เป็นมิตรกับเกย์ ฉะนั้นแม้ศาสนาจะทำให้คนมีอคติต่อเกย์ แต่การยอมรับเกย์ก็อยู่ที่ปัจจัยสำคัญอื่นๆร่วมด้วยใช่หรือไม่

ศาสนาอยู่ที่การตีความ ดังนั้นจึงสามารถตีความต่อต้านGAY หรือไม่ต่อต้านGAY ใช่หรือไม่

แสดงความคิดเห็น

>