Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ภูเขาไฟแห่งรียูเนี่ยน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
             สวัสดีค่ะวันนี้จะพาทุกๆท่านไปทำความรู้จักกับภัยธรรมชาติอีกรูปแบบหนึ่ง แต่เป็นภัยธรรมชาติที่คนท้องถิ่นไม่รู้สึกกลัว มิหนำซ้ำยังชอบมากกว่าด้วย หลายๆคนอาจสงสัยละว่ามันคืออะไร ภัยธรรมชาติอะไรที่มนุษย์อย่างเราไม่กลัว งั้นเราไปหาคำตอบที่ประเทศรียูเนียนด้วยกันค่ะ



              ประเทศรียูเนียนเป็นเกาะจังหวัดโพ้นทะเลของฝรั่งเศษ ตั้งอยู่กลางมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งประเทศนี้พื้นที่ส่วนใหญ่เกิดจากลาวาที่ทับถมกันหลายล้านปีจนเกิดเป็นแผ่นดินและที่สำคัญ รียูเนียนแห่งนี้ยังมีภูเขาไฟที่ปะทุอยู่และถือเป็นไฮไลท์ของเกาะนี้ ซึ่งทำรายได้เข้าประเทศอย่างมากมาย ภูเขาไฟที่มีชื่อเสียงของที่นี่มีชื่อว่า Piton de la Fournaise (ปิตง เดอ ลา ฟูร์แนส) ซึ่งตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติเรอูนียง ซึ่งเป็นมรดกของโลก ภูเขาไฟ Piton de la Fournaise มีความสูงถึง 2.6 กิโลเมตร ซึ่งใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก เมื่อเกิดการระเบิดของภูเขาไฟคนท้องถิ่นจะเห็นเป็นเรื่องปกติ และสาเหตุที่ทำให้เขาไม่กลัวเพราะว่ามีนักธรณีวิทยาที่สามารถคำนวนได้อย่างแม่นยำว่าภูเขาไฟจะระเบิดเมื่อไหร่และทิศทางการไหลของลาวาเป็นอย่างไร จึงทำให้คนท้องถิ่นสามารถเตรียมตัวรับมือได้ทัน และเมื่อลาวาไหลลงสู่ทะเลเกาะของพวกเขาก็มีขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้สามารถสร้างรายได้เรียกนักท่องเที่ยวได้อีกด้วย เพราะเหตุนี้ชาวบ้านจึงดีใจทุกครั้งเมื่อเกิดการระเบิดของภูเขาไฟ ต้องขอขอบคุณกับระบบรักษาความปลอดภัยของที่นี่จริงๆที่ทำให้มนุษย์สามารถอยู่ร่วมกับธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ได้




              ใครที่อยากสัมผัสกับความสวยงามของภูเขาไฟ Piton de la Fournaise ก็สามารถขึ้นเฮลิคอปเตอร์ชมวิวในมุมสูงที่สวยงามและจะเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่คุณไม่มีวันลืม



รูปภาพและอ้างอิงจาก :
http://www.workpointtv.com/news/11120
https://www.24matins.fr/la-reunion-eruption-du-piton-de-la-fournaise-214496

แสดงความคิดเห็น

>