Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ลพบุรี มีติดแพทย์เยอะไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราติดม.4ที่จบ.ลบค่ะ ไม่แน่ใจว่าจะเรียนดีหรือป่าว เลยอยากถามรุ่นพี่ที่เคยอยู่จุฬาค่ะ เราเรียนไม่ค่อยเก่ง จะมีโอกาสติดแพทย์มหาลัยดังๆไหมคะ

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

PCCL20 12 ก.พ. 61 เวลา 00:03 น. 1

ทางโรงเรียนของเรามีนักเรียนติดแพทย์ทุกปีนะครับ แต่เนื่องจากโรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนวิทยาศาสตร์จึงมีสัดส่วนเข้าศึกษาแบบต่อยอดด้านวิทยาศาสตร์ที่มากกว่า ถ้าต้องการเรียนหลักสูตรที่เข้มข้นแนะนำให้มาศึกษาที่นี่เพราะจะสามารถเข้าใจและต่อยอดในระดับสูงต่อไปได้ง่าย ถ้าต้องการโครงงานวิทยาศาสตร์ไว้เป็นผลงานในรอบพอร์ต และแข่งขันต่างๆ โรงเรียนเราสนับสนุนด้านงานวิจัยอย่างเต็มที่นักเรียนทุกคนต้องมีงานวิจัยเป็นของตัวเอง รวมไปถึงยังมีโอกาสศึกษาดูงานต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่นเข้ามาตลอด

และโรงเรียนของเราเน้นให้เด็กทำงาน จัดกิจกรรมต่างๆเอง เราจะได้ประสบการณ์ และความเป็นผู้นำ ความสามัคคี การทำงานเป็นทีม รวมไปถึงความรักสมัครสมานสามัคคีกับโรงเรียนจุฬาภรณ์ ทั้ง 12แห่งทั่วประเทศไทยอีกด้วย

4
chanVlove 12 ก.พ. 61 เวลา 11:09 น. 1-1

แล้วเรื่องการนอนหอ คือกลับบ้านทุกอาทิตย์ใช่ไหมคะ

0
PccL 12 ก.พ. 61 เวลา 13:17 น. 1-2

มีกลับบ้านใหญ่2อาทิตย์ค่ะ

แต่ถ้ามีเรียนพิเศษเพิ่มเติมก็สามารถกลับทุกอาทิตย์ได้ค่ะ

0
PCCL 12 ก.พ. 61 เวลา 13:38 น. 1-3

ถ้าในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย สามารถกลับบ้านได้ทุกอาทิตย์นะคะ

0
Pcclxx 12 ก.พ. 61 เวลา 03:49 น. 2

ติดแพทย์ไม่ได้เยอะเหมือนรร.อื่นหรอกค่ะ ด้วยความที่อัตราส่วนนักเรียนรร.เราน้อยด้วย และอีกอย่างนะคะ คือรร.นี้ไม่ได้สอนนร.เพื่อไปเป็นแพทย์อย่างเดียวนะคะ แต่เอาจริงๆแล้ว คนเก่ง เรียนที่ไหนพยายามจริง จะให้เรียนรร.สาวน้อยโคกกระดกก็ติดแพทย์ได้ค่ะ รร.นี้เป็นเนื้อหาที่เกินหลักสูตรและเรียนค่อนข้างอัด มันอาจจะเป็นทั้งผลดีและผลเสียสำหรับบางคน ยิ่งรร.นี้จะสอนให้เด็กเก่งในทุกด้านค่ะ กิจกรรมต่างๆต้องทำเอง ดูแลตัวเอง เลยจะทำให้มีเวลาได้ไม่เท่ารร.ข้างนอกค่ะ สุดท้ายนี้การติดแพทย์หรือไม่ติดขึ้นอยู่กับคนค่ะ รร.นี้สอนเนื้อหาเข้มข้นและยาก หวังว่าจะเรียนไปแล้วไม่ท้อและเลิกอยากเป็นหมอนะคะ ตั้งใจเรียนนะจ้ะ

0
sensent 12 ก.พ. 61 เวลา 14:37 น. 3

มันขึ้นอยู่กับตัวเองอ่ะค่ะ ว่าเข้ามาแล้วทำตัวแบบไหน คนขยันก็ติด ไม่ขยันก็ไม่มีทางติดอยู่แล้ว //แต่หลักสูตรเข้มมากจริงๆ บางเรื่องก็ของมหาลัยที่เขาเรียนกันนะ จบออกไปแล้วยังไงก็สบาย

0
PCCL17 13 ก.พ. 61 เวลา 11:02 น. 4

มันขึ้นอยู่กับคนด้วยครับเนื้อหาที่เรียนในโรงเรียนคิดว่าค่อนข้างครบถ้วนและมากกว่าโรงเรียนอื่นมากๆ พอเข้ามหาวิทยาลัยจะรู้เลยว่าโรงเรียนสอนเกินมามากครับ ส่วนจำนวนคนติดแพทย์นั้นอาจจะไม่ได้เยอะเหมือนโรงเรียนอื่นในส่วนนี้ก็มีหลายเหตุผลไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่หลายคนอาจจะไปสนใจคณะอื่นมากกว่าและยังเรื่องที่จำนวนคนต่อรุ่นนึงของโรงเรียนค่อนข้างมีจำนวนน้อยกว่าโรงเรียนอื่นมากซึ่งสัดส่วนที่แตกต่างกันนี้ก็ยอมทำให้จำนวนคนติดแพทย์อาจจะไม่ได้เยอะเหมือนโรงเรียนอื่นๆครับ แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่มีคนติดครับอย่างตัวผมเองก็เป็น PCCL17 ก็สอบติดแพทย์เหมือนกันครับเพราะงั้นมันอยู่ที่ตัวบุคคลด้วยครับผม

0
แม่เด็กยอดมนุษย์ 13 ธ.ค. 61 เวลา 08:57 น. 6

ลูกชายเรียนที่นี่ ก็ติด วิศวะ จุฬา


มันขึ้นกับ คุณพยายามแค่ไหน สมองดีต้องมาพร้อมกับความขยัน


พรสวรรค์ต้องมาคู่กับพรแสวง ฉันใดฉันนั้น


สถาบันอาจมีช่องทางที่ดีให้คุณ แต่ตัวคุณเท่านั้นที่จะเลือกทางเดินของคุณเอง


สู้ๆ

0