Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เล่นเกมให้เป็นและมีประโยชน์ได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ในปัจจุบันนี้เกมนั้นมีประโยชน์และสร้างความสนุกสนานได้แต่ต้องรู้ว่าตัวเรานั้นต้องทำอะไรบ้างหรือก็คือแบ่งเวลานั่นเอง ในขณะที่เราเล่นเกมนั้นจะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงทั้งในเรื่องดีและไม่ดีก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นนั้นเล่นอย่างไร อย่างเช่นติดหนัก ไม่หลับไม่นอน ไม่ไปเรียน แบบนี้ถือว่าไม่ดี แต่ถ้าเล่นโดยการพัฒนาฝีมือ พัฒนาความรู้ด้านภาษา พัฒนาสมอง เล่นเป็นเวลาแบบนี้คือการเล่นเกมที่ถูกต้อง แต่สิ่งหลายๆคนที่เล่นเกมต้องเจอปัญหาอย่างมากคือทางผู้ใหญ่ไม่เข้าใจและไม่สนับสนุน เพราะผู้ใหญ่ในหลายๆคนอาจมองว่าไม่เป็นประโยชน์และเสียเวลา ผู้ใหญ่ก็ควรเข้าใจด้วยว่าเกมก็เหมือนสื่อการเรียนรู้แค่เล่นในทางที่เป็นประโยชน์นั่นเอง

เกมในปัจจุบันมีมากมาย ไม่ว่าจะเซิฟไทยหรือของต่างประเทศ แต่สมัยนี้เริ่มเทไปทางต่างประเทศกันซะส่วนใหญ่ ด้วยภาพ เนื้อเรื่อง ภาษาและแนวเกมนั่นเอง ได้เจอฝีมือคนอื่นๆจากต่างประเทศเล่นมาเพื่อโมดิฟายฝีมือตัวเองให้เก่งขึ้นด้วย ยิ่งถ้าได้เจอคนที่เก่งๆ เราก็อยากจะชนะเขา ฝึกฝีมือตัวเองไปด้วย ยิ่งเกมเป็นที่แพร่หลายซึ่งจะทำให้เกิดการแข่งขันที่เรียกว่า E-sport


Credit Pic https://daily.rabbit.co.th/ผลวิจัย-เล่นเกมออนไลน์
E-sportก็คือกีฬาแบบคนเดียวหรือทีมที่เกี่ยวกับเกม โดยมีการแข่งขันตามเกมนั้นๆ และมีของรางวัลให้กับผู้ชนะ และถือได้ว่าเป็นการมาลองฝีมือกับคนอื่น ทำให้ได้ทักษะ การวางแผน ความไวของไหวพริบ แก้ไขเฉพาะหน้าได้ โดยในปัจจุบัน ได้มีทีมกีฬาและการ แข่งขัน E-Sports เกิดขึ้นมากมาย อย่างเช่นเกมที่ฮิตๆในตอนนี้ซึ่งเยอะมาก จะยกตัวอย่างเล่นเกม PUBG หรือ PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS เป็นเกมที่เปิดตัวมาและมีผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันมากที่สุด ด้วยเกมที่เป็นเกมแนวยิงปืนแล้วทำให้หลายคนชอบกันมากเลยทีเดียว มีทีมหน้าใหม่ๆตั้งชื่อทีมมาลงแข่งกันเยอะมาก ขนาดคนคิดบทความนี้ยังต้องมีทีมลงเลย ยังมีเกมอื่นๆอีกDOTA2  CSGO  LOL  Overwatch และเกมอื่นๆอีกมากมาย ด้วยการแข่งเกมเป็นที่ยอดฮิตกันแล้วทั้งไทยและต่างประเทศ การแข่งขันถือว่าเป็นอาชีพของคนเล่นเกมด้วย ก็เหมือนกับกีฬาอื่นๆที่ต้องแข่งขันกันชิงรางวัลนั่นเอง ซึ่งส่วนนี้ทำให้ผู้ใหญ่หลายๆคนยอมรับด้วย

Credit Pic https://positioningmag.com/1152308
เดี๋ยวก่อนนะอีกอาชีพหนึ่งที่เกี่ยวกับเกมหารายได้โดยที่ทำให้ผู้ใหญ่ยอมรับได้อีกหนึ่งอาชีพก็คือ”สตรีมเมอร์” สตรีมเมอร์ เป็นอาชีพอิสระและกำลังเป็นอาชีพที่คนเล่นเกมให้ความสนใจ ด้วยการเล่นหรือlive เกม มีแพลตฟอร์มเกี่ยวกับเกมโดยตรงและเปิดโลกกว้างอย่าง ที่คนส่วนมากเข้าถึงกันคือYouTube และมีแพลตฟอร์มเกี่ยวกับเกมโดยตรงอย่างTwitchอีกด้วย หลายๆคนอาจจะรู้จักกันเยอะแล้ว นี่แหละเป็นสิ่งที่คนเล่นเกมหมายอาชีพนี้กันเยอะมาก แต่สำหรับคนใหม่ๆที่ต้องเริ่มจากศูนย์อาจจะต้องใช้เวลานานหน่อยเพื่อให้คนได้เข้าถึงเยอะๆ

***สรุปก็คือวงการเกมนั้นสามารถสร้างรายได้และเล่นเป็นอาชีพได้ และอยากให้ผู้ใหญ่ทุกคนนั้นยอมรับด้วยและเข้าใจกันและกันในการเล่นเกม เกมนั้นมีข้อดีและข้อเสียและเกมบางเกมนั้นมีเนื้อหารุนแรง ผู้ที่เล่นเกมนั้นต้องมีสติ ฝึกฝนตัวเองเล่นให้รู้ว่าคืออะไร เล่นให้สนุกกับมัน ถ้าทุกคนเล่นได้แบบนี้ จะทำให้วงการเกมนั้นเป็นที่ยอมรับมากขึ้นด้วยนะครับ***

 
โดย  :  ทีมงานแฟนเพจ ModifyGroup

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

หนุ่ม 24 ก.พ. 61 เวลา 13:19 น. 1

มีสาระดีครับ และเป็นเรื่องจริงของผู้ใหญ่ที่เข้าใจและไม่เข้าใจ อยากให้ได้อ่านกัน

0