Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์รักษาสิวเห่อ!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับเพื่อนๆชาวเด็กดีทุกๆคนsmiley ก็กระทู้นี้ผมตั้งเพราะผมเคยสัญากับตัวเองไว้ว่าถ้าสิวหายแล้ว ผมก็จะเอาความรู้ที่ได้มาแชร์มาช่วยให้กับคนที่เป็นสิวและมีความทุกข์อยู่ตอนนี้ให้บุคคลเหล่านั้นได้มีชีวิตที่ดีขึ้น ก็ตอนนี้ผมสิวหายแล้วผมก็เลยอยากจะแชร์ประสบการณ์เหล่านี้นะครับ
   
ก็ผมอยากจะให้ทุกคนนำกระทู้ของผมนี้ไปปรับใช้ให้เข้าตัวเอง มันอาจจะไม่ได้เข้ากับทุกคน แต่ผมขอให้ทุกคนหายจากสิวไปด้วยกัน
   ต้องบอกก่อนนะครับก่อนหน้าที่สิวของผมจะเห่อ ผมเป็นคนที่จะไม่ค่อยเป็นสิวนะครับ ก็จะมีทั่วไปเดือนละ2-3เม็ดปกติ  ย้อนไปตอนช่วงปลายเดือนเมษาปี2017 อยู่ๆหน้าก็มันมากจนผิดปกติก็เริ่มมีสิวที่แก้ม
คือตอนนั้นกังวลมากแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ก็พยายามแต้มพงพิเศษ แต่ก็ไม่หาย หน้าก็รู้สึกมันขึ้นเรื่อยๆจนผิดปกติ ผมกังวลมากเลยสั่งครีมจากอินเตอร์เน็ตมา ซึ่งตอนนั้นผมก็ดูมาหลายรอบแล้วนะครับ ก็ดูน่าเชื่อถือดี ผมเลยสั่งมาใช้ สุดท้ายมันก็ไม่ดีขึ้นและก็ขึ้นเรื่อยๆทุกวันๆ จนช่วงประมาณปลายเดือนมิถุนายนปี2017

สิวขึ้นเยอะจนไม่เหลือที่ว่างจริงๆ ตอนนั้นคืออยากออกไปข้างนอกอยากไปเที่ยวมากเพราะผมมาฝึกงานที่ต่างจังหวัดตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน-กันยายนปี2017 พอผมกลับมาจากฝึกงานก็เอาแต่มุดตัวอยู่ในห้อง ไม่กล้าออกไปไหน อายมากๆ ตอนนั้นคือกลับมาผมก็เอาแต่เครียดเอาแต่ร้องไห้ เอาแต่ดูรูปเก่าๆก่อนเป็นสิว มันทำให้เครียดเข้าไปอีก ตอนปลายเดือนกรกฎาคมพ่อผมก็พาเข้าคลีนิกรักษาสิวแห่งนึง ก็ตกลงกันว่ารักษาได้แค่ประมาณภ4-5ครั้งเพราะผมต้องกลับบ้านและแต่ละครั้งก็ต้องเว้นระยะห่างประมาณ1-2สัปดาห์ ผมก็เข้ารักษาทั่วไปมีกดสิว ฉีดสิว มาร์กหน้า ได้ยาทา ยากิน
คือตอนนั้นหน้าผมก็ดีขึ้นจริงๆ แต่คือผมทำร่วมกับการ""""""ขับถ่ายทุกเช้า ดื่มน้ำเยอะๆๆๆ นอน3ทุ่ม พยายามเลี่ยงของมันๆของทอดๆต่างๆ"""""  คือเราว่าการปฎิบัติตามนี้คือมันให้ผลดีมากๆอาจเป็นปัจจัยหลักเลยด้วยซ้ำ พอผมเสร็จจากการฝึกงานผมกลับมาที่ต่างจังหวัดผมก็ยังคงปฏิบัติต่อไปอีก และเริ่มหายามาทาเองคือเบนแซค5%
ทาควบคู่กับการไปกดสิวทุกอาทิตย์ คือของผมนี้คือทุกอาทิตย์จริงๆนะ และจะบวกกับการที่ทาครีมบำรุงที่เหมาะกับคนเป็นสิวและคนแพ้ง่ายมากๆ 
คือผมจะใช้คลีนซิ่งของcollectionและเช็ดหน้าจนกว่าสำลีจะขาว คือปกติผมไม่ได้แต่งหน้าจะทาแค่กันแดดคือเช็ดแค่2-3แผ่นก็ขาวแล้ว

แล้วต่อด้วยcleanserของPhysiogelจะบีบแล้วมานวดๆที่หน้าเบาๆแล้วเช็ดด้วยสำลีอีกรอบ #ไม่ต้องล้างน้ำนะใช้เช็ดกับสำลี
จากนั้นก็ล้างหน้าด้วยAcne-Aidสีแดงสำหรับคนผิวมัน ที่สำคัญคือทุกอย่างจะเช็ดตามแนวโพรงขนเท่านั้น!!!!!!!!

หลังจากนั้นคือจะทาเบนแซค5%เป็นเวลา15นาที แล้วล้างด้วยน้ำเปล่าออก จากนั้นบีบน้ำเกลือใส่สำลีแล้วเช็ดที่หน้าอีกครั้งเพื่อเป็นการเคลียว่าหน้าเราสะอาดจริงๆ ตามด้วยยาแต้มสิวของโทเมอิทั่วหน้าแล้วจะแต้มเฉพาะจุดอีกทีที่เป็นสิว จากนั้นก็จะทาเป็นโทเมอิทอยเจอร์ไรเซอร์ ถ้า!!วันไหนเราไปกดสิวมาเราก็จะทาตัวแต้มสิวของโทเมอิ ตามด้วยPhysiogel serum, Physiogel face cream, เจลว่านหางจระเข้ และสุดท้ายด้วยโทเมอิมอยเจอร์ไรเซอร์ คือวันไปกดสิวจะบำรุงเยอะมากๆ แต่มันไม่อุดตันสำหรับเรานะ และถ้าตอนเช้าก็จะจบด้วยครีมกันแดดของProvamed สูตรแพ้ง่าย
                และนี้คือหน้าเราตอนนี้ถ่ายไว้ประมาณต้นเดือนมีนาคม2018-

ผมอยากจะบอกสำหรับคนที่มีเพื่อนเป็นสิวได้โปรดนะครับ!no อย่าไปทักเขา ทำตัวให้เหมือนปกติ ผมรู้ว่าบางทีคนที่ถามอาจเป็นห่วง แต่สำหรับคนที่เป็นสิว เขาก็พยายามลืมมัน แต้เมื่อมีคนไปถามเขา เขาก็จะคิดว่ามันน่าเกลียดขนาดนั้นเลยหรอ มันกลายเป็นทำร้ายเขาเปล่า ทางที่ดีคือมองข้ามสิ่งเหล่านั้นไป พูดคุยเหมือนปกติให้เพื่อนคุณไม่ต้องทุกข์นะครับheart

สุดท้ายคือเราอยากให้ทุกคนตั้งใจและนำกระทู้ของเราไปปรับใช้ให้เกิดผลดีแต่ตัวเอง เราขอย้ำอีกทีคือ อย่านอนดึก  ขับถ่ายทุกเช้า  ดื่มน้ำให้เยอะที่สุด  อย่าเครียด  ลดอาหารมันๆ
     เวลาล้างหน้า เช็ดหน้า ทาครีม ทายาต่างๆ ต้องทาตามแนวโพรงขนเท่านั้น    


ก็ให้ทุกคนที่เป็นสิวอยู่ตอนนี้หายจากสิวไวๆนะครับ สู้ๆ ผมรู้ว่าตอนที่เป็นสิวอยู่มันอาจเป็นเวลาที่เลวร้ายและทุกข์มากสำหรับบางคน ผมรู้ว่ากว่าจะข้ามผ่านไปได้แต่ละนาทีแต่ชั่มโมงมันนานมากๆ แต่มันก็จะผ่านไปนะครับ

-ผมเป็นมือใหม่พึ่งทำกระทู้นี้เป็นกระทู้แรก ถ้าพิมผิดหรือใช้คำที่ผิดหรืออ่านไม่เข้าใจยังไงก็ขออภัยด้วยครับ-smileysmileysmiley

 

แสดงความคิดเห็น

>

22 ความคิดเห็น

llabeat 24 มี.ค. 61 เวลา 06:28 น. 2-1

ส่วนตัวผมเป็นคนหน้ามันครับ ส่วนตัวผมคิดว่ามันอยู่ที่เราเลือกครีมที่จะทานะครับว่ามันมีส่วนผสมทำให้เราแพ้หรือเพิ่มอุดตันหรือป่าว คือระหว่างที่เป็นสิวอยู่ก็อยากให้เลี่ยงพวกไวท์เทนนิ่งนะครับ หรือถ้ากลัวว่าจะมันเกินไปก็ทาตอนเช้าน้อยๆ ค่อยไปบำรุงเยอะๆตอนกลางคืนนะครับ สู้ๆนะครับ

0
llabeat 24 มี.ค. 61 เวลา 06:33 น. 2-2

ส่วนมากผมจะทาพวกPhysiogelหลังไปกดสิวครับ มันจะทำให้รอยแดงๆที่ผมไปกดมาหายเร็วมากๆครับ ไม่อุดตันด้วยนะครับ

0
llabeat 24 มี.ค. 61 เวลา 10:43 น. 4-1

ก่อนอื่นนะครับผมก็อยากจะเป็นกำลังใจให้นะครับ และผมก็อยากให้นำกระทู้นี้ไปลองปรับใช้ดูนะครับ และขอให้ตั้งใจปฏิบัติให้สม่ำเสมอนะครับ ถึงแม้เราจะรู้สีกขี้เกียจบ้างท้อบ้างผมก็อยากให้นึกถึงผลที่ได้นะครับว่าเรายอมเสียเวลาแปปนึงกับการรักษาแต่ผลที่ได้มันยิ่งใหญ่มากครับ เรื่องที่เพื่อนล้อนะครับเราอย่าไปสนใจนะครับ ถ้ามีคนถามว่าหน้าไปทำอะไรมาก็บอกเลยนะครับว่าตอนนี้หนูกำลังรักษาสิวอยู่ เป็นกำลังใจให้หนูด้วยนะ หรืออย่าไปสนใจเลยก็ได้ครับ ความเครียดก็เป็นปัจจัยหลักนะครับ ผมเชื่อว่าคุณต้องหายนะครับ สู้ๆนะครับ ขอบคุณครับ

0
hielylee94 24 มี.ค. 61 เวลา 18:33 น. 5

ขอบคุนมากนะคะ จะลองทำดู นี่ก็ผิวแพ้ง่ายมากๆเป็นสิวมาก3ปีแล้วไม่หายสักที

1
llabeat 25 มี.ค. 61 เวลา 07:32 น. 6-1

ส่วนตัวคือไม่ใช้พวกยาลดรอยเลยครับ จะเน้นบำรุงเยอะมากกว่าครับ ผมว่าพอเราใช้ครีมบำรุงให้มันชุ่มชื้นพวกรอยมันก็จะค่อยๆหายนะครับ

0
Gentern 25 มี.ค. 61 เวลา 09:34 น. 7

เราใช้สบู่ขงแพรอทเฮอร์บัลอ่ะ ใช้แล้วสิวลดจริงค่ะ ปล.สูตรสีม่วงนะคะ

1
Hollys 25 มี.ค. 61 เวลา 09:36 น. 7-1

ใช้ตัวนี้อยู่เหมือนกันยืนยันอีกเสียงเจ้าคะ

0
llabeat 26 มี.ค. 61 เวลา 17:29 น. 8

อีกอย่างนึงที่สำคัญมากๆๆๆๆๆๆๆ!!!!!!!! คือเช็ดหน้ากับกระดาษทิชชู่สำหรับเช็ดหน้าเท่านั้น ห้ามx!!ใช้ผ้าเด็ดขาดครับ

0
Supersunrise 26 มี.ค. 61 เวลา 20:38 น. 9

หน้าเนียนมากเลย จะดูไว้เป็นกำลังใจในการรักษาสิวนะคะ ช่วงนี้สิวก็เห่อมากTT

1
llabeat 27 มี.ค. 61 เวลา 22:02 น. 9-1

ขอบคุณครับ ขอให้สิวหายนะครับเป็นกำลังใจฝห้ครับ สู้ๆครับ

0
lovehino 29 มี.ค. 61 เวลา 18:37 น. 11

เป็นกำลังใจห้ครับ เคยผ่านจุดนั้นมาก่อน


แนะนำได้แค่ว่ากิน Zinc+นอนให้ได้ก่อนเที่ยงคืนทุกวันครับ


ไม่ไหวกินโรแอคเพิ่มเอา

1
BTST 9 ก.ค. 61 เวลา 17:59 น. 12

เราใช้สบู่แพรอทเฮอร์บัลสีม่วงๆ แล้วสิวหายเหมือนกันค่ะ แต่ใช้เวลา ชอบที่ราคาไม่แพงและหน้าไม่พัง

0
Nanan 2 ส.ค. 61 เวลา 11:46 น. 13

แนะนำเพิ่มอีกตัวเป็นยูเซอรินโปรแอคเน่เซตของยูเซอรินค่ะ มีหลายตัวนะลองดูตัวครีมก่อนก็ได้ค่ะ ใช้แล้วสิวหายจริง

0
wipa2004 5 ส.ค. 61 เวลา 13:13 น. 14

กระทู้นี้เป็นแรงบรรดาใจมากๆค่ะ หนูพยายามจะรักษาหน้าพอดี ขอบคุณนะคะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

llabeat 22 ก.พ. 62 เวลา 21:43 น. 18-1

มันแล้วแต่คนจริงๆนะครับเรื่องแบบนี้ แต่ผมว่ามันจะดีขึ้นแน่ๆ เป็นกำลังใจให้นะครับ สู้ๆครับ


0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น