Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รีวิวญี่ปุ่น] "ร้านยะบะตง"กับเมนู"หมูทอดราดซอสมิโสะ"ที่ไร้เทียมทาน !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   ผมเชื่อว่าหลายๆ คนชอบอาหารญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นข้าวหมูทอด (ทงคัตสึ), ข้าวหน้าหมูชุบไข่ (คัตสึด้ง) หรือข้าวหน้าหมูธรรมดา (ทงด้ง) แต่วันนี้ ผมจะมานำเสนอเมนูสุดอร่อยอีกหนึ่งอย่างกับร้านอาหารที่มีชื่อสำหรับเมนูนี้กันครับ นั่นก็คือ "หมูทอดราดซอสมิโสะ" ของ "ร้านยะบะตง (矢場とん)"




   ร้านที่ผมมากินนี้อยู่ที่สถานีนาโกย่าครับ โดยอยู่ในห้างเมเทตสึ (Meitetsu) ชั้น 9 ตัวห้างเปิดสิบโมง แต่ส่วนที่เป็นร้านอาหารเปิดสิบเอ็ดโมง ดังนั้นผมจึงมานั่งรอตั้งแต่สิบโมงเพราะกลัวคนจะเยอะถ้ามาพอดีเวลา และมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เพราะพอสิบเอ็ดโมงปุ๊บคิวเริ่มยาว!! คนญี่ปุ่นนี่ชอบต่อคิวกันเป็นชีวิตจิตใจจริงๆ โดยระหว่างที่เรานั่งรอร้านเปิดนั้น คนขายก็จะเอาเมนูมาให้เราแล้วสั่งไว้ก่อนเลย เพื่อตอนเข้าไปเขาจะได้เอามาเสิร์ฟเราเลย ไม่เป็นการเสียเวลา ว่าแล้วก็ไปดูเมนูน่าอร่อยกันเลยดีกว่า~~~~




   โดยร้านนี้จะดังเรื่องข้าวหน้าหมูทอดราดซอสมิโสะมาก หรือภาษาญี่ปุ่นก็คือ "มิโสะคัตสึ" เพราะฉะนั้นผมจึงสั่งเมนูที่เขาแนะนำเป็นสองอันดับแรกก่อนเลย นั่นก็คือ... 




   เทะสึซากะเทโชะขุ (鉄坂定食) (เมนูแนะนำอันดับ1)  เมนูหมูราดซอสมิโสะเข้มข้นที่เสิร์ฟพร้อมกับกระทะร้อนๆ ข้างใต้หมูจะเป็นผักหั่นฝอย




   รสชาตินี่เรียกได้ว่าสุดยอดมากเพราะซอสมิโสะที่เข้มข้นแต่ไม่เลี่ยน เพราะผักที่อยู่ข้างใต้คอยตัดเลี่ยนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ผักยังไม่ดิบอีกต่างห่างเพราะความร้อนของกระทะ แถมหมูก็นุ่มมีมันแทรกสวยงามบริเวณขอบๆ จัดได้ว่าเด็ดสะระตี่ไปเลย เอาไปเลยเต็มสิบ ราคาจานนี้อยู่ที่ 1,836 เยน




   วะระจิเทโชะขุ (わらじ定食) (เมนูแนะนำอันดับ2) คำว่าวะระจินั้นแปลว่ารองเท้าฟาง แปลเป็นไทยว่าชุดรองเท้าฟาง แต่ผมก็ไม่รู้ว่ามันสัมพันธ์กับเมนูนี่ยังไง 5555 เป็นหมูทอดพร้อมกะหล่ำคล้ายๆ เมนูทงคัตสึ ต่างกันที่มีการราดซอสมิโสะมาด้วย โดยเมนูนี้เขาจะให้หมูเยอะกว่าเมนูแรกค่อนข้างเยอะ แต่เนื้อหมูจะมีความนิ่มน้อยกว่าครับ เรียกได้ว่าเป็นการเน้นปริมาณ บวกกับตัวรสชาติซอสมิโสะที่โดดเด่น ยังไงก็อร่อยอยู่ดีสำหรับจานนี้ ราคาอยู่ที่ 1,728 เยน




   นอกนั้นจะเป็นเมนูอื่นๆ ที่ผมลองสั่งมากินเล่น แต่ผมว่าก็อร่อยดีเหมือนกันนะ 



   โมะสึคุจิ (もつ串) เครื่องในเสียบไม้ ไม่เหนียว กินได้สำหรับทุกเพศทุกวัย แต่ที่จัดว่าเด็ดนอกจากจะเป็นตัวเครื่องในแล้วคือ ไชเท้า! คือมันนุ่มมันเหนียว คือมีความยืดหยุ่นอ่ะ ไม่รู้เขาทำได้ไงเหมือนกัน แปลกดี ราคาอยู่ที่ 540 เยน



   โดะเทะนิ (どて煮) อันนี้จะเป็นอารมณ์กินหมูหวานบ้านเรา แต่เปลี่ยนจากน้ำหมูหวานเป็นซอสมิโสะเข้นข้น อร่อยนะ แต่ควรกินกับข้าว ขอย้ำ! ควรกินกับข้าว!!! ราคาอยู่ที่ 378 เยน




   หมดไปแล้วนะครับ สำหรับเมนูแนะนำของร้านนี้ ก็อยากให้เพื่อนๆ ที่ได้ไปนาโกย่าได้ไปลองชิมลิ้มรสกันนะครับ โดยร้านนี้พอลองเสิร์จดูก็พบว่ามีสาขาอยู่ในโตเกียวด้วยเหมือนกัน อย่าลืมไปกินกันน้า

   และก็ขอฝากเพจ "รีวิวปลิวว่อน" https://www.facebook.com/rookiesuper12345/ ด้วยนะครับสำหรับคนที่มีความสนใจเกี่ยวกับของกิน หรือขนมต่างๆ ในญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นของกุ๊กกิ๊ก ขนมน่ากินต่างๆ ตามร้านสะดวกซื้อ จนไปถึงร้านอาหาร ก็จะพยายามเอามาลงรีวิวในเพจนี้นะครับ กระทู้นี้ลาไปก่อน เจอกันใหม่กระทู้หน้าน้า สวัสดีครับ


แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

chirimoya 26 มี.ค. 61 เวลา 20:31 น. 1

เคยไปกินร้านนี้ที่เซ็นทรัลอีสต์วิลล์ค่ะ อร่อยมากกกกกก โดยเฉพาะซุปมิโสะของเขา เสียดายไปกินได้ปค่ครั้งเดียว พอจะไปกินอีกครั้งปรากฏว่าเขาปิดร้านไปแล้ว //ร้องไห้หนักมาก

1
rookiesuper 26 มี.ค. 61 เวลา 20:41 น. 1-1

โอวว เสียดายเหมือนกันน ยังไงถ้ามาญี่ปุ่นก็มาลองกินอีกนะครับบ จะได้มาแชร์ๆ กัน ^^

0