Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อาจารย์ทำแบบนี้กับเราถือเป็นเรื่องปกติหรือเปล่าครับ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง อาจารย์มักจะชอบส่องเฟสนักศึกษาแล้วมาแขวะแบบสนุกๆ จนมันมากขึ้นและอาจารย์หลุดปากพูดว่านักศึกษาท่านนึง ติดผู้ชาย หรืออะไรทำนองนี้ทั้งที่เขาก็ทำงานส่งประจำ ตั้งแต่ผมได้เข้ามาเรียน ผมจะเห็นเสมอว่า ใครพูดอะไรไปมันจะโดนเอาไปพูดต่อเสมอ บางเรื่องทำให้คนถูกนินทาเสียหาย ทั้งเรื่องจริงและไม่จริง ผมจึงเลือกที่จะไม่พูด เขาอ้างว่าจะได้เอาไปปรึกษากันว่าใครมีปัญหาอะไรขี้เกียจหรือยังไงก็จะได้สืบได้
 จนกระทั่งส่งงาน มีอาจารย์ท่านหนึ่งในนั้นเป็นผู้ชาย ผมนึกว่าเกย์เพราะคำพูดเขา เขาบังคับให้ผมเล่าเรื่องส่วนตัว พอผมบอกไม่สามารถเล่าได้ เพราะปกติมนุษย์เราไม่ได้หวังดีต่อกัน ไม่ได้รู้ว่าใครคิดกับเรายังไง และบาวเรื่องมันเป็นเรื่องของเราเอง พ่อแม่คุณมีหนี้เท่าไกร่ ถ้าคุณไม่อยากเล่าจำเป็นต้องเล่าหรือเปล่า คุณเป๋นโรคติดต่อที่ไม่มีผลต่อการทำงาน คุณจะเล่าให้ตัวเองอายหรือเปล่าทั้งๆที่คนที่ถามไม่ได้รู้สึกอะไรกับคุณหรอก พอผมไม่เล่า อาจารย์โมโหมากครับหาว่าผมโมโหเขาและไม่คุยกับผม ก่อนหน้านั้นเขาก็เหมือนรังเกียจผมมาก ผมไปหาอาจารย์คนอื่นที่นั่งข้างๆเขา เขาแบะปากแล้วเบี่ยงตัวหนี มันตลกมากครับ แล้วเขาชอบพูดจากระแนะกระแหน ผมนึกว่่เป็นมุขเขาครับ แต่มันเป็นนิสัยมากกว่าเช่น 
-อย่ามานั่งใกล้ อย่ามายื่นหน้ามาใกล้ๆเดี๋ยวสิวจะกระเด็นใส่
-ตอนจะส่งงาน นำเสน้องาน ท่านถามว่าเธอใส่รองเท้าอะไร ของฉันไนกี้ ของอาจารย์... ใส่.... ทั้งที่ไม่เกี่ยวกับการเรียนเลย
-เธอสวนนะ น่ารัก..... ขยันแต่แต่งตัว
-นี่ถ้าจะไปร้านนั้นๆเอาชื่อชั้นไปก็ได้นะ
-มาบ้านชั้นก็ได้นะ บ้านชั้นสวย

ผมผิดหรือเปล่าครับ ที่ผมไม่เล่า ผมรู้สึกอึดอัดมาก ผ่านมาหลายวีคเขามาอ้างว่าเขาแค่ถามแล้วผมทำไมต้องตอบยากเย็นขนาดนั้น ผมเลยบอกว่า ผมก็ต้องเลือกว่าเรื่องอะไรควรจะพูด หรือควรจะพูดกับใครครับ บางเรื่องคนเราไม่สามารถพูดได้ครับ บางทีการที่เราเล่าไปเขาไม่ได้เข้าใจนะครับ ผมเคยเล่าไปแล้วคนฟังรับไม่ไหวแทบอาเจียนก็มีครับเพราะปัญหามันหนักเกิน เขาก็ว่าผมว่าเบื่อ น่าเบื่อที่จะสอนคนแบบผม เธอไม่เคยฟังอะไรใครเลย เขาว่าแบบนี้ แต่ผมเห็นเขาพูดแบบนี้กับทุกคนครับว่า เธอไม่ฟังๆๆ ผมไม่เข้าใจว่าทุกคนไม่มีใคนฟังเขาหรือเปล่าครับ
   อีกเรื่องหนึ่งเลยคือ ผมเคยไปนั่งทานอาหารในห้องทำงานรวมและคนรู้ตักโทรมาเลยเปิดลำโพงเบาๆกลัวรบกวนคน เพราะโทรศัพท์ผมเสียต้องเปิดลำโพงคุยตลอด และเวลานั้นไม่มีคนครับ อาจารย์คนนี้เดินเข้ามาด้านหลังผมกำลังจะเดินผ่านไปแต่ชะงัก ผมนั่งหน้ากระจกผนังใสๆที่ใช้กันห้องครับเลยเห็น เขามองและก้มมาดูที่มือถือผมจนจะแนบชิดครับ สงสัยผมเปิดเสียงเบาไป แล้วเขาก็ทำหน้าอ๋อ แล้วก็เดินไปต่อครับ พอดีว่าผมไม่เคยไปทำแบบนี้กับคนที่ไม่ได้สนิทและยิ่งคนที่เราไปเชิดใส่ผมก็ยิ่งไม่กล้าไปยิ่งขนาดนี้ครับ 

แบบนี้ปกติหรือเปล่าครับ ผมต้องทำอย่างไร ได้ข่าวว่ามุกคนทนเขามากเลยครับแต่ละปีๆ

เขามีลูกมีเมียละครับคนนี้ ไม่ใช่เกย์ครับ หรืออาจจะใช่ ผมไม่รู้ แต่คนอื่นที่ติดตาทเฟสก็มีครอบครัวครับ แต่บางคนไม่ได้มีลูก 

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

คนมองดิน 17 เม.ย. 61 เวลา 09:40 น. 1

อดทนครับ ไม่ต้องไปชักสีหน้าหรือต่อล้อต่อเถียงอะไรทั้งนั้น ถ้าเค้ายังสอนน้องอยู่นะ ส่วนเรื่องเฟสถ้าไม่ได้ติดต่องานกันก็บล๊อก หรืออันเฟรนไปเลย ถ้ายังติดต่อกันก็เปิดให้เม้นได้เฉพาะเพื่อนสนิทก็ได้ครับ

1
เรียกพี่ว่าโอปป้า 17 เม.ย. 61 เวลา 13:05 น. 2

คล้ายๆกับอ.ของเราเป็นเกย์เขาเเบบเปิดเผยตัวตนเลย เเฟนเขาก็เป็นอ.สอนวิชาเดียวกัน ชอบหึงหวง มากกกก

ให้เกรดง่ายอยู่ในห้องเรียนพอนอกห้องเรียนยังคนละคน ตอนนั้นอ.คนที่เราไปส่งงานที่เปิดเผยตัวตนเนี่ยเขาชอบมากอดเเขนเรา เราก็ไม่รู้สึกไรนะเพราะรู้ว่าเขาเป็นเกย์ อาจารย์คนอื่นๆเขาก็เฉยๆชินกับหมดเเล้วอะ ตอนนั้นกางเกงเราเปรอะเเป้งมันขาวๆ อาจารย์ถามเราทำไรมาอะเราก็เขินดิ 5555 เราก็เลอะเเป้ง เพราะรู้นิสัยเขาเป็นงี้เดี้ยวก็ชินเขาชอบมาเล่นเเกล้ง มีของกินก็ให้กินถึงเเม้เขาจะพูดไม่ดี ชอบถามเรื่องส่วนตัวเหมือนกันเราก็ตอบๆไป โม้บ้างไรบ้าง ไม่ได้ใส่ใจ เดี้ยวก็จบ ลองมองข้อดีเขามีบ้างไหม 555 เวลาเราไปส่งงานไรเเบบเนี่ยเเฟนเขาหึงมากตอนเเรกเราไม่ชอบที่อ.ชอบมาจับเเขนไรพวกนี้พูดเเซวว่าเราได้คะเเนนน้อย ไปๆมาเรารู้สึกว่าอ.ดีกับเราเพราะว่าเเฟนเขาบอกว่าเราทำงานเเย่มากทำได้เเค่นี้หรอ ม.6 เรานี้เเบบหืม จนอ.เขาปกป้องเขาบอกมันก็ทำได้เเค่นี้เเละไปเหอะให้จบๆไป จากตอนเเรกที่ไม่ชอบก็ลองมุมอีกมุมหนึ่งที่กำลังจบอาจารย์ก็ช่วยเหลือเรา เป็นเรานะเราตอบๆโม้ๆไปไม่ใส่ใจเลย เขาถามเราอยากเรียนไรเราก็ตอบๆไปเท่ๆ วิศวะอาจารย์ อาจารย์ชอบใจใหญ่ เขาก็ถามอีก ทำไมเพื่อนยังไม่มาส่งงานฉันส่งนานยัง เราส่งกลุ่มเเรก

เราก็เออๆ ตามว่านานเเล้วเนี่ยอาจารย์ให้ตั้งนาน เราก็ตอบตามน้ำไปตลอด อาจารย์เคยโกรธเราเราส่งงานช้า

จนเราต้องไปอ้อนวอนเเทบตายจนเราต้องพาเพื่อนในสมาชิกไปขอร้องอ้อนวอนเขาก็ให้อภัย อาจารย์ที่เป็นเเนวนี้จะชอบยุ่งเรื่องส่วนตัวนะ บอกๆไปเดี้ยวก็จบตามน้ำไปโม้บ้างไรบ้าง ไม่ต้องสนใจเราก็ตอบมั่ว โดนเขาด่าเราเป็นคนเงียบๆบางทีไม่คุย เราก็บอกเดี้ยวไปมหาลัยปรับปรุงตัวครับ เเต่ในใจคิดว่า- ยุ่งชีวิตจริง 555 เราต้องรู้จักระงับอารมณ์ฝืนทำดีไป เก็บความชั่วไว้ในใจ

3
เรียกพี่ว่าโอปป้า 17 เม.ย. 61 เวลา 15:57 น. 2-3

อ่องั้งอาจจะเเค่เเบบยุ่งเรื่องชาวบ้านไปทั่ว หรือไม่ก็พูดเเซวเล่น หาเรื่องเล่นๆ

ดูท่าทางอาจารย์อยากจะให้เล่นด้วย อยากมีมนุษย์สัมพันธ์กับนักศึกษาเปล่าวพยาพยามตีสนิทคุยเล่น

ให้เป็นกันเอง ถ้าเขาให้พูดก็พูดๆเอาใจเขาไปเหอะอย่างของผมไม่ได้อยากเป้นวิศวะเขาบอก

มีที่เรียนยัง ผมก็บอกยัง เขาบอกจะเข้าวิศวะละสิท่า ผมก็บอกใช่ครับอยากเรียนวิศวะอ.รู้ได้ไงเนี่ย

ผมก็ตอบเอาใจจริงๆเเล้วไม่ได้อยากเป็น ต้องพูดเอาตัวรอดครับพูดเอาใจคน ถ้าเป็นคนอื่นผมก็บอกไม่ใช่เเต่อาจารย์เวลาเราคุยด้วยเราไม่ค่อยชอบขัดหาทางเอาตัวรอดยิ่งรู้ว่าเจอคนเเบบนี้พูดจาไม่ดีจำเป็นต้องโกหกไป หรือไม่เวลาปฎิเสธก็พูดดีๆครับอย่างเขาชวนผมกินปลาร้า ผมกินไม่เป็น ผมบอกผมไม่เคยกิน อาจารย์ก็บอกเราว่าเด็กกรุงเทพก็งี้เเละ

เราก็เลยบอกว่าผมเคยหัดกินเเล้วครับเเต่ไม่ชิน เราก็โม้ไปเลื่อยอะ 5555จริงๆเเล้วเคยกินจริงๆเเล้วไม่อยากกินเลย ก็หาเรื่องปฎิเสธดีๆ คอมเเผ่นมันเปิดไม่ได้เขาก็บอกว่าเธอไรท์มาไม่ดีใช่ไหม เราก็เออตามเออ ใช่อาจารย์อย่างที่อาจารย์บอกเลย ผมไปเเก้ตามที่อาจารย์เเนะนำอะได้ผล จริงๆเเล้วทำไรผิดสักอย่าง 55555

อาจารย์ชอบทำปากเบะใส่ เเล้วกวนตีนเวลาเรียกชื่อชอบเรียกเบาๆ เเบบไม่ให้ได้ยิน เเล้วก็โดนว่าประจำ

เราพูดประจบไปเลื่อยๆ

- ดีกว่าเจออาจารย์ชอบว่า เราเคยอ.ที่ปรึกษาพูดเเรงเจอเขาบอกไม่มีปากก็ดีนะ เเล้วบางทีเราไม่เคยคุยกับเพื่อนคนหนึ่งเขาบอกมีปากเเล้วหรอ ไปมหาลัยหัดพูดดีๆบางนะ เราก็พยักหน้าในใจโกรธ เรียกว่าคำพูดเป็นสิ่งสำคัญกล้าพูดดี พูดไพเราะ พูดเอาตัวรอด ปลอบใจเพื่อน ทักทายเพื่อน ทักทายครูถือว่าเป็นมารยาทอะเราก็ต้องดูด้วยว่าครู เพื่อน คนนั้นเขาเฟรนลี่หรือเปล่าวถ้าเจอครูเงียบๆหรือเพื่อนเงียบๆก็ไม่ควรทักถ้าเจอครูเฮฮา สนิท หรือเพื่อน เฟนลี่ซีเรียสเรื่องทักทายก็ควรต้องคุย ไม่งั้งพวกนี้จะหาว่าเราหยิ่งจริงๆ เราเจอมากับตัวเจอเพื่อนคุยเฮฮาตอนม.ต้นมันทักเราตอนนั้นเรายุ่งอยุ่มันก็ว่าเราใหญ่หาว่าลืมเพื่อน พอเราเจอเพื่อนเก่ามันทักเราก็คุยตามพิธี เเบบเขาอาจจะเรียกหวัดดี... ชื่อ เราก็หวัดดี กลับ ก็อาจจะถามเรียนไร รีบไปไหนหรอ คุยเป็นพิธีอะ ไม่งั้งครูอาจจะมองว่าเราหยิ่งไม่เล่นกับเขา ต้องพยาพยามกล้าคุยกับครูบ้าง

0
ผิดจรรยาบรรณอาจารย์ 17 เม.ย. 61 เวลา 13:13 น. 3

ไม่สมควรอย่างยิ่งครับ จะทนก็ได้ แต่ถ้าเกินจะรับไหวก็สามารถรวบรวมหลักฐานและร้องเรียนได้ครับ ไม่ต้องกลัว

1
Blackphanther 17 เม.ย. 61 เวลา 15:24 น. 3-1

จะลองดูครับ ผมไม่คิดจะคอมเพลนตอนประเมินอาจารย์ ก่อนจบคงจะคอมเพลนหนักๆครับ

0