Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มามาส์กหน้าด้วยสมุนไพรกันค่ะ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อันยองค่ะซิส!
สวัสดีค่ะทุกคนๆ วันนี้เบบี้ฟางมาพร้อมกับไอเท็มมาส์กหน้าแบบสมุนไพรมาฝากกัน โดยตัวนี้ฟางได้ทดลองใช้มาสักระยะนึงแล้ว และรู้สึกว่านางก็มความโอเค มีความเริ่ดอยู่นะเออ นางมีชื่อว่า มาส์กนางคำ เป็นไอเท็มจากแบรนด์ Kulapa นั่นเอง อยากรู้แล้วใช่มั้ยว่านางใช้ดีจริงรึเปล่า ตามมาดูกันค่ะ
 
มาส์กนางคำ
(wild turmeric face mask)
นางเป็นผลิตภัณฑ์ครีมมาส์กบำรุงผิวหน้า ที่มีสารสกัดธรรมชาติจาก ว่านนางคำ ซึ่งเขาบอกว่าเป็นสมุนไพรหนึ่งในต้นตำหรับสมุนไพรโบราณ ซึ่งฟางได้ลองไปค้นหาในกูลเกิลมาบ้างแล้ว และได้รู้ว่าเจ้าว่านนางคำตัวนี้นางเป็นสมุนไพรที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันกับของข่า และขิง และมีลักษณะคล้ายกับขมิ้น จึงเป็นว่านที่นิยมนำหัวว่านมาใช้ทำเป็นผลิตภัณฑ์เสริมความงาม เครื่องสำอาง รวมถึงใช้เป็นยาสมุนไพรรักษาโรคต่างๆนั่นเองค่ะ
 

ทางด้านของตัวแพ็คเกจ เจ้าครีมมาส์กว่านนางคำตัวนี้นางมาในรูปแบบของกระปุกแบบหัวกดสีขาวขอบทอง ซึ่งสำหรับฟางแล้วรู้สึกว่าเขาทำแพ็คเกจออกมาได้สวยและดูหรูหราดีค่ะ
ในเรื่องของสรรพคุณ มาส์กตัวนี้จะช่วยดูแลผิวจากการอักเสบของสิว นอกจากนี้ยังสมุนไพรอื่นๆ ที่ช่วยลดริ้วรอย กระ จุดด่างดำ และรอยหมองคล้ำ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ดูอ่อนเยาว์อีกด้วยค่ะ
 
เนื้อครีมมีสีเหลืองอ่อน และยังมีกลิ่นหอมสมุนไพรอ่อนๆ เนื่องจากนางเป็นครีมมาส์กฉะนั้นจึงมีความหนืดหน่อยๆค่ะ ทาลงบนผิวแล้วจะรู้สึกเย็นๆ

วิธีใช้
หลังทำความสะอาดผิวแล้ว เช็ดให้แห้งแล้วมาส์กทิ้งไว้ประมาณ 15-30 นาทีค่ะ หลังจากนั้นก็ล้างน้ำเปล่า แล้วตามด้วยครีมบำรุงผิวอื่นๆตามที่เราใช้ปกติค่ะ ซึ่งผลิตภัณฑ์จำพวกมาส์กนี้ฟางจะใช้แค่ อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง เว้นวันค่ะ (แล้วแต่การใช้ของแต่ละคนนะคะ)
 
ความรู้สึกหลังใช้
หลังจากที่ใช้มาประมาณ 3 ครั้ง รู้สึกว่ารูขุมขนดูตื้นขึ้น รอยสิวและรอยแดงจากสิวค่อยๆจางลง แต่ไม่ถึงกลับหมดไป เพราะคิดว่านางจะค่อยๆปรับและบำรุงผิวของเราทีละนิดๆค่ะ แต่รู้สึกว่าหน้าก็กระจ่างใสอยู่ค่ะ แพ็คเกจก็สวยงาม ราคาไม่แพงมาก รวมๆแล้วถือเป็นครีมมาส์กที่โอเคอยู่ค่ะ ฟางใช้แล้วก็ไม่แพ้อะไร
 
 
เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับรีววิที่ฟางนำมาฝากในวันนี้ ทั้งนี้ทั้งนั้นการใช้ครีมบำรุงหรืออะไรก็แล้วแต่ ต้องเลือกให้เข้ากับสภาพของผิวหน้าเรา ต้องตรวจสอบก่อนว่าเราแพ้อะไรหรือไม่อย่างไร เพราะผิวหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ ถือว่ารีวิวนี้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในการดูแลผิวหน้าของทุกๆคนนะคะ
ยังไงวันนี้ฟางต้องขอลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้า
สวัสดีค่ะซิสสสสส!

แสดงความคิดเห็น

>