Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คอมเมนต์เดือด! เมื่อพริตตี้วีนพนักงานสายการบิน...ที่ไม่บอกทางไปเคาน์เตอร์คู่แข่ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ

        หลายคนน่าจะเห็นโพสต์ที่แชร์กันเยอะมากก เมื่อพริตตี้ทีช่ื่อ "ลูกชิ้น" โพสต์เล่าสิ่งที่ตัวเองเจอลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Phitchayamon Longthong สรุปเหตุการณ์สั้นๆ คือ

        - เธอกำลังจะบินหาดใหญ่-กทม. สายการบิน  Lion Air  แต่หาเคาน์เตอร์ไม่เจอ เลยไปถามพนักงานเคาน์เตอร์  Air Asia  พนักงานตอบว่า "ถามประชาสัมพันธ์เลยค่ะ"
        - เธอเดินไปแล้วเอะใจกลับมาถามพนักงานคนเมื่อกี้ว่า "ไม่รู้จริงๆ หรือไม่ตอบเพราะเป็นคนละสายการบินกัน?"
        - พนักงานตอบว่า "จริงๆ ก็รู้นะ แต่วันๆ คนถามเยอะ ไม่มีหน้าที่มาตอบ ประชาสัมพันธ์เลยค่ะ"
        - เธอเลยต่อว่าที่พนักงานไม่มีน้ำใจ กริยามารยาทแย่ เป็นพนักงานบริการแน่หรอ? + ถ่ายคลิปประจานลงเฟซบุ๊ก โดยเจ้าตัวบอกว่าเจอสีหน้าท่าทางแย่ยิ่งกว่าในคลิปอีก

(( อ่านเต็มๆ ที่นี่ ))

 

        ปรากฏว่าโพสต์ก่อนไม่ได้แปลว่าได้ชนะเสมอไป กระแสตีกลับเจ้าของโพสต์แบบพังยับ

เราหยิบบางคอมเมนต์หลายๆ มุมมาให้เพื่อนๆ ลองอ่านกัน

        - มารยาทพื้นฐาน = ไม่ควรไปถามสายการบินคู่แข่ง มันอยู่นอกเหนือหน้าที่เค้า 
        - เค้าตอบว่า "ให้ไปถามประชาสัมพันธ์" ถูกต้องแล้ว เพราะถ้าบอกผิดขึ้นมาจะกลายเป็นปัญหา
 



 
        - การมาโพสต์คลิปประจานโดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอมแบบนี้ ถือว่าผิด พ.ร.บ. คอม น้องพนักงานสามารถฟ้องได้เลยนะ






 
        - บางคนก็พยายามมองสองด้าน เพราะดูๆ แล้วมีส่วนผิดทั้งคู่ เพียงแต่น้ำหนักความผิดไม่เท่ากัน



        ทั้งดุเดือดและมองได้หลายมุมจริงๆ ค่ะ ส่วนตัวเราว่าการเดินกลับไปหาเรื่อง ไปสอนเค้า แล้วมาถ่ายคลิปประจานแบบนี้ก็ผิดแน่ๆ แหละ ส่วนพนักงานกริยาแย่มากอย่างที่พี่เค้าว่ามั้ย อันนี้ไม่มีหลักฐานเลยไม่กล้าตัดสินจริงๆ

        ...ว่าแต่เพื่อนๆ คิดเห็นยังไงกับเรื่องนี้คะ? มาวิเคราะห์เล่นๆ กัน

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

- - - เพนกวินบินได้ - - - 26 พ.ค. 61 เวลา 08:13 น. 2

ถ้าเป็น คหสต. เราเรามองว่าผิดทั้งคู่แต่ฝ่ายคนถามทางผิดกว่านะคะ

ดูจากการที่พนักงานบอกว่า "ถามประชาสัมพันธ์ค่ะ" แล้วเขาก็เดินกลับมากล่าวหาว่า เพราะเป็นคู่แข่งเลยไม่ยอมบอก เป็นใคร ใครก็ต้องหงุดหงิดนะ

0
กาญจนา นามแฝง 23 ส.ค. 61 เวลา 18:35 น. 4

ดิฉัน ขอรบกวน ค่ะ. ที่จะต้องแจ้ง ให้ทาง สายการบิน ค่ะ. คือดิฉัน. เดินทาง เมื่อคืน. จาก เชียงใหม่. ไป กวางโจว. ประเทศจีนค่ะ. 22 สิงหา 2561. เวลา 22.00 น. ดิฉัน ได้เจอ พนัก ผู้หญิง. ผมบ๊อบสั้น ผิวสีแทน รูปร่างหน้าตาดีค่ะ. แต่พูดไม่ให้เกียรติ ค่ะ. และยังถาม ว่า พี่น้ำหนัก ซื้อมาก. เอาของออกไปขาย นี้. ดิฉันบอก ดิฉัน อาศัย อยู่ ที่โน้น นาน กลับมาที. และยังมา พูดไม่สุภาพ. และ ยัง ตรวจดูของ ว่าเอา มาของมาขาย อะไร อีก มากๆ. ซึ่ง ไม่สมควร ที่จะพูด แบบนี้ กับลูกค้า. การบริการ ไม่ช่วย ยกกระเป๋าอีก อีก. และน้ำหนัก จะเกิน 3 กก. ดิฉัน กาถามจ่าย เงินได้ไหมไม่ได้. เดี๋ยวหิ้วขึ้น ข้างบน. พอต้อง 25 ก่ 25 นะ 45 กา45 กก. พอดิฉัน ขึ้นจะไปเข้าเครื่อง เขาเห็นดิฉัน. ทำหน้าไม่พอใจ อีกแล้ว. ให้เปิดกระเป๋า ออก ดูหมด. ว่ามีอะไร ซึ่งเขา ไม่ใช่ ตำรวจ ไม่ใช่ ตม. ทำหน้าเกียจมากกะดิฉันฉัน. ดิฉันมีแป้งเด็ก กะเสี้อผ้า. ไม่ยอมให้ขึ้น บอกเกินน้ำหนัก. ทิ้งไปเลย. ถ้าไม่ทิ้ง เครื่องจะออกและทิ้งพี่. เขาบอก พี่จ่ายมา 2300บาม. ดิฉัน ถาม ไม่มีเงินไทยแล้ว เอา เงิน หยนได้ไกม. เขารีบตอน. 586 หยวน. ดิฉัน ตกใจ หา. ดิฉัน ก็ถาม ทำไมแพง. งั้น ก่ ทิ้งไว้นี้แหละ. ดิฉันบอก ไงรอเดี๋ยว จะไปหน้าประตูเอาเงินไทยที่น้องให้. ไม่ได้. พี่ไม่มีเงินก่ไม่ต้องไป. ไงเอาเงิน หยวนไป. ไม่เอา ต้องการเงินไทย อย่างเดียว. ฉันกาถาม เมื่อกี้ ตอนข้างล่าง พี่มีเงินไทย. ถามน้องจะเอาเท่าไร. น้องไม่เอา. หาเรื่อง ทำนองนั้นค่ะ. หน้าตาสวย เซ็กซี่ แต่ดูถูก ลูกค้ามากๆ. ไม่ดูแล. อะไรสักอย่าง และไม่ให้เกียรติ ทั้งที่เป็น คนไทยเหมือนกัน. ถ้าเป็นคนจีน พูดไม่รู้เรื่อง ว่าไปอย่างค่ะ. ทำเหมือน เขาเป็นเจ้านายเรา เราเป็นลูกน้องเขา. แล้วเหมือน เราไป ขอ นั่งฟรีๆๆๆ. ตลอด เวลา ดิฉัน อยู่ จีน 4-5 ปี ใช้บริการ เอเชีย เมื่อก่อน. ต่อมา มี สายการบิน ไทยไลออนแอร์. ดิฉัน กานั่งสายการบินนี้ไปๆมาๆ. ทุกครั้ง และทุกสายการบิน พนักงานพูดเพราะมากๆ บริการดี. แต่ดิฉัน เสียใจมากๆ. ที่เจอ พนักงานคนนี้ เมื่อนี้. รบกวน. เจ้าของ สายการบิน. กรุณา. ช่วยอบรม พนักงาน คนนี้ด้วย. กรุณาให้เกียรติ และ บริการ ลูกค้า ให้ดีกว่านี้มากๆ นะค่ะ และสรวม มารยาทให้มากๆ. ด้วยค่ะ. กราบเรียนมานะที่นี้ด้วยนะค่ะ.

0