Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หาเพื่อนทำหนังสั้นด้วยกันค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า ตอนนี้เรากำลังเรียนอยู่ม.ปลายและพอดีว่าเราสนใจและอยากเรียนด้านภาพยนต์ที่ตปทเลยอยากทำหนังสั้นเป็นportfolioและก็เป็นประสบการณ์ เลยอยากถามว่ามีใครสนใจอยากจะสร้างกลุ่มหนังสั้นขึ้นมาไหมคะ เราเองก็ไม่ได้เก่งมากเลยคิดว่าถ้าเกิดได้คุยกับคนที่สนใจด้านนี้จะได้แลกเปลี่ยนความรู้กันได้
ถ้าใครสนใจก็ทิ้งคอมเม้นไว้ได้เลยนะคะแล้วเดียวจะทักไปค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Mmmitiya 10 ก.ค. 61 เวลา 10:29 น. 1-1

นี่จขกทนะคะ ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ค่อยๆเรียนรู้กันได้ ถ้าสนใจยังไงรบกวนขอช่องทางติดต่อด้วยนะคะ ขอบคุณค่า

0
thenatgaming 9 ก.ค. 61 เวลา 08:20 น. 2

ถ้าถ่ายเเบบจริงจังต้องทำสตอรี่บอรด์ก่อนครับจากนั่นศึกษาโปรเเกรมตัดต่อadobe premireกับafter effectเนื่องนิเทศสมัยนี้จะสอนในเรื่องนี้ละเอียดส่วนการถ่ายส่วนใหญ่ฉันกล้องอย่างต่ำสามตัวเเต่ควรจะเป็นรุ่นเดียวกันเพราะเวลาตัดคลิปทันอาจทำให้การเรนเดอร์คลิปมันไม่เสถียรควรศึกษาเรื่องศัพท์การถ่ายงานเช่น การถ่ายครึ่งตัว การถ่ายระยะไกลเเต่ที่จะได้ยิบบ่อยจะเป็น เเองเกิ้ล angleเเปลว่ามุม การถ่ายส่วนใหญ่จะใช้คำนี้บ่อยสมมุติเราจะถ่ายหนังเเนวโรเเมนติกจะใช้การถ่ายครึ่งตัว ส่วนมุมกล้องทั้งสามจะเป็น เเองเกิ้ล45 หรือเเปลไทยเเล้วคือ มุม45 การถ่ายเเบบครึ่งตัว การถ่ายควรใช้ขาตั้งที่สามารถเเพนกล้องได้หรื่อทำการดอลลี่ได้ ปกติเวลาถ่ายนั่งจะใช้คำว่าดอลลี่เพราะการเเพนกล้องคือการถ่ายเเบบพาโนราม่าเเต่ถ้าดอลลี่คือการเดินรอบสิ่งของในกรณีที่ไม่มีรางหากเป็นกล้องมือถือเเล้วสถานที่ที่ถ่ายหากอยู่ในที่ร่มควรปรับiso เป็น400เเล้วตั้งค่าความละเอียดเป็น720pปรับเฟรมเรตที่ประมาณ40-60เพื่อให้คลิปลื่นไหล

1
Mmmitiya 10 ก.ค. 61 เวลา 10:33 น. 2-1

จขกทเองนะคะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ หนูกำลังเรียนภาพยนต์อยู่ที่โรงเรียนและก็ศึกษาเองด้วยค่ะเพราะชอบด้านนี้อยู่แล้ว เลยพอมีประสบการณ์ด้านนี้อยู่บ้างและคิดอยากทำแบบจริงจังค่ะ ยังไงก็ขอบคุณสำหรับข้อมูลและคำแนะนำนะคะ

0