Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ซ้ายสั้น 125 ขวาเอียง 185 ต้องตัดแว่นมั้ยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ เมื่อไม่กี่วันที่แล้วมีการตรวจสุขภาพที่โรงเรียนค่ะ แล้วพอไปถึงแผนกตรวจสายตา พี่เจ้าหน้าที่เค้าก็บอกว่าตาข้างซ้ายสั้น 125 และข้างขวาเอียง 185 เลยอยากรู้ว่าต้องใส่แว่นรึเปล่าคะ เพราะจริงๆแล้ว เวลาอ่านหนังสือ ทำการบ้าน หรือเล่นโทรศัพท์ ต้องเอาเข้าใกล้หน้ามากๆเลย ไม่งั้นจะมองไม่ชัด แล้วเวลาเขียนก็ต้องเอียงกระดาษเอียงหัวด้วย
ต้องตัดแว่นมั้ยคะ ควรตัดที่ไหนดี ค่าใช้จ่ายสูงหรือเปล่า
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ ^_^

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

สาวแว่น O-O 23 ส.ค. 61 เวลา 23:38 น. 1

ควรตัดนะคะ เพื่อถนอมสายตาไม่ให้สั้นลงกว่านี้ค่ะ เมื่อก่อนเราก็เริ่มสั้นที่ 100+ เหมือนกันค่ะ ตัดแว่นมาก็ไม่ยอมใส่ เพราะดูเนิร์ด+รำคาญ ผ่านไปปีนึงขึ้นมาเป็น 300 ต้องตัดแว่นใหม่อีก หลังจากนั้นก็ยอมใส่แว่น ค่าสายตาก็คงตัวมา 4-5 ปีแล้วค่ะ


ในส่วนของราคาถ้าตัดเอาแว่นดีๆเลยก็เป็นพันค่ะ (บางประเภทแตะหมื่นก็มี แต่จขกท.คงไม่ถึงขั้นนั้น) แต่ถ้าจะหาถูกๆ ราคาหลักร้อยก็มีค่ะ แต่คุณภาพก็ลดหลั่นกันลงไป ขึ้นอยู่กับทุนทรัพย์ของจขกท.ด้วยค่ะ


ที่สำคัญเลย หลังจากนี้รักษาสุขภาพสายตาให้ดีค่ะ พวกที่ผู้ใหญ่ชอบบอกเวลาจะอ่านหนังสือ/เล่นโทรศัพท์/ดูทีวี ไม่ให้ดูจอใกล้ ไม่ให้ดูในที่แสงสลัวๆ ไม่ให้นอนตะแคงดูพวกนี้ค่ะ พยายามอย่าทำ อาจจะต้องฝืนๆหน่อยช่วงแรก แต่ดวงตาต้องอยู่กับเราไปอีกนานค่ะ ถ้าไม่ดูแลแต่เนิ่นๆ จะลำบากไปตลอดเลยค่ะ

1
ixrnmk 24 ส.ค. 61 เวลา 17:02 น. 1-1

ขอบคุณน้าาา ^^ ตัวเราเองก็ไม่เคยใส่แว่น เลยไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้เท่าไหร่ ไม่รู้ว่า 125, 185 นี่ถือว่าเยอะมั้ยอ่าา

0