Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตะลุยหัวหินถิ่นมีหอย? Trip HHQ กับเพื่อนสาว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
heartสวัสดีค่าทุกคนนนนนนนน ต้อนรับเดือนกันยายนกันแล้ว วันนี้เราเลยอยากพาทุกคนไปดูทริปสามวันสองคืนที่หินมาฝากกันค่ะ Day 1 เราเดินทางโดยรถไฟทั้งขาไป-กลับเลยค่ะ จริงๆอยากนั่งเครื่องมาก แต่ไม่มีไฟท์กลับบ้านเราเลย แซดมากก วันแรก เดินทางมาถึงโดยเรามาตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคมค่ะ




  ทุกคน จริงๆ แพลนไว้ช่วงวันหยุดยาวแต่ที่พักเต็มเลยจองหลังวันหยุดยาวเลย ค่ารถไฟ 306 บาทชั้นสามค่ะ ขึ้นไปแล้วจะร้องไห้ คือปวดขาหนักมากกกก คือนั่งนับชม.ทุกครั้งเลยค่ะ เหมือนพาตัวเองมาทรมานจริงๆ จากนั้นเราก็ถึงสถานีรถไฟหัวหินแล้ว ในเวลาประมาณ 6.30 ค่ะโดยนั่งรถtaxi มา คนละ 50 บาท (ถ้าใครจะขึ้นtaxi แอบแพงนะคะ ) และเราก็เข้าที่พักค่ะ แต่เขาให้check in เวลา 14.00 ค่ะ แต่เราสามารถฝากของที่นี่ได้ ที่พักของเราคือ Coconut Budget & Boutique @Huahin ค่ะทุกคน คือทำเลที่นี่ดีมาก ใกล้ๆเลยคือมี family mart ตรงข้ามเป็นร้านราดหน้าค่ะ ส่วนด้านหน้าเลยคือป้ายรถเมล์ไปชะอำ ปราณบุรี ค่า มันดีย์มากๆ พักที่นี่คือเดินทางสะดวกสุด เอาจริงๆมันใกล้สถานีรถไฟนะคะ ถ้าใครอยากเดิน เดินได้นะ (แต่ก็แอบเหนื่อยนิดนึง) ใกล้ตลาดโต้รุ่งด้วยค่ะ มาดูข้างในกันเลยดีกว่าค่ะ ห้องพักที่เราพักราคา 700 กว่าบาทค่ะ








  **ตรงนี้คือสามารถนั่งพักได้เลยค่ะ ลงมาทานอาหารเช้าได้เลย อาหารจะมีพวกขนมปัง กาแฟ โอวัลตินนะคะ แต่นี่ยังไม่ตื่นมากินสักครั้งเลยค่ะ แหะๆ


  หลังจากฝากของแล้ว เราก็เช่ารถที่ที่พักเลยค่ะ ในราคา 250/วัน และเพิ่มค่าน้ำมันอีก 50 บาท แต่รถเขาไม่ค่อยกินน้ำมันเลยค่ะ คือถ้าเราเติมเอง เขาจะจ่ายคืนให้ แต่ถ้าไม่ก็ใช้50 บาทไปเลย แอบไม่คุ้มนะคะ แต่ก็โอเคแหล่ะ


  จากนั้นลุงที่ดูรถให้ก็บอกว่า ให้เดินทางไปวัดหัวหินค่ะ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่พัก จริงๆแพลนว่าจะไปวัดห้วยมงคลแต่ไกลค่ะ เลยไปวัดหัวหินแทน ภายในวัด มีให้เติมน้ำมันตะเกียงค่ะทุกคน ใครพบเจอนี่ต้องรีบทำเลยนะคะ เขาบอกว่าเป็นการเพิ่มแสงสว่างทางปัญญาให้เราค่ะ ยายบอกเราไว้ตั้งแต่เด็กๆเลย  จากนั้นเราก็มาไหว้พระค่ะ






 บริจาคเงินตามศรัทธาเลยค่ะ และเลือกดอกไม้มาสักการะ มีหลายชนิดนะคะ แต่ชอบดอกดาวเรืองที่สุดค่ะ



  ปล.เราไม่ได้เก็บภาพเลยค่ะ มัวแต่สักการะอยู่ 


  จากนั้นเราก็เริ่มไปหาข้าวกินแล้วค่ะ เพราะเริ่มหิวแล้ว เราจำร้านอาหารไม่ได้นะคะ จริงๆคือ ขับรถไปรอบเมืองหัวหินเข้าใกล้ชะอำแล้วค่ะ เลยมาเจอร้านนี้ อาหารอร่อยดีค่ะ**




  เราสั่งเป็นหมูทอดกระเทียมค่ะ อาหารมาเร็วมากกกกกกก ฮืออ หิวสุดเลยค่ะ

  ส่วนเพื่อนเราสั่งเป็นราดหน้าค่ะ




 หลังจากอิ่มท้องแล้ว เราก็มาแวะกันที่ พระราชนิเวศน์มฤกคทายวันค่ะ วันที่เราไปคือวันอังคาร และเขาจะปิดทุกวันพุธ โชคดีไปค่ะ จริงๆจะไปวันพุธแล้ว



  **ที่นี่สงบ และร่มรื่นมากๆๆๆ และเข้ามาลึกอยู่นะคะ สบายเลยค่ะ






  ***บัตรราคา 30 บาทนะคะ ปล.ห้ามถ่ายเซลฟี่นะคะ เขาห้ามเลย

  จากนั้นก็เริ่มเดินเข้ามาค่ะ ถ้าใส่กางเกงขาสั้นไป เขามีที่ให้เปลี่ยนค่ะ และตรวจบัตรไปสองจุด




  ด้านหลังเป็นหาดชะอำค่ะ แต่เขาไม่ให้เข้าไปนะคะ แต่สงบมากๆ







วิวสวยมากค่ะะะะะ



 จากนั้นเราก็เดินไปต่อที่พระราชวังค่ะ







  ปล.เราเก็บภาพมาน้อยมากๆค่ะ เพราะเราเดินแค่นิดเดียว และข้างในมีการปรับปรุงด้วยค่ะ แต่มุมของฝากคือดีมากๆเลย ราคาก็โอเคอยู่ค่ะ มาต่อกันที่ เวเนเซียเลยค่ะ จริงๆไปตอนแรกเขายังไม่เปิดค่ะ555 แต่พอเข้ามาแล้วแบบ ภาพนี้สวยมากนะคะแต่ของจริงๆเราคิดว่าเฉยๆ เพราะเราไม่สู้ราคาค่ะ เกือบ 100 เลยค่ะ ค่าเข้าเลยเก็บภาพรอบๆมาฝากกันค่ะ





คือเพื่อนบอกว่าถ่ายกับผนังก็สวยได้ ^^



นี่คือด้านหน้าค่าา :)


มุมนี้สวยเลยค่ะ**



  แหะๆ ภาพก็จะประมาณนี้ ถ้าใครอยากเข้าไปดูข้างใน ก็ต้องมาเองนะคะ ^^



        จากนั้นเราก็มาเดินห้างของที่นี่กันบ้าง ใครที่จะมาเที่ยวหัวหิน ไม่หลงแน่นอนค่ะ เพราะที่นี่หาง่ายนะคะ ซึ่งห้างที่เรามาเขาเพิ่งสร้างใหม่ค่ะ จะมีแบรนด์ซะส่วนใหญ่ นั่นคือ บลูพอร์ตค่ะ แต่คือเรามาครั้งแรกละหาร้านไม่ค่อยเจอเลยเปลี่ยนไป หัวหิน market villege กันต่อค่ะ ห้างที่นี่จะตั้งอยู่ฝั่งเดียวกันหมดเลยค่ะ หาง่ายนะคะ ตามแมพก็คือจะเห็นเลยว่าที่ใกล้ๆกัน ที่นี่ของครบ คนเยอะ ค่ะ เลยเดินเลือกของกันสนุกเลย และถึงเวลา 13.30 ถึงเวลากลับไปนั่งรอเข้าห้องพักกันแล้วค่ะ เรามานั่งอยู่ประมาณ 30 นาที เขาก็ให้เข้าห้องพักได้ โดยจ่ายค่ามัดจำคีย์การ์ด 210 ด้วยค่า คือบับ รายจ่ายเยอะจริงๆตั้งแต่วันแรกเล้ยยยย ห้ามหาย ห้ามชำรุดนะคะ เก็บรักษาดีๆ วันกลับจะได้เงินคืนค่ะ ไปดูห้องพักของเรากัน ขึ้นมาชั้นเดียวเองง ที่นี่มี5 ชั้นค่ะ น่าจะแบ่งเป็นโซนหลายห้อง ห้องดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกค่ะ



เตียงนุ่มๆค่ะ




  *ลำโพงบลูทูตคือดีมาก ตกดึกเปิดเพลงชิวๆก่อนนอนเลยค่ะ relexสุดๆ



  *ไม่ต้องกลัวผมเปียกค่ะ มีไดร์ให้ด้วย น้ำฟรี กินได้ตามสบายค่า (ในถุงสีน้ำเงิน)



ในส่วนของห้องน้ำก็ดีไม่แพ้กันค่ะ


ห้องน้ำคือชอบมากกกกกกกกก

โดยรวมโอเคเลยนะคะ มีครบทุกอย่าง 9/10 เลยค่ะสำหรับที่นี่

  ได้เวลา relex time แล้วค่ะพักก่อนแล้วไปต่อกัน 18.30 เราจะมาเดินตลาดหัวหินกันค่ะ จริงๆอยากไปตลาดอื่นอีกแต่ติดที่บางที่ เปิดแค่ ศ. ส. อา. ค่ะ แต่ตลาดโต้รุ่งเปิดทุกวันนะคะ ของก็โอเคอยู่ไม่แพงมาก ราคาจับต้องได้ ชาวต่างชาติเยอะมากๆค่ะ คือหาคนไทยไม่เจอเลย ก็มีแอบซื้อของฝากไปฝากที่บ้านนิดนึง แหะๆ จากนั้นก็เข้านอน เจอกันอีกวันค่า



ภาพจากgg ค่า**


  Day 2 วันนี้ทริปไม่ค่อยมีเลยค่ะ ไปแค่สองที่เอง เพราะเงินจะหมดกับการเดินทางแล้ว ฮือออ เช้านี้เราก็มาฝากท้องที่ร้านราดหน้าที่บอกตั้งแต่ตอนแรกแล้วค่ะ ราคาก็โอเคอยู่


  *อันนี้เป็นราดหน้าหมูค่ะ จริงๆจะสั่งเป็นทะเลแล้วแต่คงไม่ทัน เจ้าของร้านน่ารักมากค่ะ




  วันนี้เราไม่เช่ารถแล้วนะ เอ้อลืมบอกไปว่า ถ้าเราเช่ารถตอนไหนต้องคืนก่อนเวลานั้นนะคะ เมื่อวานเราเช่าตอน 08.00 ก็ ต้องคืนก่อนช่วง 08.00 ค่ะ **เราเลยจะนั่งรถเมล์แทนค่า เราจะไปฟาร์มแกะที่ชะอำกัน นั่งรอรถนานอยู่นะคะ เพราะที่ชำอำมันอยู่จังหวัดเพชรบุรีแล้ว ค่า รถเมล์ 30 บาทค่ะ มาถึงแล้วค่าทุกคน แดดร้อนมากกกกกกกกกกกกกกกก แต่เข้าไปแล้ว happy หายร้อนไปเล้ยยย




ท้องฟ้าสวยมากค่ะ โคตรดีย์ >,<






ซื้อตั๋วกันเล้ยยยยย 50 บาทค่าาา



ข้างในคือดีมากค่ะ ทุกคนน ไปหาน้องแกะกันนนน :)))



น้องน่ารักทุกตัวเลยค่ะ โอ้ยยย อยากมีฟาร์มแบบนี้มากๆ






แอบสงสารน้องค่ะ เพราะอากาศร้อนมากกกกกกกกกก








บรรยากาศข้างในค่ะะ เลิฟมากกกกกกกกกกกกก ถ่ายสนุกมาก 55








  **เข้าไปเซลฟี่กันได้เลยค่ะ ปล.ไม่ได้เก็บภาพเพราะชาวจีนถ่ายกันอยู่ค่ะ

  ทุกคนที่นี่ที่ถ่ายรูปเยอะมากกกกกกกกกกกกกก




มาหากระต่ายกันบ้างค่ะะะ น่ารักทุกตัวเลยยยยยย









น้องน่ารักมากๆค่ะะะ ><



ที่นี่ีีมีเต่าด้วยค่ะ เหมือนนิทานไปเลยค่ะ55


ขนาดห้องน้ำยังน่ารักเลยค่ะะะ





คงเบื่อฟาร์มกันแล้วว แหะๆ หาน้ำกินให้ชื่นใจกันก่อนค่ะะ


เดินไปอีกนิดก็มีปั๊มค่ะ




  ***พักนิดนึงก็เริ่มออกเดินทางกันต่อค่ะะ


จากนั้นเราก็จะเดินทางไปหาดชะอำกัน เลยเรียก grab ค่ะ 130 บาท







ถึงหาดชะอำแล้วค่าาาา


หาข้าวกินก่อนค่ะทุกคนนนนนนนนนนน



เมนูนั่งชิวริมทะเลจริงๆ ข้าวผัด 50 บาทค่าา


ปล. คือเราไม่คิดว่าค่าเช่าเสื่อจะแพงขนาดนั้น 50 เลยค่ะ แม่เจ้า วันนึงนี่ได้ไปเท่าไรคะเนี่ยยย 

  จากนั้นเราก็เดินทางกลับแต่ grab ไม่รับค่ะเพราะเราจะกลับที่พัก เลยจำเป็นต้องเดินมาหารถเมล์ที่หน้าถนนใหญ่ค่ะ คือบับ เดินหลายกิโลมากก แต่โชคดีที่ข้างหน้ามีรถตู้ค่ะ โล่งมาก 30 บาทค่ะ ถึงหน้าที่พักเลย แต่เราก็ต้องเดินไปสถานีรถไฟเพื่อไปจองตั๋วกลับก่อนน วันนี้แคลหายไปเยอะเลยค่ะซิสสสส  วันนี้ก็จบทริปแค่นี้ค่า เพราะเงินจะหมดล้าวววววววววว




  Day 3 วันสุดท้ายแล้ว จัดของเสร็จกันก็ check out ก่อน 12.00 นะคะ เราเลยเดินทางไปที่ สถานีรถไฟค่ะ คือเราได้ตั๋วกลับตอนเย็นมากๆ คือ 17.17 แต่ไม่รู้จะไปไหน คืออยากไปห้างมากเพราะได้ฆ่าเวลาไปบ้างแต่ไม่มีเงินแล้ว เลยมานั่งรอที่สถานีเลยค่ะ เจอคนมาเซลฟี่กันเยอะมาก ได้ถ่ายรูปให้ฝรั่งด้วย เด็กจีนดูตื่นเต้นกับหุ่นตำรวจมาก5555 นี่เห็นน้องแล้วโลกสดใสเลย




ตั๋วกลับบ้านค่ะ รอวันไปปปป








  คนแวะมาถ่ายรูปที่นี่เยอะมาก มองคนวนไปค่ะ แต่รู้สึกhappyมากๆ ดูความสดใสของเด็กแล้วสบายใจดีค่ะ ครอบครัวมากันน่ารักมากเลย ถือว่าที่นี่คือจุด check in ที่ไม่ควรพลาดจริงๆ  ขอจบทริปแล้วนะคะทุกคนน ^^ แหะๆ หวังว่าคง enjoy กับ trip นี้นะคะ เราใช้จ่ายไป 2500 ประมาณนี้ค่ะ กับสามวันสองคืน แต่ถ้ารวมๆค่าห้องค่าตั๋วก็ 3500 ได้ค่ะ อยากไปแบบประหยัดเซฟเงินสุดๆรถไฟดีที่สุดค่ะ ชมบรรยากาศเรื่อยๆเล้ยย ปล.ที่เที่ยวอาจจะน้อยหน่อย เพราะบางที่มันก็เปิดช่วงวันหยุดนะคะ หัวหินเป็นเมืองที่น่าอยู่อีกเมืองจริงๆค่ะ สำเนียงฟังยากนิดนึงค่ะ55 เพราะเขาติดฝั่งสุพรรณ เหน่อสุดค่ะ ยิ่งได้ฟังคนแก่ๆพูดนะคะ ไม่เข้าใจเลยจริงๆ แต่ทริปเจอคนดีๆอยู่มากเลยค่ะ ไว้เจอกันทริปหน้า หวังว่าจะสนุกไปกับกระทู้เรานะคะ เลิฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ <3 ปล.หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับคนที่จะเดินทางไปเที่ยวหัวหินกันนะคะ <3

ปล2.จริงๆจะลงนานแล้วค่ะแต่ไม่มีเวลาเลย :)) หวังว่าคงสนุกไปด้วยกันนะคะ ^^


 

แสดงความคิดเห็น