Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากหาข้อมูลเขียนนิยายอิงประวัติศาสตร์สมัยอยุธยาควรเริ่มไงดีช่วยด้วยตันมากๆ!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรามีแพนจะแต่งนิยายอิงประวัตศาสตร์เรื่องหนึ่งค่ะ เป็นเรื่องราวในสมัยราชวงศปราสาททองไปจนถึงรัชสมัยของพระเจ้าเสือในราชวงศ์บ้านพลูหลวง เนื้อเรื่องหลักจะเน้นเรื่องราวของพระเจ้าเสือเป็นหลัก

ทีนี้เราก็มาตระหนักได้ว่าข้อมูลที่มีอยู่ในสมองตอนนี้มันน้อยมากเลยนะแกร๊!!!! จึงเป็นที่มาของอาการใฝ่เรียนในตอนนี้ค่ะ5555 คือเราอยากจะทราบเรื่องราวต่างๆในสมัยนั้น ตั้งแต่ช่วงก่อนพระเจ้าเสือประสูติไปจนถึงสวรรคตเลยค่ะ แต่ไม่รู้จะเริ่มศึกษาจากอะไรตรงไหนดี จะเริ่มอ่านพงศาวดารก็มิมีปัญญาจักหามาอ่านจริงๆเจ้าค่ะ (หาอ่านจากตรงไหรฟร๊ะ!!!!)

ตอนนี้เลยตันมากกกกก ต้องการข้อมูลป้อนสมองด่วนๆๆๆๆ ต้องการรู้การใช้ชีวิตในสมัยนั้น การแต่งกายสมัยนั้น ระบบชนชั้นในสมัยนั้น ระบบระเบียบต่างๆภายในวัง ระบบขุนนาง ระบบการปกครองต่างๆ (อยากรู้อ่ะนะว่าสมัยก่อนมีกรมเวียงวังครังนาใช่ป่ะ แล้วมันก็มีกรมแยกย่อยต่างๆมากมายยยย แล้วพระเจ้าเสือตอนเป็นหลวงสรศักดิ์อยู่กรมไหนเพคะ???)

เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในช่วงตลอดพระชนม์ชีพของพระเจ้าเสือ อยากได้ข้อมูลแน่นๆ อธิบายแบบกระจ่างชัดทะลุปรุโปร่งไรงี้ ขอคำแนะนำด้วยค่าาาา ว่าควรจะเริ่มหาข้อมูลจากไหนดี พงศาวดารฉบับไหน จดหมายเหตุของใคร (ออกตัวก่อนว่าอินี่ไม่เคยอ่านสักอย่าง เพราะฉะนั้นขอจงบอกหนทางในการเสาะหามาด้วย เหะๆ ) เริ่มจากอะไรยังไงดีค้าาาา สงเคราะห์ตัวข้าด้วยเถิดดดดดด

แสดงความคิดเห็น