Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แค่เป็นสิว…ใช้ "แผ่นแปะสิว" สิจ๊ะ แป๊ปเดียวก็หาย!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
"สิว" ปัญหากวนใจของใครหลายคนโดยเฉพาะสาวๆ อย่างเราเนอะ เป็นทีไรปวดใจทุกที เวลาเป็นสิว ก็ชอบมาแบบเด่นกลางหน้าใหญ่สะใจ แต่งหน้ากลบก็แสนจะลำบากทำไงดี?...
 
 
ง่ายมากเรามีตัวช่วยมาบอกกัน ก่อนหน้านี้ก็ลองมาหลายแบบจนมาเจอวิธีนี้เราว่ามันเวิร์คเลยล่ะ  ทำให้ตอนนี้ไม่ต้องนอยด์อีกต่อไปสิวแบบไหนก็สู้ไหว! แค่ใช้ "แผ่นแปะสิว" ก็สามารถทำให้ชีวิตดีขึ้นเยอะเลยนะเจ้าแผ่นแปะสิวเนี่ยเค้าเป็นทั้งช่วยปกปิดรอยสิว ทำให้เชื้อโรคไม่เข้าไปอุดตันสิวเพิ่มขึ้นเวลาเราแต่งหน้าหรือเผลอเอามือไปโดนที่ตัวสิว แถมยังทำให้สิวแห้งไม่อักเสบด้วย

ซึ่งส่วนตัวเราจริงๆ แล้วไม่ค่อยเป็นสิวมากเท่าไหร่แต่พอเป็นแล้วก็มักจะมาแบบเม็ดใหญ่ไฟกระพริบเหมือนกัน ก็เลยได้มีโอกาสลองแผ่นแปะสิวมาบ้างนิดหน่อย อาจจะไม่หลายแบรนด์มากแต่ก็เป็นแบรนด์เลือกมาแล้วว่าน่าจะโอเคทั้งคุณภาพและความสะดวกในการใช้งาน เลยเอามาลองรีวิวให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน จะมีแบบไหนแบรนด์ใด ดีไม่มียังไงตามมาดูกันเลยจ้า 
 
Anscare Hydrocolloid Dressing
 
 
ตัวแรกเป็นแบรนด์ “Anscare” เป็นแผ่นแปะสิวที่เพื่อนแนะนำมาอีกที พอดีเพื่อนเราใช้แล้วบอกว่าดี แผ่นบางติดแล้วเนียน ถ้าไม่มองใกล้ๆ ก็แทบมองไม่ออกว่าเพื่อนใช้แผ่นแปะสิวมา 
 
 
 
ด้านในกล่องเค้าจะมีซองที่ใส่แผ่นแปะสิวและคู่มือการใช้งานมาให้แบบนี้เลยนะจ๊ะ 
 
 
 
ขนาด/ปริมาณ : ใน 1 กล่อง จะมีด้วยกัน 12 ชิ้น เป็นขนาดเดียวกันทั้งหมด คือ ขนาด 1.2 Cm ซึ่งถือว่าเป็นขนาดที่กำลังพอดีกับสิวของคนปกทั่วไป ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไปจ๊ะ 

ลักษณะของแผ่นแปะสิว : ตัวแผ่นแปะสิวมีลักษณะผิวหน้าเรียบไม่เงา สีเป็นธรรมชาติ ไม่ขาวหรือว่าเหลืองจนเกินไป มีความยืดหยุ่นสูงเหมือนกับเป็นซิลิโคลนเลยล่ะ และที่สำคัญมีความบางสูงมากอีกด้วย

คุณสมบัติเด่น : เค้ามีการผ่านการฆ่าเชื้อโดยการอบฆ่าเชื้อ(เกรดเดียวกับเวชภัณฑ์ที่ใช้ในโรงพยาบาล) กันน้ำ สบู่ไม่ลอกหลุด สามารถใช้ได้กับสิวทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นสิวมีหัว สิวหลุม หรือแผลเลเซอร์ ซึ่งเค้าสามารถดูดซับของเหลวหรือหัวสิวของเราออกได้ โดยไม่ทำให้ผิวแห้งลอกเป็นขุยหรือมีการอักเสบ และระบายอากาศได้ดีด้วยจ้า 
 
 
(ภาพทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน)
 
ประสิทธิภาพการใช้งาน : เมื่อแปะลงผิวตามปกติค่อนข้างเนียนกลืนไปกับผิวเราเลย (เราผิวขาวเหลืองนะ) และเมื่อแต่งหน้าทารองพื้นหรือแป้งลงไปอาจจะเห็นรอยของแผ่นแปะสิวเล็กน้อย แต่ไม่ได้ดูชัดจนน่าเกลียดอะไร เวลาโดนน้ำก็ไม่ร่อนหลุดเลย กาวเหนียวติดทนดีมาก

ความรู้สึกหลังใช้ : สำหรับเราค่อนข้างชอบเนื้อของแผ่นแปะสิวตัวนี้มากนะ เพราะอย่างที่บอกไปเค้าเป็นเนื้อคล้ายๆ ซิลิโคลนที่นิ่มๆ และบาง ทำให้เวลาที่เราแปะลงบนสิวรู้สบายผิว เวลาเราขยับหน้าก็จะยืดหยุ่นตามทำให้ไม่รำคาญ และที่สำคัญอีกอย่างก็คือติดทนตลอดวันแม้จะเหงื่อออกหน้ามันก็ไม่ร่อนหลุดเลย ถือว่าเป็นแผ่นแปะสิวที่ประทับใจมากในตอนนี้

ความต่าง : กระบวนการฆ่าเชื้อที่ทันสมัย รวมไปถึงเนื้อของแผ่นแปะสิวที่ยืดหยุ่นเป็นพิเศษ ดูดซับสิวได้ดี สิวแห้งไวขึ้น

ให้คะแนน : 9/10

ราคา  : 159 บาท ปริมาณ 12 แผ่น 

ซื้อมาจาก : www.covermatstore.com
 
Brown Lab Dr. Dreamderm Spot Patch
 
 
สำหรับแบรนด์ “Brown Lab” เราเจอมาในเซเว่นเค้ามีหลายขนาดเลย ซึ่งเป็นแบรนด์จากเกาหลี (ที่เกาหลีกำลังฮิตเลยล่ะ แอบติ่งเบาๆ เลยต้องเอามาลองน่ะสิ) 
 
 
 
ด้านในซองเป็นหน้าตาแบบนี้เลยนะ มีซองใส่แผ่นแปะสิวมาให้อีกทีตามภาพเลยจ้า
 
 
ขนาด/ปริมาณ : ในกล่องจะมีด้วยกัน 3  ขนาด คือ ขนาด 12mm 6 แผ่น, 10mm 6 แผ่น, 8mm 6 แผ่น ทั้งหมด 18 แผ่น ใครสิวเล็กสิวใหญ่เลือกได้ตามเหมาะสมกันเลยจ๊ะ 

ลักษณะของแผ่นแปะสิว : เป็นแผ่นสีออกขาวขุ่นผิวหน้าเรียบไม่เงา ยืดหยุ่นกำลังดี มีความบางพอสมควรเวลาแปะแล้วเอามือลูบๆ ยังมีความรู้สึกสะดุดเล็กน้อย

คุณสมบัติเด่น : เค้าบอกว่าแผ่นแปะสิวตัวนี้ผลิตจากสารไฮโดรคอลลอยด์ที่มีคุณสมบัติ ฟื้นฟูสิวอักเสบ สิวเสี้ยน ให้หลุดหรือยุบได้ รวมไปถึงลดรอยแดงรอบอักเสบได้ ป้องกันการติดเชื้อ 
 
 
(ภาพทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน)
 
ประสิทธิภาพการใช้งาน :  เมื่อแปะลงบนผิวตามปกติตัวกาวแน่นสนิทดีแต่สีของแผ่นแปะสิวมีความสว่างกว่าผิวเพราะเป็นสีขาวจึงเห็นชัดอยู่  เมื่อทารองพื้นและแป้งทับก็ยิ่งทำให้เห็นตัวแผ่นปะสิวชัดมากขึ้นไปอีก โดยเฉพาบริเวณขอบๆ จะมีการตกร่องอย่างเห็นได้ชัด  และเมื่อโดนน้ำไม่ร่อนหลุด ตัวกาวติดแน่นดียังคงติดทนอยู่

ความรู้สึกหลังใช้ : สำหรับแผ่นแปะสิวตัวที่สองนี้ส่วนตัวคิดว่ากาวเค้าติดแน่นทนดีพอสมควร เนื้อของแผ่นแปะสิวก็ยืดหยุ่นพอประมาณ แต่ติดอยู่นิดเดียวตรงที่สีของเค้าเป็นสีขาว ถ้าไม่แต่งหน้า ใช้แปะอยู่บ้านก็โอเคแต่ถ้าต้องไปข้างนอกแล้วแต่งหน้าเรารู้สึกว่ามันเห็นแผ่นแปะสิวค่อนข้างชัดเลย 

ความต่าง : เค้ามีหลายขนาดให้เลือก เหมาะกับคนที่เป็นสิวเยอะๆ หลายขนาด น่าจะชอบอันนี้กัน 

ให้คะแนน : 7.5/10

ราคา  : 69 บาท ปริมาณ 18 แผ่น 

ซื้อมาจาก : 7- Eleven
3M Nexcare Acne Dressing
 
 
 
สุดท้ายแล้วนะทุกคน “Nexcare ” อันนี้เป็นแบรนด์ฮิตเชื่อว่าหลายคนรู้จักกันดีเค้ามีทั้งพลาสเตอร์ปิดแผล เทปกาวต่างๆ แต่ในส่วนของแผ่นแปะสิวเค้าก็มีหลายแบบให้เลือกเช่นกัน แต่ส่วนตัวเราคิดว่าอันนี้น่าจะโอเพราะเป็นรุ่นบาง เลยซื้อมาลองใช้ดู 
 
 
ด้านในก็มาในซองหน้าตาแบบนี้เลยจ้า มีแผ่นแปะสิวอยู่ด้านในซองนี้อีกทีนะ
 
ขนาด/ปริมาณ : สำหรับตัวนี้เค้ามีด้วยกัน 2 ขนาด คือ ขนาด 0.8 cm 4 แผ่น, 1.2 cm 3 แผ่น รวมทั้งหมดเป็น 7 แผ่น เลือกได้สำหรับสิวเม็ดเล็กกับเม็ดใหญ่นะจ๊ะ

ลักษณะของแผ่นแปะสิว : เป็นแผ่นสีออกเหลืองเลยทีเดียว ผิวหน้าเรียบไม่เงา ตัวแผ่นแปะสิวนั้นยังมีความหนาอยู่ถ้าเทียบกับ 2 แบรนด์ด้านบน ส่วนกาวติดทนระดับนึง

คุณสมบัติเด่น : แผ่นบางขึ้น(กว่ารุ่นเก่าๆ)  ป้องกัน UV Protection ลดการเกิดรอยดำบริเวณที่เป็นสิว ป้องกันแบคทีเรียและสิ่งสกประช่วยทำให้สิวยุบลง และหาซื้อง่ายมีแทบทุกเซเว่นเลยล่ะ
 
 
(ภาพทดสอบประสิทธิภาพการใช้งาน)

ประสิทธิภาพการใช้งาน :  เมื่อแปะลงบนผิวตามปกติมีติดได้ดีพอสมควร เมื่อทารองพื้นหรือแป้งจะมีบริเวณขอบร่อนเล็กน้อย เมื่อโดนน้ำกาวจะติดได้น้อยลงและมีการร่อนหลุดออกมาถ้าเอามือไปถูแรงๆ

ความรู้สึกหลังใช้ : สำหรับตัวสุดท้ายเป็นตัวที่เราใช้น้อยสุด จะใช้เวลานอนหรือเวลาอยู่บ้านอย่างเดียว เพราะเค้ามีสีเหลืองที่เด่นชัด และกาวจะร่อนง่ายถ้าแต่งหน้าหรือโดนน้ำ แต่ที่ชอบคือหาซื้อง่าย มีขนาดให้เลือก และทำให้หัวสิวแห้งลงจริงๆ ส่วนความบางกับเรื่องกันแดดนั้นเฉยๆ ส่วนตัวเราคิดว่ายังไม่บางเท่าไหร่

ความต่าง : มีสากันแดด ป้องกัน UV Protection ลดการเกิดรอยดำบริเวณที่เป็นสิว

ให้คะแนน : 6.5/10

ราคา  : 55 บาท ปริมาณ 7 แผ่น 

ซื้อมาจาก : 7- Eleven
 
 
และนี่คือแผ่นแปะสิวทั้งหมดที่เราใช้อยู่นะ แต่ละอันมีข้อดีข้อเสียต่างกันไปเราก็เลือกใช้ตามและวันและสถานการณ์เอา ส่วนตัวก็แอบมีใจให้ “Anscare” เค้าแหละเพราะว่ามันเนียนกับผิวดี แต่เค้ามีแค่ขนาดเดียว ส่วน “Brown Lab” ก็โอเคมีให้เลือกหลายขนาดและสุดท้าย “Nexcare” เป็นน้องคนสุดท้ายเอาไว้ใช้เวลาอยู่บ้านจ๊ะ 

….หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะ ใครที่กำลังมองหาแผ่นแปะสิวอยู่ลองเอาข้อมูลเราไปประกอบการตัดสินใจได้นะ วันนี้ของตัวลาไปก่อน บ้าย บายจ้า….

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

mmove 12 พ.ย. 61 เวลา 17:14 น. 1

เคยซื้อมาลองใช้อยู่ ยุบไวจริง แต่ว่ากล่องนึงแพงมาก เดี๋ยวนี้เป็นสิวทีเราใช้ ZiT Away ค่ะ สิวที่ปูดขึ้นมา ยุบไวมาก ทาแล้วไม่แสบผิวด้วย

1