Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กึ่งหลับกึ่งตื่น แต่มือเราใสๆโปร่งแสง ข้างนึง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอ่ะนอนแล้วเหมือนตื่นแล้วแต่ขยับไม่ได้ ตาก็บือๆ เหมือนกึ่งหลับกึ่งตื่น  แล้วเราก็ยกแขนขึ้นข้างนึงแต่ไม่มีแขนไม่มีมือ พอมองดีๆคือมือเรามันใสๆอ่้สึกโปร่งแสงสีคล้ายๆสีเทาขาวแบบโปร่งแสงมองบางทีก็คล้ายเหมือนเงาดำๆ แล้วพอเหลือบไปเห็น เอ้ามือเราก็อยู่ที่พุงนิ่ แต่พอมองนานๆมันก็เริ่มมีความรู้สึกชาๆที่มือที่แขน แล้วก็จะหลับ แต่เราไม่อยากหลับพยายามดิ้นให้รู้สึกตัวให้หลุดออกมา สุดท้ายเป็นไงมาไงก็กลับมาปกติ อยากจะถามว่าเหตุการณ์แบบนี้มันคืออะไร แล้วถ้าเกิดขึ้นอีกจะต้องทำยังไง คือเราเป็นแบบนี้บ่อย แต่แค่ขยับตัวไม่ได้ แต่อันนี้มันแปลกตรงที่ขยับแขนได้ แต่แขนดันโปร่งแสงทั้งๆที่ก็เห็นแขนตัวเองอยู่ที่พุง แต่แขนที่โปร่งแสงแล้วขยับเหมือนแขนเราคืออะไร 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ฮุนน้อย~ฮุนน้อย~ 2 ม.ค. 62 เวลา 12:22 น. 1

แล้วดันเล่นพิเลนเอาแขนตัวเองดึงแขนอีกข้าง แต่พอดึงเหมือนกำลังจะตายเหมือนร่างกายจะไม่หายใจ เลยหยุดแล้วก็พยายามดิ้นให้หลุด ให้กลับมาปกติ

0
ภิกษุนิรนาม 2 ม.ค. 62 เวลา 13:29 น. 2

ขณะที่กำลังจะหลับ "คุณอยู่กับความรู้สึกที่มือขวาและแขนนิดหน่อย" และเพราะความไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้จึงพยายามดิ้น ทั้งๆที่จริงๆแล้วกายเวทนาเมื่อจะออกนั้นมันออกทั้งกาย(กายของความรู้สึกตัว) ส่วนที่รู้สึกนั้นมันมีอาการชาก็จริงแต่มันก็ซาบซ่าไปด้วยิแต่แม้ว่าจะพยายามดิ้นสิ่งที่ขยับตามการดิ้นได้จริงๆคือมือขวาเท่านั้น "เพราะขาดสัมปะชัญญะ(ความรู้สึกทั้งตัว)"ในการอยู่และเป็นทั้งตัว และลองสังเกตุว่าเวลากายเวทนาจะออกจากร่างจริงๆ "จะไม่มีอาการเหมือนฝัน" คือ ขาดสติดูแต่ภาพ แต่ยังมีสติและสัมปชัญญะครับถ้วน "เป็นปัจจุบัน" และเมื่อตื่น"ไม่มีอาการง่วงนอน" นะครับหากอยากศึกษาก็อ่านเอาครับ


https://writer.dek-d.com/Loghutra/story/view.php?id=1899872

0