Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปริศนาลึกลับ คนไฟลุก ที่ยังหาคำตอบไม่ได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใครอ่านวันพีซ หรือชอบดูหนังซูเปอร์ฮีโร่ ต้องเคยเห็นไอตัวที่มันแปลงร่างเป็นไฟได้ เพราะมีแทบทุกเรื่อง เป็นพลังพิเศษที่โคตรเบสิก แต่เท่สุดๆ 
.
ซึ่งพลังพิเศษที่ทำให้คนกลายเป็ยไฟมันไม่ได้มีแค่ในนิยายเพ้อพกอีกต่อไป เมื่อในปี 2010 มีคนพบศพชาววัย 76 ปีเสียชีวิตในบ้านพัก ด้วยสาเหตุถูกไฟไหม้ 
.
สำหรับใครที่ขี้เกียจอ่านสามารถดูคลิปแทนได้เลยน้าาา : )

.
แต่ความพีคคือ ไม่ว่าตำรวจจะหาหลักฐานยังไงก็ไม่เจอเลยว่านี่เป็นการฆาตกรรม หรือการฆ่าตัวตาย จนทำให้เจ้าหน้าที่เอ๋อ- งงเป็นไก่ตาแตกกันใหญ่
.
สุดท้ายหลังจากชันสูตรศพไปๆ มาๆ เลยได้สรุปว่า มันเป็นปรากฏการณ์ SHC ที่จะทำให้ร่างกายมนุษย์ไหม้ขึ้นมาเอง แล้วเค้าไม่ได้สรุปกันมั่วๆ นะเว้ย แต่มันมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 แล้ว
.
ปรากฏการณ์นี้จะทำให้ร่างกายคนเราติดไฟขึ้นมา จากความร้อนในร่างกาย และมีการบันทึกครั้งแรกไว้ตั้งแต่คริสต์ศักราช 1400 นู่นเลย เพราะอยู่ๆ อัศวินผู้กล้าแกก็เกิดไฟลุกพรึ่บพรับหลังจากกินไวน์ที่มีแอลกอฮอล์เข้มข้นเข้าไป
.
หลังจากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมามากกว่า 200 คดี นักวิทยาศาสตร์ก็เลยเริ่มเข้ามาให้ความสนใจแบบจริงจัง และมีการวิจัยเรื่องนี้กันแบบจัดเต็ม
.
ซึ่งสรุปได้ว่า การที่จะเกิดอะไรแปลกๆ แบบนี้ได้ ต้องมีตัวแปรเหล่านี้ร่วมด้วยคือ ติดเหล้า เป็นผู้สูงวัย แขน ขา จะไม่ถูกเผา พอตัวไหม้ก็จบไปไม่ได้ลามไปสิ่งของรอบตัว กลิ่นไหม้จะเหม็นมาก และต้องมีตัวกำเนิดประกายไฟจากภายนอกร่างกายถึงจะไหม้ได้
.
จนถึงทุกวันนี้ก็ยังหาข้อสรุปถึงที่มาที่ไปกันแบบชัดๆ ของปรากฏการณ์นี้กันไม่ได้เลยนะว่าจริงๆ แล้วมันเป็นเพราะอะไรกันแน่
.
บางคนบอกว่าเป็นเพราะเสื้อผ้าที่ใส่มันติดไฟง่าย พอเจอเตาผิง ขี้บุหรี่ หรือแหล่งความร้อนต่างๆ ก็ทำให้เกิดไฟ ทำให้ร่างกายที่มีเสื้อผ้าไหม้หมด เหลือแต่แขนขาที่ไม่โดนเผานั่นเอง
.
สุดท้ายแล้วก็ยังคงเป็นปริศนาที่หาคำตอบไม่ได้ แต่แอดมั่นใจเลยว่าถ้านี่เรียกว่าพลังวิเศษล่ะก็ คงไม่มีใครอยากครอบครองแน่นอน...

แสดงความคิดเห็น

>