Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

6 สิ่งผิดกฎหมาย ที่คนไทยทำจนเป็นเรื่องปกติ คุณเองก็ด้วย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน ยินดีต้อนรับเข้าสู่ชาแนล Who Askk นะครับ ตอนนี้คุณอยู่กับผมอีกครั้ง “ลัก” ครับ
วิถีชีวิตความเป้นอยู่ของคนแต่ละประเทศนี่แตกต่างกันมากเลยนะครับ ขนาดบางประเทศอยู่ติดกันแท้ๆ แต่กฎหมายต่างกันแบบฟ้ากับเหวเลยก็มี เพราะมันขึ้นอยู่กับนโยบายของประเทศนั้นๆ ว่าเค้าจะตีตราให้ค่ากับเรื่องไหนมากกว่ากัน 
สำหรับใครที่ขี้เกียจอ่านสามารถดูคลิปแทนได้เลยน้าาา : )
อย่างในประเทศไทยเราเองเนี่ยก็มีสิ่งผิดกฎหมายมากมายเต็มไปหมด แถมคนไทยเราเองก็ทำกันเป็นประจำโดยไม่รู้ตัวเลยด้วย เพราะในบ้านเรามันเป็นเรื่องทั่วไป แต่ถ้าเพื่อนๆ เผลอไปทำสิ่งผิดกฎหมายเหล่านี้ในประเทศต่างๆ ล่ะก็ อาจทำให้ ถึงขั้นติดคุกได้เลย
สิ่งผิดกฎหมาย 6 ต่อ Wi-Fi คนอื่นมั่วซั่ว
โคตรเป็นเรื่องปกติบ้านเราเลยนะ ไอการยืมไวฟายคนอื่นเล่น หรือพูดอีกแบบนึงก็คือ ขโมยเค้าเล่นเนี่ยแหละ ซึ่งเป็นอะไรที่หลายๆ คนชอบทำ บางทีลืมเติมเน็ตมือถือ พอออกไปข้างนอกบ้านทีก็มักจะหาไวฟายตามร้านอาหาร ร้านนั่งเล่น ต่อเชื่อมเล่นเน็ตกันไปเพลิน และถึงแม้มันจะไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายอะไร ดูๆ ไปแล้วก็เป็นเรื่องขี้ประติ๋วเดียว แต่ถ้าเพื่อนๆ เผลอไปทำแบบนี้ที่ประเทศสิงคโปร์ อาจทำให้โดนจับเข้าคุกหัวโตได้เลย 
เพราะนี่ถือเป็นสิ่งผิดกฎหมายบ้านเค้าอย่างนึง ประเทศสิงคโปร์ถ้าเราไปต่อไวฟายมั่วซั่วโดยไม่แจ้งกับเจ้าของก่อนล่ะก็ เค้าจะมองว่าเราเป็นแฮกเกอร์ และคิดว่าเรากำลังจรกรรมข้อมูลเค้าอยู่ ทำให้อาจติดคุกไปยาวๆ แบบไม่ทันได้สั่งเสียอะไร โทษสูงสุดนี่ถึงขั้นจำคุก 3 ปีเลย!!!
สิ่งผิดกฎหมาย 5 พกยาแก้ไข้มั่วซั่ว
เอ้า คนเป็นหวัด คัดจมูก น้ำมูกไหล ปวดศีรษะ เป็นไข้ ไม่ให้พกยาไปกินได้ไงอ่ะ บ้าป่าว แค่พกยาแก้ไอมั่วซั่วนี่ก็โดนจับด้วยเหรอวะ คืออย่างบ้านเราเนี่ยอาจจะไม่ได้อะไรมาก เพราะเสรีสุดๆ สามารถหาซื้อยานู่นยานี่กินเองได้เลยโดยไม่ต้องรอแพทย์สั่ง แต่กับของญี่ปุ่นมันต่างกัน เพราะในบ้านเค้ามีกฎหมายเข้มงวดมากๆ ในเรื่องของตัวยารักษาโรคเหล่านี้
ถึงขนาดห้ามนำเข้าประเทศมั่วซั่วเด็ดขาด เช่น ยาแก้ไข้ ยาแก้หวัด ยาแก้ไอบางชนิดเนี่ยเค้าถึงขนาดห้ามนำเข้าเลยนะ เพราะถ้าเผลอเอาเข้าไปแล้วเค้าจับได้ อาจจะถูกกักขังตัวไว้ที่สนามบิน ไม่ได้ออกมาเลย เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ควรศึกษาให้รอบคอบ แต่จากที่ผมหาข้อมูลมานะ เหมือนกับว่ายาในประเทศไทยทั่วๆ ไปที่ขายในร้านขายยาบ้านเราจะไม่มีตัวไหนที่ถูกสั่งห้าม นั่นเท่ากับว่าทุกตัวที่เป็นยาสามัญประจำบ้านของเราสามารถนำไปญี่ปุ่นได้หมด
สิ่งผิดกฎหมาย 4 ด่าในที่สาธารณะ
โห ข้อนี้นี่คนไทยทำผิดกฎหมายกันทั้งประเทศอ่ะบอกเลย เจอหน้าเพื่อนที ยังไม่ทันได้ประชิดตัว คำสรรเสริญก็ตามมาแล้ว เอ้าว่าไงวะไอเ!ย ค!ยเอ้ย -แม่งแต่งตัวอย่างสุดอ่ะ วันนี้เท่สั! บลาๆ ออกมาเต็มเกลื่อนถนนไปหมด เนี่ยแหละครับสิ่งนี้แหละที่มันผิดกฎหมายแบบจั๋งหนับเลย เพราะในประเทศออสเตรเลีย รัฐควีนส์แลนด์ หรือที่เรียกว่า รัฐวิกตอเรียเนี่ย เค้ามีกฎว่าห้ามพูดคำหยาบในที่สาธารณะแถวนั้นเด็ดขาด
เนื่องจากมันเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และทางบ้านเค้าให้ความเคารพนับถือกันอย่างมาก อารมณ์คงคล้ายๆ กับบ้านเราที่เวลาไปวัดพระแก้วแล้วต้องแต่งตัวดีๆ นี่แหละครับ เพราะฉะนั้นจะมาด่ากัน ฟูยัก ฟักต้มอะไรก็ห้ามเด็ดขาด เพราะอาจทำให้คุณถูกจำคุกนานถึง 6 เดือนได้เลยล่ะ
สิ่งผิดกฎหมาย 3 กินข้าวให้คนอื่นเห็น
เอ้า แล้วมันผิดกฎหมายได้ไงวะเนี่ย โคตรตรงง แค่-ข้าวก็ผิดเฉยเลย โดนจับซะอย่างงั้น ใครที่กำลังคิดแบบนี้อยู่ขอให้สงบจิตสงบใจ แล้วมาค่อยๆ ดูกันดีกว่าว่ามันเป็นแบบนี้เพราะอะไร ที่การกินข้าวให้คนอื่นเห็นมันเป็นเรื่องผิดกฎหมาย เพราะประเทศที่ออกกฎข้อนี้มาคือประเทศซาอุดิอาราเบีย ซึ่งเป็นประเทศมุสลิมอย่างแท้จริง
และกฎบ้านเค้าก็ไม่ใช่ว่าห้ามกินข้าวให้คนอื่นเห็นกันแบบตลอดเวลานะ แต่เค้ามีช่วงอยู่ นั่นก็คือช่วงเดือนรอมฏอน หรือที่เรียกว่าเดือนบวช เดือนถือศีลอดเท่านั้น ช่วงนี้เป็นช่วงที่คนบ้านเค้าจะอดอาหารตอนเช้ากัน แล้วไปกินตอนค่ำแทน ดังนั้นถ้ามากินยั่วให้คนในประเทศเห็นก็อาจถูกดำเนินคดีได้ ซึ่งมันก็เป็นสิทธิ์ของเค้านะ จะไปว่ากันก็ไม่ได้ ถ้าคุณคิดจะเข้าประเทศเค้าแล้วกฎเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ก็ต้องศึกษาและยอมรับเอาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เหมือนกับการเข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิวเต๋อหัว เห้ยยย หลิ่วตาตาม!!! 

สิ่งผิดกฎหมาย 2 ถุยน้ำลายลงพื้น
เอออันนี้ค่อยเมคเซนส์หน่อย เพราะมันก็เข้าใจได้แหละ ไอพฤติกรรมขาดเสลด ถุยน้ำลายไปทั่วนี่ถึงบ้านเราจะไม่ได้เป็นสิ่งผิดกฎหมาย แต่ดูแล้วยังไงก็โสโครกอ่ะ ไม่ไหว เดินไปขากไปถุยไป ยังไงก็ทำให้ประเทศดูแย่มากๆ เหมือนไม่มีมารยาท ไม่ได้รับการสั่งสอน ยิ่งถ้าไปทำแบบนี้ในเมือง LackLand ของประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยนะ บอกเลยว่ามีติดคุกกันแบบไม่รู้ตัวแน่ๆ 
เพราะที่เมืองนี้เค้าถือความสะอาดและมารยาทเป็นสำคัญ ถึงขนาดออกกฎหมายห้ามถ่มน้ำลายลงพื้นในที่สาธารณะมาตั้งแต่ปี 1944 แล้วนะ จนถึงตอนนี้กาลเวลาผ่านล่วงเลยมาหลายสิบปีกฎหมายและข้อบังคับนี้เค้าก็ยังใช้กันอยู่ ถ้าใครไม่รู้แล้วเผลอทำตัวโสโครกแบบนี้ล่ะก็ เตรียมตัวโดนจับไว้ได้เลย 
สิ่งผิดกฎหมาย 1 ห้ามจูบกันในสถานีรถไฟ
กำๆๆๆ กฎหมายอะไรของ-เนี้ย คือถึงบ้านเราจะไม่ใช่ประเทศที่ยอมรับไอพฤติกรรมประเจิดประเจ้อแบบนี้อยู่แล้ว และลำพังก็คงไม่ค่อยมีใครไปจูบลากันให้คนอื่นเห็นในสถานีรถไฟหรอก แต่พอมาได้ยินแล้วมันก็รุ้สึกแปลกๆ ชอบกล กฎหมายข้อนี้ไม่ใช่ถูกกำหนดมามั่วๆ ด้วยนะครับ แต่บัญญัติโดยสุดยอดประเทศแห่งผู้นำโลก นั่นก็คือ ประเทศอังกฤษนั่นเอง
ซึ่งถ้าเราไปจูบกันในสถานีรถไฟเนี่ยอาจทำให้โดนจับได้เลย เนื่องจากในบ้านเค้ามีคนโดยสารโดยใช้รถไฟจำนวนมาก แถมรถไฟวิ่งทีก็ไม่ใช่แค่ใกล้ๆ แต่เดินทางกันไกลสุดๆ ดังนั้นการจูบกันก็อาจทำให้มันเวิ่นเว้อ บอกลากันแบบยืดยาด อืดอาด จนถึงขนาดทำให้รถไฟล้าช้าเอาได้ เค้าเลยตัดไฟแต่ต้นลม ห้ามทุกคนจูบกันในสถานีรถไฟซะเลย แถมยังมีป้ายเตือนด้วยนะว่าห้ามจูบ อะไรจะจริงจังกันขนาดนี้
สิ่งผิดกฎหมายเหล่านี้เพื่อนๆ เองเคยทำข้อไหนกันมาบ้าง แล้วรู้สึกว่ากฎหมายอันไหนที่มันไร้สาระที่สุด คอมเมนทต์ที

แสดงความคิดเห็น

>