Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว ข้อสอบ KVIS ปี62 รอบสอง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          สวัสดีครับ กลับมาอีกครั้งกับการรีวิวข้อสอบสอบเข้าม.4 ปี62 คราวนี้มากับการรีวิวข้อสอบKVIS รอบสอง เริ่มได้!! ในที่สุดก็รอดไปกับการสอบรอบแรกหลุดไปได้ไง ก็เริ่มกันในวันแรก โดดเรียนวันศุกร์ไปตั้งป้อมในโรงเเรมทีี่ทางโรงเรียนกำเนิดวิทย์ได้จัดเตรียมให้นักเรียนได้ไปพักก่อน1คืน โรงแรมดูดีมากๆ เตียงนุ่ม ห้องน้ำสะอาดสวย อิจฉาไปดิ อาหารอร่อยด้วย น่าาา เครครับ คือวันต่อมาจะมีสอบวิทย์ ผมก็เลยนัดกันไปห้องเพื่อน เพื่อไป... เล่นเกม เย้ 555 จริงๆครับ คือจากการสอบรอบแรก ทางkvisออกข้อสอบวิทย์มาเพื่อสกัดขาคนอ่านหนังสือติวจากสถาบันติว หนังสือม.ปลาย คือเอาง่ายๆ ไม่อ่านก็ทำได้ แต่ต้องวิเคราะห์เก่ง เชื่อมโยงความรู้ที่มีมาให้มาใช้ ต่อกันๆ คืนนั้นนัดไปเล่นเกม สรุป ด้วยความกดดันกังวลเพราะที่ไปเจอแต่เด็ก สอวน.รอบสาม เด็กตัวแทนนานาชาติ เพราะฉะนั้นเล่นเกมได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ต้องป้อมอ่านหนังสือ
         พอวันสอบ นอนสี่ทุ่มครึ่งตื่นตีห้า ทำกิจกรรมบลาๆ และเข้าสอบวิทยาศาสตร์ภาคทฤษฎี เข้าห้องสอบไป ห้องสอบกว้างมาก โต๊ะก็ใหญ่มาก นอนกลิ้งบนพท.ใช้สอบของตัวเองได้เลย มีการตั้งเป็นคูหาเลือกตั้ง กรรมการแจกข้อสอบ มา รอบนี้ไม่มีการเขียนชื่อทุกหน้า เริ่มมา ข้อสอบปีนี้ก็แบบว่า https://www.tistr.or.th/tistrblog/?p=4707 อ่านเอานะ เป็นให้เขียนLabครับ Labแห้งอ่ะ ให้ออกแบบการทดลองเองทั้งหมด เขียนตารางสรุปผลเองบลาๆ โหดมาก ทำไม่ได้ ข้ามไปข้อต่อไป เป็นคำนวณ ให้สูตรบ้าบออะไรมาไม่รู้ ไม่ได้ใช้ สูตรจริงๆแทรกในข้อความอื่นเป็นตัวอักษร คือตั้งใจมาหลอกกันให้งง ทำไม่ได้ ข้ามไปอีกอัน เป็นให้สรุปการทดลองของชาวบ้าน คนอื่น ที่เคยทำมา แล้วเราจะไปรู้ม้ายยยย ปิดท้ายด้วยวาดภาพสายใยอาหารยัดทุกอย่างในแผนภาพเดียว สวยงามข้อสอบวิทยาศาสตร์ภาคทฤษฎีไม่ต้องอ่านก็ทำได้ แต่นี่มันอะไรไม่รู้ไม่มีในบทเรียนและก็... ทำไม่ได้ พี่ออกมาแล้วซึมเลยครับ คือเอาแค่72คนจาก300 โอยยยย ยังมีวิทยาศาสตร์ปฏิบัติอันลือเลื่องอีก กินข้าวทั้งน้ำตา TwT --- ต่อมา วิทยาศาสตรปฏิบัติที่ออกข้อสอบได้ยากเหนือความคาดหมาย ปีนี้ มี2แลป งั้นขอไม่บอกอะไรมากละกันนะครับ จะถือเป็นการเผยแพร่ข้อสอบ http://www.merittech.co.th/index.php?lay=show&ac=cat_show_pro_detail&pid=187654 สร้างอะไรที่มันกลไกคล้ายอย่างงี้ แลปแรกพี่หัวร้อนมากพี่ทำสิ่งประดิษฐ์ของพี่พัง ต่อมาแลปสอง พี่สลดมาก ความรู้สึกคะแนนใกล้ 0 คืออะไร ต่อมาแลปสอง เป็นdirection lab ก็เหมือนทำตามคำสั่งแหละ ดูไม่ยากนะแต่ว่าสิ่งที่พี่เคืองคือมันตอกย้ำโดยการเฉลยแลป 1 ในdirection lab คือ ทำให้รู้เลยว่าสร้างไม่สมบูรณ์ โอยยย แล้วก็ต้องมาทำการทดลอง บลาๆ มันมีให้วัดปริมาณด้วยdropper ลองฝึกใช้อุปกรณ์ในห้องแลปให้ดีก่อนก็ดีนะครับ เพราะพี่วัดปริมาตรพลาด ผลการทดลองมันควรเป็นกราฟเส้นตรงขึ้น พี่ดันได้ พาราโบล่าคว่ำ เฮ้ยยย รู้สึกFAil กับตัวเอง FAil กับข้อสอบ วิทย์พี่จะ 0 แล้ว เศร้ามากอ่ะ (ตอนนั้นเครียดเรื่องอื่นด้วยเลยรู้สึกทวีคูณ) ก่อนกลับทางkvisเขาก็มีรุ่นพี่มาพูดคุยระหว่างรอรถ พูดง่ายๆคือฆ่าเวลา พี่เขาก็มาบอก ตอนสอบแลปนะน้อง เขาให้พี่ทำสารละเลยแล้ววัดค่าpH เพื่อนพี่บอกว่าได้ค่าpH 6 แต่พี่ได้ 0.4 ก็สร้างสีสันให้น้องๆไป อันตัวผมก็เครียดอยู่ดี โอยย หมดกำลังใจทำเลขแล้ว จะงอแงไม่สอบอีกวันแล้วเนี่ยย
          มาตอนกลางคืน สเต็ปเดิม วิ่งเข้าห้องเพื่อน เพื่อนพี่ทำได้กันแทบทุกคนอ่ะ ทำเครียดไปอีก โอ้ยยย ไม่มีอะไรจะเสีย เล่นboardgameกันจริงจัง 555 พี่เล่นsurviveนะ นอนห้าทุ่มครึ่ง ตื่นห้าครึ่ง เข้าวันที่สอง ก็จะเก็บกระเป๋ากันแล้ว (คำแนะนำ:เหมือนเขาจะมีการเช็คห้องเช็คชื่ออะไรอย่างงี้ ทำตามกำหนดหารเขาหน่อยนะ พี่รู้สึกว่าเข่จะมีคะแนนความประพฤติมาช่วยตัดสินด้วยเหมือนกับน้องได้ที่72ไรงี้แล้วมีคนได้คะแนนเท่าน้อง เขาอาจจะเอาคนที่เรียบร้อยเข้านะ ในความรู้สึกพี่) พี่ไม่ได้ทำตามที่เขานัดแนะเลยXP รู้สึกผิดมากๆ และก็สอบคณิตศาสตร์ มีข้อสอบชุดเดียว เจ็บแค่ครั้งเดียว ข้อสอบเลขเอาจริงๆปีนี้เน้นUnseen https://en.wikipedia.org/wiki/Graph_theory พี่จะไม่บอกข้อสอบนะ พูดลอยๆ และเนื้อหาออกสอบไม่ได้เว่อร์วัง ใช้เนื้อหาม.ต้นทุกประการ แต่พี่ก็ทำไม่ได้ทั้งหมด ชอบนะ มีปัญหาแบบPuzzleให้เล่น ซูโดกุไรงี้ (ชอบเล่นอยู่แล้ว) ก็ได้อยู่ แต่มันก็ไม่ได้ถ่วงดุลคะแนนวิทย์สุดโหลยโถยของพี่ได้หรอก เพราะฉะนั้นการสอบเข้าครั้งนี้ ทำพิษมาก เห้ออ และก็มีการสอบภาษาอังกฤษปิดท้าย(สอบอังกฤษใช้แค่คัดห้องถ้าได้เข้าไปนะ เพราะฉะนั้นอย่าเครียดถือว่าเป็นข้อสอบคลายเครียดนะ) พี่ด้วยความโง่อังกฤษก็ถือว่าเป็นคาบนอนละกัน อ่นไม่ออก กาๆๆๆ นอน อ้อ เขาจะมีแจกคอร์สภาษาอังกฤษออนไลน์ให้นร.ที่สอบรอบสองทุกคนนะ เรียนๆไปเถอะ พี่แนะนำ มันดีมากจริงๆ ถึงไม่ได้เข้าไปเรียนแต่ก็ปูพื้นอังกฤษสนทนาให้ได้เลย
           ก็จบกันไปแล้วสำหรับข้อสอบKvisรอบสอง พี่ก็คงจะเครียดปวดหัวไป โอกาสติดเฉียด 0 อ้อ พี่แนะนำให้ทำพอร์ตดีดีเลยนะครับ คะแนนพอร์ตเป็น 1/3 ของทั้งหมด เพราะฉะนั้นมีผลมาก คณิตวิทย์อาจจะตัดเฉือนกันได้ไม่มากพอ แต่ถ้าน้องทำพอร์ตดีมีชัยไปกว่าครึ่งจริงๆ
           สุดท้ายนี้ขออำนาจคุณ.... ไม่ใช่ๆๆๆๆ พี่ก็ขอไปทำใจให้ทันก่อนสอบมหิดลฯรอบสองนะแจ๊ะ คือดันติดเข้าไปเฉยเลย ก็ต้องเตรียมตัวอ่ะนะ ตอนนี้เหลืออีก4-5วัน ยังทำการบ้านไม่เสร็จเลย เล่นเกมก่อนอิอิ น้องคนไหนอยากจะมาเรียนที่kvisจริงๆ ก็ขอให้ขยันทำโจทย์อ่านอะไรขอให้ออก(ซึ่งยากมากที่จะเก็งตรง) เป็นเด็กดีของสังคมคุณพ่อแม่ครอบครัว และสอบติดม.4 โรงเรียนดังๆนะครับ พี่เป็นกำลังใจให้  บายๆๆๆๆๆๆฟวสไำพ่ด่สากหน่ดาหฟำน่าพด

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

MomeoBenz 15 มี.ค. 62 เวลา 00:35 น. 1

โหย แบบโคตรรักพี่อ่า หนูดันมาติดแต่ตรงวิทย์ปฏิบัตินี่แหละ โถ่ววววว หนูอ่อนแลปมาก รร.ไม่ค่อยให้เข้าแลป ขอบคุณพี่มากๆๆๆ นะคะ พี่อาจจะติดก็ได้นะคะ ถ้าพี่ติด มาอัพเดทให้ฟังด้วยนะคะ

0
GPN55 21 พ.ย. 62 เวลา 11:09 น. 2

กำเนิดวิทย์รอบสองนี่ควรอ่านอะไรไปบ้างครับ ปล.อาทิตย์หน้าสอบแล้ว

0
สวยค่ะสวย 26 เม.ย. 64 เวลา 10:15 น. 3

ตอนสอบว่ายากแล้ว ตอนเรียนยิ่งยากกว่า (เราติดเตรียมฯ มหิดลวิทย์ กำเนิดวิทย์)

เราเองก็เรียนที่นี่ค่ะ มันเหมือนบางครั้งท้อบ้างที่จะอ่านหนังสือ เรียนเป็นภาษาอังกฤษส่วนใหญ่ ใครอยากเรียนที่นี หรือปรึกษาเรื่องสอบเข้า ทักมานะคะ

6
Darin 24 ก.ค. 64 เวลา 14:19 น. 3-2

อยากสอบถามเรื่องการเตรียมตัวสอบเข้าอ่ะค่ะ ติดต่อทางไหนได้บ้างคะ?

0
Kkfang 30 ก.ค. 64 เวลา 09:44 น. 3-3

ขอคอนแทคตัวเองหน่อยค่ะ อยากเข้ามากๆอยากได้คำแนะนำ

0
พพส 28 พ.ค. 65 เวลา 11:51 น. 4

โห้พี่ ขอบคุณมากเลยนะคะที่มาเเชร์ประสบการณ์ ขอบคุณสำหรับคำอวยพรด้วยนะคะ หนูจะทำให้เติมที่ค่ะ!!

1