Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวการเรียนที่สถาบันไอทิม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกๆคน ในฐานะที่เราเป็นนักเรียนของสถาบันไอทิม เราจะมาขอรีวิวสถาบันแห่งนี้เพื่อเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจของใครๆหลายๆคนที่กำลังมองหาสถาบันที่สอนการโรงแรมและการท่องเที่ยว
ก่อนอื่นต้องบอกเลยค่ะว่า เราเรียนอยู่ชั้นปีที่ 1 และกำลังฝึกงานอยู่ ย้อนกลับไปก่อนที่จะเข้ามาเรียนที่นี่ ภาษาอังกฤษเราแย่มากๆ ตอนแรกก็มีความกังวลกลัวเรียนไม่ได้ แต่พอมาอยู่จริงๆ อาจารย์ที่นี่เข้าใจเรามาก และก็มีเพื่อนบางกลุ่มที่มีพื้นฐานเกท่าๆกับเรา อาจารย์ช่่วยปรับทัศนคติต่อภาษาได้ดีมาก ทำให้เราเปลี่ยนมุมมองในการใช้ภาษาอังกฤษ อาจารย์ทุกคนที่นี่สอนแบบมื่ออาชีพมาก และเรียนค่อนข้างเข้มข้นเลยนะ เพราะหลักสูตรของที่นี่เราเพียง 2 ปี เท่านั้น
และคนที่นี่เน้นอยู่กันแบบครอบครัว อบอุ่น อาจารย์จำชื่อเด็กได้ทุกคน เวลามีปัญหาก็ช่วยเหลือกัน
ส่วนของการฝึกงานนั้น เราสามารถขอทุนการศึกษาได้ด้วยนะ ซึ่่งเราเป็นหนึ่งในนั้น เราขอทุนสถานประกอบการ ได้เดือนละ 6000 บาท และเงินที่ได้แต่ละเดือนจะนำไปหักลบกับค่าเล่าเรียน ซึ่งแต่ละคนอาจจะไม่ทุนก็ได้ ก็รับเงินเดือนไปเอง แต่ก็จ่ายค่าเล่าเรียนปกติ   ตอนนี้เรามาฝึกงานได้เกือบ 4 เดือนล่ะ  เวลามีปัญหายอมรับเลยว่าอาจารย์ช่วยเหลือตลอด 
หวังว่าเรื่องราวที่เล่ามาอาจจะช่วยให้เพื่อนๆใช้ในการตัดสินใจได้บางส่วนนะคะ  ในส่วนตัวเราเองคิดว่าเรียนที่นี่ถึงจะไม่มีชื่อเสียงเหมือนมหาวิทยาลัยดังๆ แต่การแข่งขันภายในก็น้อย อ.ดูแลทั่วถึง ช่วยเหลือได้เต็มที่ ไม่เข้าใจหรือสงสัยอะไรก็สามารถเดินเข้าไปหาได้เลย 
ค่าเทอมที่นีก็พอๆกับมหาวิทยาลัยเอกชนเลยล่ะ ต่างกันที่เราเรียนที่ 5 เดือน และฝึกงาน 5 เดือน ปีที่หนึ่งฝึกงานในประเทศเท่านั้น ส่วนปีที่สองไปฝึกงานประเทศไหนก็ได้ นี่แหละคือข้อได้เปรียบของการเรียนที่นี่
และอีกอย่างเท่าที่เราเจอเวลาไปฝึกงานเจอเพื่อนๆที่ฝึกงานเป็นรุ่นพี่เราทั้งนั้น เรียนมหาวิทยาลัยดังๆ แพงๆก็เยอะ ตอนแรกก็รู้สึกหวั่นๆ กลัวว่าเราจะสู้เขาไม่ได้ แต่เปล่าเลย เวลาหัวหน้าให้ทำอะไรเรารู้และก็ทำเองได้ อีกทั้งเรายังอายุน้อยกว่าคนอื่นๆด้วย เพราะคนอื่นกว่าจะมาฝึกงานก็ปาไป 22-23 ส่วนเรา 19 เอง เป็นรุ่นน้อง แต่ตำแหน่งงานก็เท่านั้น
 เอาจริงๆนะ ถ้าไม่ได้หวังสูงต้องจบมหาวิทยาลัยดังๆ เรียนที่ไอทิมก็ไม่ต่างกันเลย แถมจบเร็วกว่าด้วยซ้ำ ฝากเพื่อนและคนที่สนใจลองกลับไปคิดดูนะ
 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น