Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผมก็แค่เป็นเสียงๆหนึ่งที่อยากให้ประเทศสงบสุข

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้ประเทษเกิดปัญหาขาดความเชื่อมัน ในระบบการเลือกตั้งอย่างรุ่นแรงเท่าที่เคยมีมา ทั้งอ้างว่าเสียงประชาชนมาก แต่จริงๆแล้วควรเคารพกติกามากกว่านี้ เพราะพื้นที่การเลือกตั้งแต่ละเขตถูกแบ่งตามคนในพื้นที่ กรุงเทพ ก็ต้องเลือกกรุงเทพ คลั้นกรุงเทพจะไปเลือกคนนั้นจังหวัดนน ก็คงไม่ได้ นั้นคือเรื่องจริง เมื่อมาสูตรนี้ เอาข้างมากลากไป โดยลืมนับว่า ประชาชน เกินกว่าครึ่ง ปท ลงคะแนน ไม่เอาคนๆเดียวมากกว่าครึ่งประเทษจนกลายเป็นวาทะกรรม ซึ่งพรรคไหนจะขึ้นมา ปท ก็ไปได้ แต่ดีไม่ดีอยู่กับนโยบาย และการตรวจสอบ ถ้าไม่มีคนๆเดียว แต่เป็นคนอื่น ปท ก็ไปได้ ผมอาจจะเป็นเสียงเล็กๆที่อยากเรียกร้องให้ผ่านวิกฤท ครั้งนี้ โดย พรรค การเมืองต่างๆ ที่ไร แวว-พรรค สนับสนุนคนคนเดียว จับมือกับทำการประชุมมัติ แบบเลือกการโหวด นายก เพื่อให้แนวทางการลงคะแนนไปในแนวทางเดียวโดยไม่รวมพรรคที่มีปํญหา และตัวสส ที่ สนับสนุน โดยต้องเชิญสื่อเขามารวมการประชุมในครั้งนี้ เอาเสียงในการโหวดย่อยครั้งนี้เป็นมติ โดย คนที่จะเลือกเป็น ว่าที่นายก ควรเป็นคน กลาวอย่างจริงๆ เพื่อฟาวิกฤต ตัวผมเองยอมรับว่า เลือกพรรคอนาคตใหม่ แต่ผมคิดว่า จะฝา วิกฤษ การเมืองคราวนี้ไปได้ ต้องเป็นคนกลางจริง ไม่ใช้คุณ ธนาธร หญืงหน่อย คุณอภิสิทธิ์ เพื่อให้แนวทางในการเลือกไปในทิศทางเดียว ส่วนใครจะคาน หรือ ตั้งก็หลังจากนั้นเพื่อ รวมเสียงให้เกิน 375 และแก้ตัวปัญหาเพื่อยุติปัญหาบ้านเมืองโดยเร็ว
"หยุดเถอะกับการอ้างใครจัดตั้ง แต่ต้องชังว่าประชาชนต้องการอะไร" เมื่อไม่เอาคนๆเดียวคนเดียวจะทำให้ประเทศนี้แตกเหรอ
"อ้างได้ทุกอย่าง แต่หยุดเถอะมาดูผลโผล และเสียงรายวันที่ถามกลางรายการ" เสียงจากการโหวดผ่านหน้าทีวีรายวัน มันเมคไม่ได้
"ถึงพรรคไหนขึ้น ปท ก็ไปได้ เพราะทุกพรรค มีรายสายแต่ละสายต้องยึดอุดมการณ์ต่างกัน แต่ไม่แตกแยก มันจะดุลกันเอง"
"ความหน้าเชื่อถือ ความเคารพ และความเชื่อมั่น มันไม่ได้บอกว่าเป็นใครๆจะเชื่อแต่ต้องสร้างขึ้นมาเองนั้นคือความจริง เมื่อมันไม่น่าเชื่อ ต่อให้ทำแค่ไหนมันก็ไรค่า"
"อย่างสุดท้าย กระแสโสเชียร์ ได้สร้างสังคม ล่าแม่มดไซเบอร์ขึ้นมาในยุคนี้ (ล่าแม่มด4G) สิ่งนี้ใครทำอะไรไม่ถูกไว้ ไม่ต้องรอชาติหน้า แต่คนจะรุมฆ่าตายทั้งเป็น ถ้าคืนลั้นไป มีแต่จะเสียกันทั้งหมด และสิ่งสุดท้ายที่พังก็คือประเทศ"

แสดงความคิดเห็น

>