Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์ผ่าตัดไส้ติ่ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   ยืมเพื่อนตั้งกระทู้!
  เมื่อวันที่10เราปวดท้องมากๆตอนตี3 ปลุกแม่แม่ก็บอกว่าเป็นเพราะเป็นประจำเดือนรึป่าว ปวดท้องประจำเดือนรึป่าว เราก็คิดว่า น่าจะใช่ แม่เลยให้ยาแก้ปวดมากิน เป็นแบบแคปซูล เรากินไป ยังไม่หายปวดท้องจน
แม่เลยโทรหารถกู้ชีพ กู้ชีพนี่ก็ลีลาจ้า บอกว่าถ้าปวดแรงมากๆค่อยโทรมาอีก ตอนนี้ไม่มีหมอ หมอนอน เอิ่ม แม่ฉันก็ไม่ใช่เด็กอนุบาลนา ห้องฉุกเฉินมีหมอทุก24ชั่วโมง
       ตี4เกือบๆจะตี5 อาการปวดเริ่มลดลง นิดเดียว ย้ำว่านิดเดียวจริงๆ! แม่โทรหาผู้ใหญ่บ้าน แกก็ประสานกู้ชีพให้ โทรไปด่ายับจ้า สุดท้ายกู้ชีพคันนั้นก็มาถึงประมาณ10นาทีให้หลัง พอไปถึงโรงพยาบาลเป็นโรงบาลประจำอำเภอ ไม่ใช่จังหวัด ไปถึงพยาบาลในห้องเกรี้ยวกราดมากเว่อร์! แม่เราวางบัตรประชาชนไว้ตรงโต๊ะพยาบาล พยาบาลคนนั้นก็หยิบป้ายเขียนไว้ว่า "กรุณาเก็บบัตรประชาชนไว้กับตนเอง" แม่เราไม่ทันได้ดู มัวแต่มองหาหมอ เพราะเราปวดท้องมาก นางพยาบาลคนนั้นเลยพูดกระแทกเสียงดังมาว่า "อ่านหนังสือไม่ออกหรอป้า! ตามพยาบาลคนนั้นไปสิ เก็บบัตรไปด้วย!" เรานี่ทองตาขวางเลย แม่ตึใช่เพื่อนเล่นหรอฟระ มารยาทนี่ ไม่อยากจะพูด
ปล. ไม่ได้อยากจะพูดให้ร้ายพยาบาล แต่ที่เราพูดมาไม่ได้หมายถึงพยาบาลทุกคน
พยาบาลคนอื่นๆก็เช็คโน่นนั่นนี่ โทรตามหมอมา หมอก็แจ้งเราว่า (หมอผู้ชายงานดีมากจร้าาา)
"ผลเลือดออกมาแล้วนะ มีการติดเชื้อ หมอสงสัยว่าจะเป็นไส้ติ่ง"
เรา: ค่ะ
หมอ: เดี๋ยวหมอจะส่งไปโรงพยาบาลประจำจังหวัดนะ
เรา: พยักหน้า
ตอนนั้นแม่เราไม่รู้เรื่องเลย เพราะแกนั่งอยู่หน้าห้อง แล้วก็ไม่มีพยาบาลหรือหมอแจ้งให้แม่เราทราบเลยว่าจะส่งลูกคุณไปโรงบาลอีกที่ เราก็ไม่ว่าอะไร จนรถมารับก็ฟิ้วววววถึงโรงบาล ถึงหน้าห้องฉุกเฉินเขาให้ย้ายเตียง วันนั้นใส่กางเกงขาสั้น คือเขาดีมากเลย เอาผ้ามาคลุมให้ ปล. เขาคลุมให้ทุกคนที่ใส่ขาสั้น เท่าที่เห็นนะ แต่อยากจะเล่าในส่วนนี้ เพราะประทับใจที่นี่มาก ถึงห้องฉุกเฉิน หมอตรวจเช็คอะไรใหม่ เจาะเลือดวัดความดัน ส่งไปเอ็กซเรย์ เสร็จก็ส่งเรามานอนพะงาบๆในห้องฉุกเฉินเหมือนเดิม ตอนนั้นปวดท้องนิดๆ ตั้งแต่หมอกดท้อง ก็ไม่ค่อยปวดมาก จากที่ปวดทั่วท้อง ก็เริ่มปวดชัดขึ้นตรงข้างขวา หมอก็พูดกับเราว่า ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นไส้ติ่งอักเสบมั้ย กึ่งๆว่าจะเป็นไม่เป็น เดี๋ยวหมอจะส่งไปอัลตร้าซาวด์ เพราะอาการเรากึ่งเป็นไม่เป็น
อาการเราก็คือ ไม่รู้สึกอยากอาเจียน ปวดท้องแค่ข้างขวา ไม่มีไข้
เราก็ไปอัลตร้าซาวด์ เสร็จหมอก็ถามว่า เคยมีเพศสัมพันธ์มั้ย คำๆนี้หมอถามตั้ง3ที่ (หลงใช้คำว่าหมอแทนพยาบาล มันติดปากค่ะ)
1.ในห้องฉุกเฉิน 2.หมอในห้องอันตร้าซาวด์ 3.หมอผ่าตัด เราก็พึ่งเป็นประจำเดือน 4 วัน หายแล้ว วันนั้นก็ยังใส่ผ้าอนามัยไปอยู่เพราะไม่คิดว่ามันจะหยุดแล้ว และเราก็ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กับใคร แฟนก็ไม่มี เราตอนนั้นก็คิดแล้วล่ะ ตูจะเป็นโรคอะไรเกี่ยวกับมดลูกป้ะว้ะ เพราะเคยอ่านผ่านๆมาว่าปวดท้องจะเป็นโรคอะไรได้บ้าง ตอนนั้นจิตตกละ จนผลสรุป หมอก็ให้ผ่าตัดเลย ตอนนั้น11:00 ก็รอจนถึงบ่ายสามโมง ก็ผ่าตัด จากนั้นเราก็หายปวดท้อง แต่จะเจ็บตรงแผล แต่คือสบายมากจ้า เราเป็นคนอดทนอยู่พอตัวนะ ออกจากห้องมายักคิ้วใส่ญาติๆจ้า55555 เพราะมันยังไม่ค่อยเจ็บมาก เราก็ยุโรงบาล3วัน วันที่3ตอนเช้าก็กลับ ผ่าตัดบ่ายสาม จริงๆไม่ใช่บ่ายสามเป๊ะๆหรอก บ่ายสอง 40 มาแล้วจ้า กำลังหลับสบายอยู่เลย5555 เสร็จก็5โมงเย็นน่าจะประมาณนี้ หมอให้ดมยาสลบ หายใจเข้า3-4ครั้งเริ่มเบลอๆ พอหมอฉีดยาชา ไม่ถึง3วิ หลับ5555 ตื่นอีกที ทำตัวชิลว์มาก กะพริบตาปริบๆ มองดูคนไข้ข้างๆ มองดูหมอเดินไปมาชิลว์ๆ เช้ามา ปวดแผลมากกกก แต่ก็ต้องลุกไปเดิน เพราะหมอจะด่า และแม่ก็บังคับด้วย ฮรือออ วันที่สองก็เริ่มยืดตัวตรงได้แล้วแต่ยังไม่มาก เดินได้เยอะขึ้นอวันที่สามเดินชิลว?ไปอีก ไกลแค่ไหนก็เอาอยู่ แต่มาอยากตายตอนหมอฉีกยาแก้ปวด คนไม่ได้ปวดมาก พอแกมาฉีดเท่านั้นแหละ ตาเบลอ อาการปวดแผลลดลงมาก แต่อยากอาเจียนตลอดเวลา นั่งซึมอยู่เป็นสามสิบนาที ถึงจะเริ่มเดินได้ ระหว่างเดินก็กินส้มไปด้วย เพราะหมอไม่ให้กินอะไรนอกจากน้ำกับนม แต่แม่เอาส้มให้กิน คงจะกินได้ เพราะกินแล้วก็ไม่เป็นอะไร วันที่3 กลับบ้านมา เดินได้สะดวกสบาย ไปล้างแผลวันละครั้ง วันที่17จะได้ตัดไหม ไม่สิ ไม่ได้ตัดไหม แต่ครบรอบที่จะต้องเอา-คล้ายๆเทปเขาติดแผลไว้ออก เพราะไม่ได้เย็บ หมอไม่อยากให้มีแผลเป็น และหมอคนนี้เก่งมากๆๆๆๆ เท่าที่ฟังคนเล่ามา มีเด็กคนนึงเป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ นอนอยู่ที่บ้านดีๆ น้องเอาตะปูเข็มมาหย่อยใส่ปาก มันก็ไหลลงท้อง หมอที่นี่จะส่งตัวไปโรงบาลอีกจังหวัด แต่หทอคนนี้บอก ไม่ต้องส่งค่ะ หนูจะเอาออกเอง เชรดดดด สุดจัด ตอนนี้น้องก็ปลอดภัยแล้ว คนนับถือแกมากจริงๆหมอคนนี้ น่ารัก อัธยาศัยดี พูดเพราะ เจ๋งสุดๆ
และนี่ก็เป็นประสบการณ์ของเราค่ะ วันที่17จะได้ไปเอาเทปนี่ออก ไม่รู้ใช่เทปมั้ย สุดท้ายนี้ก็มีคำถามค่ะ
1. จะสามารถวิ่งหรือออกกำลังกายได้ตามปกติวันไหนคะ แบบอยากซิทอัพไรงี้
2. กินอาหารพวก หมูกระทะ kfc สุกี้ หรืออาหารรสจัดได้วันไหนคะ นานมั้ย
ขอบคุณที่มาอ่านนะคะ จุ๊บๆบรัยส์ๆ

แสดงความคิดเห็น

>