Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Review คลีนเซอร์สำหรับผิวแพ้ง่าย มีสิว กับ Acne-Aid Gentle Cleanser

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

   หลายคนคงเคยเห็นผลิตภัณฑ์ Acne-Aid คลีนเซอร์ขวดสีขาว ฉลากสีแดงกันมาบ้างแล้วใช่ไหมคะ ที่วัตสันเพิ่งหมดโปรแลกซื้อขวดเล็กไปเองด้วย (แน่นอนว่า มี่ก็แลกซื้อมาหลายขวดเหมือนกัน ^^) วันนี้ผลิตภัณฑ์ที่จะนำมารีวิวให้ชมนั้น เป็น คลีนเซอร์ของ Acne-Aid เหมือนกันค่ะ แต่เป็นสีฟ้านะ ตัวนี้เค้าเหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่าย และมีแนวโน้มว่าจะเกิดสิวด้วย คือตัวเองเกิดมาผิวแพ้ง่ายไม่พอ อยู่เมืองไทย อากาศร้อน ไขมันอุดตัน จะเกิดสิวด้วยอีกแหนะ วันนี้เลยจะมารีวิวให้ชมว่าตัวนี้เป็นอะไรยังไง ต่างจากตัวสีแดงยังไงกันนะ

ก่อนที่เราจะไปพูดถึงตัวผลิตภัณฑ์ เรามารู้จักแบรนด์นี้กันนิดนึงนะมี่รู้จักแบรนด์นี้มานานพอควรแล้ว ถ้าจำไม่ผิดต้องมี 5 ปีขึ้นไป เพราะส่วนตัวเป็นคนผิวแพ้ง่าย และผิวค่อนข้างแห้ง คือจะใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวอย่างโฟมล้างหน้า หรือสบู่ก้อนไม่ค่อยได้ เพราะจะทำให้ผิวยิ่งแห้งและลอก วันนึงเพื่อนแนะนำว่า เทอๆ ลองใช้ยี่ห้อนี่สิ ดีนะ เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายด้วย ตอนนั้นเราไม่รู้จักหรอก รู้แค่ว่า ผิวเราต้องใช้พวกเวชสำอาง แล้ว Acne-Aidไหม เค้าก็เป็นเวชสำอางนะ เราเลยลองซื้อมาใช้ดู แต่เนื่องจากเราไม่ได้ศึกษาอะไรมาก ว่าตามเพื่อน ซึ่งเพื่อนเราเป็นคนผิวมันจ้า นางก็แนะนำสีแดงให้เราใช้ เราก็ใช้ตาม เราก็รู้สึกว่า ผิวดีนะ ไม่ค่อยมีสิว แต่ผิวเราก็รู้สึกแห้งๆ เลยอาศัยการทาบำรุงเอา จนมาวันนึงเราเห็นว่า เห้ยมันมีสีฟ้าด้วยหนิ คืออะไรยังไง เลยลองศึกษาแบรนด์นี้เพิ่ม ทำให้เรารู้ว่า Acne Aid เนี่ย เป็นคลีนเซอร์ล้างหน้าสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิว มีค่า pH balance ที่ใกล้เคียงกับผิวหน้ามาก ที่สำคัญคือ ไม่มีสาร SLS (Sodium Lauryl Sulfate) ที่จะก่อให้เกิดการระคายเคือง ไม่มีน้ำหอม และผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้วว่า ใช้แล้วไม่แพ้ (Hypoallergenic Test)

     Acne-Aid Liquid Cleanser หรือแอคเน่-เอด สูตรสีแดงนั้น เหมาะสำหรับคนผิวมัน ที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย แต่สูตรสีฟ้า Acne-Aid Gentle Cleanser ตัวนี้เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่าย ผิวผสม และมีแนวโน้มที่จะเกิดสิวค่ะ ซึ่งวันนี้มี่ค้นพบแล้วว่า ตัวเองนั้นเหมาะกับสูตรสีฟ้ามากกว่า เพราะเป็นคนผิวแพ้ง่าย คือมีรอยแดงบริเวณแก้ม และเกิดสิวจากไขมันอุดตัน จะเป็นมากในช่วงหน้าร้อน และตอนออกแดดบ่อยๆ

ตัวนี้มาใน Packaging แบบกล่อง มีพลาสติกหุ้มมาอย่างดีนะ ด้านหน้าเป็นชื่อแบรนด์ พร้อมบอกจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ว่าผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง, มีค่า pH เป็นกลาง เหมาะกับผิวธรรมดา และผิวผสม, อ่อนโยน ไม่ผสมสารสบู่ และไม่มีน้ำหอมจ้า

เมื่อเปิดกล่องออก จะเจอขวดคลีนเซอร์ ปริมาณ 100 มล. จุดเด่นของสูตรสีฟ้า นอกจากจะมีค่า pH balance และผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้ว เค้ายังใช้สารทำความสะอาดที่อ่อนโยน (Disodium Laureth Sulfosuccinate) ที่ช่วยลดโอกาสการเกิดการระคายเคืองผิวด้วย และผสมมอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวหน้า ช่วยให้ผิวหน้าไม่แห้งตึง มีสุขภาพดี และสมดุลผิวที่ดี

วิธีใช้: *ควรเขย่าขวดก่อนใช้* ล้างหน้าให้เปียก จากนั้นเทแอคเน่-เอด เจนเทิ่ล คลีนเซอร์ ลงบนฝ่ามือ แล้วผสมน้ำเล็กน้อย จากนั้นนวดให้ทั่วใบหน้า แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ซับหน้าให้แห้ง เหมาะสำหรับใช้เป็นประจำเช้า-เย็น เพื่อผิวพรรณที่มีสุขภาพดี

   ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อคลีนเซอร์เค้าเป็นสีขาวขุ่น ไม่มีกลิ่นน้ำหอม จะเป็นกลิ่นแบบสะอาดๆของตัวคลีนเซอร์เลย ถูแล้วจะไม่มีฟอง เพราะเค้าไม่ใส่สารลดแรงตึงผิวอย่าง SLS (สารที่ทำให้เกิดฟอง) ซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เวลาใช้เลยรู้สึกสบายผิวหน้า ไม่แสบ แต่อ่อนโยน บริเวณที่มีรอยแดงของมี่ไม่แสบ ไม่คัน และไม่แพ้ค่ะ เวลาล้างออก ก็ล้างง่าย ไม่ลื่น ไม่เหนียวผิวหน้า หลังล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด จะรู้สึกว่า ผิวหน้ายังมีความชุ่มชื้นอยู่ ไม่แห้งตึง แต่ผิวรู้สึกถึงความสะอาด หมดจด รู้สึกดีมากค่ะ ที่สำคัญคือใช้แล้วไม่แพ้ ไม่รู้สึกแสบ หรือคันผิวหน้าเลยค่ะ เพราะบางตัว ถ้าใช้แล้วผิวแห้งมากๆ หลังล้างหน้า หน้ามี่จะคัน และลอกเป็นขุยขาวเลย แต่ Acne-Aid ตัวนี้ไม่เป็นเลยค่ะ ^^

   ความรู้สึกหลังใช้: จากที่ได้ลองใช้ มี่รู้สึกว่าผิวหน้าดูสะอาด ไม่แห้งตึง และไม่เกิดสิวด้วย สิ่งหนึ่งที่ทราบเพิ่มเติมคือ ถ้าเราทำความสะอาดผิวหน้าอย่างดี โอกาสที่จะเกิดสิวก็น้อยลงด้วย ซึ่ง Tips ในการทำความสะอาดหน้าของมี่ คือ การใช้วิธีการดูแลรักษาผิวที่ถูกต้อง โดยการกำจัดสิ่งสกปรก และความมัน ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว โดยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และปลอดภัย อีกเรื่อง คือการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่เหมาะกับผิวหน้าตัวเอง ถ้ารู้ว่าเป็นคนผิวมัน ก็ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่เหมาะกับคนหน้ามัน ถ้าเป็น Acne-Aid ก็ต้องใช้สูตรสีแดง แต่ถ้าเป็นคนผิวแพ้ ผิวผสม หรือผิวแพ้ง่าย ก็เลือก Acne-Aid สูตรสีฟ้าค่ะ
 

++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

pakdeefull 13 พ.ค. 62 เวลา 16:13 น. 1

เราใช้อยู่ ชอบมาก คนเป็นสิวใช้ได้จริง ปกติเคยใช้ผลิตภัณฑ์อะไรพวกนี้แล้วจะหน้าแห้งจนตึงด้วยแต่ว่า acne-aid ใช้แล้วหน้าชุ่มชื้นดีมาก

1