Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบข้อเขียน+สัมภาษณ์ ทันตะ รังสิต รอบ2 ปี62

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ พอดีช่วงนี้ว่างๆแล้วก็จะมารีวิวข้อสอบ+สัมภาษณ์ทันตะรังสิตกันหน่อย

**ติดทันตแพทย์นะคะ**

สำหรับข้อสอบข้อเขียนจะเป็นการสอบ4วิชา อังกฤษ คณิต ชีวะ เคมี 
1.อังกฤษ
Conversation ค่อนข้างง่ายค่ะ เป็นเกี่ยวกับเรื่องในร้านอาหารแล้วมีแมลงสาบในสปาเกตตี้ ใครที่ได้อังกฤษอยู่แล้วน่าจะเก็บเต็มpartนี้นะคะ ส่วนpartที่เป็นแกรมม่าหน่อยๆ ศัพท์นิดๆ ก็กลางๆค่ะ ไม่ยากมาก แต่ก็ไม่ง่าย เราไม่ค่อยเก่งแกรมม่า ทำได้ครึ่งๆค่ะ มีประมาณ11ข้อ ต่อไปเป็น comicค่ะ มีผู้หญิงสองคนนั่งคุยกันเป็นรูปนะคะ แล้วก็ถามคำถามค่ะ อันนี้ก็ไม่ยาก คิดว่าส่วนที่คะแนนจะตัดกันคือpart readingค่ะ เราว่าง่ายกว่าวิชาสามัญนะคะ แต่ทำไม่ทัน1reading มีreading มีเรื่องที่พอจำได้ก็ วัคซีนบาดทะยัก สตาร์บัค ลิตเติ้ลเมอเมด แล้วอะไรอีกเรื่องจำไม่ได้ บทความก็มีทั้งง่ายและยาก แต่ที่มันดูยากเพราะเวลาน้อยค่ะ 50ข้อ ในเวลา1ชม เราฝึกทำภาษาอังกฤษพวกreadingจากcu tep เล่มชมพูๆค่ะ แนวคำถามเดียวกันเลย

2.คณิต 
เราว่าเป็นวิชาที่ถ้าอยากติดหมอที่นี่ ควรเก็บเกือบเต็ม-เต็มนะคะ เราว่ามันไม่ยากมากเหมือนวิชาสามัญ อ่านมาทำมาดีๆยังไงก็ทำได้ค่ะ พอดีเราซื้อแนวข้อสอบรังสิตมา ทำครบทุกเรื่องทุกข้อที่เค้าให้มา เลยทำข้อสอบได้ค่ะ มั่นใจคณิตที่สุดแล้ว เสียดายตรงทำไม่ทัน TT พื้นฐานเราเป็นคนไม่เก่งคณิตค่ะ แต่ว่าเราพยายามทำโจทย์เยอะมากๆๆๆ ทั้งวันเลยค่ะ ตอนสอบอยู่ก็ใจชื้นแล้ว เพราะมันคล้ายๆที่ทำมาเลย เรื่องที่ออกมี เซต(2ข้อ คำนวน1ข้อ ทฤษฎี1ข้อ) ตรรกศาสตร์(2ข้อ พวกตาราง p q อีกข้อเป็นความสมเหตุสมผล) จำนวนจริง ฟังก์ชั่น ตรีโกณ(น้อยค่ะ 1-2ข้อ) ภาคตัดกรวย** (4-5ข้อ อ่านมาดีๆฝึกโจทย์เยอะๆค่ะ ห้ามทิ้งนะคะ) ความน่าจะเป็น(4-5ข้อ ออกง่าย2-3ข้อไม่ควรทิ้งค่ะ) สถิติ แคลคูลัส(3-4ข้อ เราทำไม่ทัน แต่อ่านโจทย์แล้วไม่ยากมากค่ะTT) เมตริกซ์(ประมาณ3ข้อ) log(ประมาณ1-2ข้อ) ประมาณนี้ค่ะ
เรื่องที่ไม่ออก อนุกรม เวกเตอร์ เชิงซ้อน 

3.เคมี
อ่านของอุ๊ไปค่ะ เราว่าพอ แต่ส่วนตัวก่อนสอบรังสิตเราไม่ได้ทวนเคมี เราทำได้ไม่เยอะค่ะ สำหรับเราเราว่ายาก แต่ก็มีข้อง่ายอยู่บ้างค่ะ ถ้าใครอ่านอุ๊มาดีๆ ทำได้แน่นอนค่ะ ปริมาณสาร กรดเบส ไทเทรต เรื่องที่ง่ายๆจะเป็นพวกเนื้อหาม.4ค่ะ 

4.ชีวะ 
บอกได้คำเดียวว่า..อะไรวะเนี่ยยยย ไม่เคยเรียนเลยค่ะ ทำไป50ข้อ ทำได้แบบมั่นใจอยู่3ข้อ 5555555555 ยากมาก หรืออาจเป็นเพราะไม่เคยเรียนก็เลยยาก คือ แนะนำว่า ถ้าทำไม่ได้ เดาเลยค่ะ55555 เวลาไปทำเคมีเถอะ คิดยังไงก็ไม่มีทางออก ช้อยภาษาอังกฤษแทบทุกข้อ ออกเกี่ยวกับระบบประสาทเยอะมาก พวกCN VI VII อะไรแบบนั้นอะค่ะ แล้วจะถามประมาณข้อใดไม่เกี่ยวข้องกับ.... เป็นแบบนี้หลายข้อมาก ถามอันที่ไม่เกี่ยวกับโจทย์ (เราได้ชีวะวิชาสามัญ62.5 มาทำอันนี้เรายังมืดตื๊ดตื๋อเลยค่ะ ทำไม่ได้เลยฮือ)

ผลของการสอบข้อเขียนคือ เราติด ทันตะ นะคะ 
ปล. เราเน้นคณิตอังกฤษค่ะ เคมีชีวะเราเท แต่เราก็พลาดทำคณิตไม่ทันไปเยอะ เพราะงั้น บริหารเวลากันดีๆนะคะน้องๆปี63 64...

สอบความถนัด
พีคมากค่ะ ให้ปอกมะม่วง555555555555555 ปอกแบบไว้กินกับข้าวเหนียวมะม่วงอะ ฮืออ ปอกไม่เป็น
แล้วก็เขียนเรียงความหัวข้อ ทำไมถึงอยากเป็นทันตแพทย์ อีกอันคือทดสอบ EQ IQ ปกติ ตอบตามตัวเองเลยค่ะ

ต่อไปสัมภาษณ์นะคะ
ทันตะสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษค่ะ เราเตรียมบทไปพูดเลย ชื่ออะไร จบจากไหน อยู่แผนการเรียนอะไร เกรดเท่าไหร่ ชอบทำกิจกรรมอะไรที่โรงเรียน  งานอดิเรก พ่อแม่ทำงานอะไร (ถ้าทำธุกรกิจเค้าจะถามชื่อบริษัทค่ะ) มีพี่น้องกี่คน ของเราด้วยความที่เราซิ่วมาเราก็บอกหมดเลยค่ะ เราซิ่วเพราะอะไร เราอยากเป็นอะไร ทำไมอยากเป็นทันตะ เราพูดความจริงหมดเลยค่ะ เราบอกเค้าเลยว่า้ราอยากเป็นทั้งหมอและทันตะ เรามีความตั้งใจที่จะเรียนทั้งสองคณะ คือพูดให้เป็นตัวเราเองให้มั่นใจ ใครไม่เก่งอังกฤษใช้วิธีเราเลยค่ะ เขียนสคริปต์แล้วท่องให้เป็นธรรมชาติเหมือนออกมาจากฟีลลิ่ง 5555555 การใช้มือในการช่วยเวลาพูดมันจะดูธรรมชาติกว่าการกำมือตรงตักแบบเกร็งๆ คนหน้าห้องสัมภาษณ์แต่ละคนอาจจะบอกว่า ด้นสด แต่เชื่อเรานะ ถ้าไม่เก่งอิ้ง การพูด เตรียมท่องไป แล้วพูดอย่างธรรมชาติ รีวิวอื่นอาจจะพูดว่าอาจารย์ดุ กดดัน แต่สำหรับเรา อาจารย์น่ารัก ใจดีมากๆ เค้าฟังเราด้วยความตั้งใจ และก็รับรุ้ถึงความดีใจเรา(เราพูดว่าเราดีใจมากๆที่เราสอบติดบลาๆ) เราว่าเค้าก็ไม่ได้กดดันอะไรนะ เค้าก็ถามเราเป็นอังกฤษบ้าง ไทยบ้าง ถามไทยตอบไทย ถามอิ้งตอบอิ้ง555555 คนอื่นสัมกัน30-40นาที เราก็กลัวนะ เพราะบทที่เตรียมมาแค่5นาทีเอง สรุปพอเข้าไปพูด เราสัมแค่10นาทีเอง พอไม่มีไรพูดเราก็เงียบ ไม่ได้หาไรพูดอะ ก็รอเค้าถาม ปล่อยห้องเงียบก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะ สำหรับเรา555555 เค้าก็ถาม เรียนแน่มั้ย เรียนจบแน่นะ แค่นี้ ละก็โอเคออกจากห้องได้~

จบแล้วค่ะ ยาวนิดนึงน้า ไม่เคยรีวิวเลยอาจจะพิมพ์เยอะไปหน่อย ตอนนี้ก็ลุ้นผล อีก4วันก็รู้แล้ว ไว้จะมาอัพเดตนะคะ 

**อัพเดต สอบติดแล้วน้า**

ปล.ใครมีคำถาม ถามเราได้น้า

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Scheerr 5 ก.ย. 62 เวลา 18:01 น. 1-1

ทิ้งไลน์ไม่ก็เฟสไว้เลยค่า เดี๋ยวทักไป

0
Piggy 12 ก.ย. 62 เวลา 09:16 น. 1-2

รบกวนทักมาหน่อยนะค้า พอดีอยากสอบถามรายละเอียดคะ Line: PP34185

0