Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รบกวนคนที่ดัดฟันมารีวิวหน่อยนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือว่าหนูอยากดัดฟันอ่ะค่ะเพราะว่าฟันด้านล่างมันค่อนข้างเก แล้วไปอ่านในเน็ตมาบางคนก็บอกดี บางคนก็บอกว่าไม่ดี 

อยากทราบว่าคนที่ดัดฟันรู้สึกยังไงบ้างคะตอนที่ดัด รู้สึกเสียใจไหมที่ตัดสินใจดัดฟัน  

แล้วพอถอดเหล็กออกก็ต้องใส่รี บางคนใส่รีตั้ง 4 ปียังต้องใส่อยู่เลย 

อยากถามว่าเราต้องใส่รีไปตลอดชีวิตรึเปล่าคะ แล้วถ้าเราดัดฟันตอนเราแก่ฟันมันจะหลุดหรือว่าล้มง่ายรึเปล่าคะ แล้วมีปัญหาอะไรบ้างไหมตอนที่ยังดัดฟันอยู่

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

hstcrra 17 พ.ค. 62 เวลา 19:17 น. 1

ตอนนี้ดัดอยู่ค่ะ ยังใส่เหล็กอยู่เลยประมาณสองปีแล้ว รู้สึกว่าดัดแล้วก็ไม่เสียหายนะคะเพราะว่าทำให้ฟันดูสวยขึ้น แล้วเราเป็นคนฟันเหยินด้วย ตอนดัดรู้สึกเจ็บแหละค่ะแต่แค่แปปเดียวก็เป็นปกติแล้ว ขึ้นอยู่กับสภาพภายในช่องปากและวิธีของคุณหมอด้วยค่ะ ส่วนตอนถอดเหล็กออกใส่รีไหม เท่าที่เห็นก็ใส่ทุกคน ที่ต้องใส่เพราะว่าเพื่อให้ฟันไม่ผิดรูป เราตอบได้แค่นี้นะคะเพราะยังไม่ได้ใส่รีเลย ตอนดัดที่เจอปัญหาบ่อยเลยคือว่าแบ็คเก็ตหลุด ที่หลุดเพราะเราเองนี่แหละค่ะ กินของแข็งแล้วพอฟันกัดไปโดนเลยหลุด เลยต้องเลี่ยงของกินที่แข็งๆอะค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-03.png

0
uyuu 17 พ.ค. 62 เวลา 21:19 น. 2

ตอนใส่รีแรก ๆ ก็รำคาญค่ะ ใส่วันแรกคือพูดไม่ชัดเลย แต่ใส่ไปเรื่อย ๆ มันก็ชินนะคะ เราชอบด้วยเพราะค่อนข้างชินกับการมีเหล็กดัดติดที่ฟันไปแล้ว 5555555 อันที่จริงเราโดนบังคับดัดเพราะญาติเราเป็นหมอฟันค่ะ จับเราเป็นหนูทดลอง ถถถถถ แต่สำหรับเราเราไม่เสียใจที่ดัดฟันนะคะ อย่างน้อย ๆ ก็ทำให้เรามั่นใจมากขึ้นเวลายิ้ม แปรงฟันง่ายขึ้นด้วย 5555555

0
teeraphon_tca 17 พ.ค. 62 เวลา 21:55 น. 3
ส่วนตัว เจ็บทุกครั้งที่ไปหาหมอค่ะ แต่เจ็บแค่3-4วันก็หาย ดัดแรกๆก็ไม่ค่อยชิน แต่พอดัดไปสักพักก็รู้สึกเหมือนไม่ได้ใส่555 แต่ต้องรักษาความสะอาดมากๆเพราะเวลากินข้าวชอบมีเศษอาหารไปติด ถามว่าเสียใจไหม ไม่เสียใจนะเพราะมันทำให้เวลายิ้มแล้วมีความมั่นใจมากขึ้นเพราะว่าเมื่อก่อนฟันเหยินมาก เรียงไม่เป็นระเบียบ ตอนนี้คือโอเคมากและมันทำให้เรามีวินัยในการรักษาความสะอาดฟันมากขึ้น
0
Paweenchaya 19 พ.ค. 62 เวลา 16:16 น. 4

ตอนนี้ดัดยุค่ะฟันเกมากกก​ฟันล่างเก4ซี่ฟันบน2​เลยตัดสินใจดัดฟันบนเริ่มเข้าที3-4เดือนแรกค่ะตอนนี้ดัด1ปีแล้วฟันบนเรียงสวยแล้วเหลือฟันล่างค่ะ1ซี่ที่ซ้อนยุ​ เราว่าดัดฟันก็โอเครนะค่ะชอบข้อเสียคือแรกๆเหล็อกหลุดบ่อย​ ดึงฟังแต่ละครั้งเจ็บบ้างไม่เกิน1อาทิตย์​


0