Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลังเลที่จะเรียนปัญญาภิวัฒน์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตามหัวข้อกระทู้เลย คือตอนนี้กำลังลังเลที่จะหาที่เรียนต่ออยู่ค่ะ

คิดว่าจะเข้าศึกษาต่อที่ปัญญาภิวัฒน์ อ่านกระทู้ตามที่ต่างๆ มาเยอะว่ากดดันบ้าง ข้อเสียเยอะแยะบ้าง แต่ข้อดีหนูก็ศึกษามาบ้างอ่ะค่ะ รู้แค่ว่าเราจะได้ประสบการณ์การทำงาน ตลาดแรงงานรองรับ มีงานทำแน่ๆ หลังเรียนจบ ใช้ทุนคืน 2 ปี สุดท้ายก็ยังลังเลอยู่ว่าจะเรียนดีไหม เลยอยากถามคำถามคนที่เคยเรียนจากที่นี่เพื่อประกอบการตัดสินใจค่ะ

แต่ก่อนอื่น ขอพูดถึงคุณสมบัติของตัวหนูก่อนนะคะ

- ตอนนี้หนูกำลังเรียนอยู่ ม.6 ค่ะ

- เคยมีประสบการณ์การทำงานมาตั้งแต่ ป.5 ตอนนั้นเป็นแค่แคชเชียร์ร้านนะคะ (ร้านขายเครื่องมือช่าง เครื่องมือก่อสร้าง) ก็ฝึกมาเรื่อยๆ จนถึง ม. 5 เรียนรู้การจัดสต๊อกสินค้า จัดการบัญชีง่ายๆ แล้วก็ลงระบบร้านใหม่ (เริ่มเปลี่ยนมาใช้ระบบดิจิตอลพวกสแกนบาร์โค้ดสินค้าร้าน รายการสินค้าเยอะมากกกกกกก) วันนึงทำงาน 7.00-20.00 น. ค่ะ กดดันแค่เรื่องการพักผ่อน ช่วงหลังๆ ก็กดดันเรื่องระบบงานที่ต้องลง ต้องจัดการใหม่ จากหัวหน้างาน (ฝึกงานทุกๆ ปิดเทอม ฝึกหลายที่นะคะ เป็นสาขาย่อยๆ)


ไม่รู้ว่าอดทนต่อเรื่องทั้งหมดนี้มาได้ พอจะอดทนต่อการฝึกงานของสถาบันปัญญาภิวัฒน์ได้บ้างไหมคะ เพราะเห็นหลายคนบ่นเรื่องเจ้านายรวมถึงเพื่อนร่วมงานแย่ต่างๆ ความกดดันต่างๆ

- เกรดเฉลี่ย 4 เทอม 3.49

- ภาษาอังกฤษแค่พอสื่อสารได้ ส่วนใหญ่ไม่ได้คำศัพท์ค่ะ

- หนูต้องการเข้าคณะวิทยาการการจัดการค่ะ




คำถามที่หนูอยากทราบเพื่อประกอบการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อที่นี่

1 คณะวิทยาการการจัดการเรียนยากไหม

2 คุณสมบัติประมาณหนูควรตัดสินใจสอบทุนดีไหม (กลัวกดดันออกกลางคันแล้วต้องใช้ทุน ยังไม่รู้เหมือนกันค่ะว่าจะอดทนได้ถึงไหน)

3 คิดว่าเรียนที่วิทยาเขตใกล้บ้าน กับเรียนของกรุงเทพเลย อะไรดีกว่ากัน (หนูอยู่โคราชนะคะ)

4 บรรยากาศในห้องเรียนเป็นแบบไหน การแข่งขันสูงมากไหม กดดันมากไหม

5 มีเสียค่าอื่นๆ เพิ่มเติมนอกจากค่าเทอมหรือเปล่า เคยอ่านเจอว่าเสียค่าอบรมอะไรด้วยก็ไม่รู้ค่ะ แบบเขาบังคับอ่ะค่ะ


6 คนที่เคยได้ทุน เขาสัมภาษณ์ทุนยากไหมคะ ถามประมาณไหนบ้างคะ


จริงๆ หนูเล็งเรื่องคณะที่อยากเรียนไว้หลายที่ค่ะ คือ อักษรจุฬา/ศิลปากร, เภสัชจุฬา/มข. , มัลติ ศรีปทุม, แต่อยากเลือกที่นี่ก่อนเพราะไม่ค่อยมีเงินเรียนค่ะ TT ถามว่าชอบไหมก็ชอบ 70% ค่ะ แต่ที่สำคัญคือเรื่องเงินเป็นหลักเลยค่ะ

หนูไม่ค่อยมีเงินเรียนเยอะ ฝากพี่ๆ ช่วยแนะนำให้หน่อยนะคะ ประกอบกับสถานการณ์บ้านเมือง ถ้าเรียนแล้วจะคุ้มไหม 55555 ขอบคุณค่ะ

ปล. พี่ๆคนไหนอยากเล่าประสบการณ์ หรือแชร์เรื่องราวอื่นๆ ทั้งสาระและไร้สาระ เช่น บรรยากาศรับน้อง การใช้ชีวิตในที่ทำงาน หรือแม้แต่หลังเรียนจบแล้วทำงานที่ไหน เป็นอย่างไรบ้าง รวมถึงคำแนะนำเรื่องมหาลัยอื่นๆ ก็สามารถคอมเม้นต์ได้นะคะ ^^
 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

x:am 20 มิ.ย. 62 เวลา 22:23 น. 1

ส่วนตัวพึ่งสอบสัมภาษณ์ไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาครับ เราจะเข้าบริหารธุรกิจ ของจังหวัดเราก็มีนะ แต่เราเลือกมาสอบที่ศูนย์ใหญ่ที่นนทบุรีเลย จริงๆเราพึ่งเข้าคณะสถาปัตย์ของมหาลัยนึงมา แต่อยู่ได้เดือนนึงก็ลาออก แล้วก็เลือกมาสอบที่นี่แหละ เรื่องสังคมกับเรื่องคณะเราตอบไม่ได้นะ แต่เรื่องสัมกับเรื่องทุนตอลได้เพราะเราก็ได้ทุนเจียระไนมา อย่างที่เจ้าของกระทู้ทราบเลยครับ มันมีข้อดีกับข้อเสียที่เห็นชัดด้วยกันทั้งคู่่ แต่เราว่ามันคุ้มนะ มันสมเหตุสมผลแล้ว ไม่มีอะไรได้มาฟรีหรอก แต่เท่าที่รุ่นพี่ที่จบไปเล่าให้ฟัง เค้าก็บอกว่า2ปีที่เราทำงาน เราก็ได้เงินเดือนปกติ เค้าบอกว่าอย่าไปคิดว่ามันคือการทำงานใช้หนี้ เพราะเงินเดือนเราก็ได้ปกติ แต่ก็ดีตรงที่จบมาปุ๊บได้ทำงานเลย เรื่องสัมก็ถามทั่วๆไปนะ หลักๆจะถามถึงเหตุผลว่าทำไมมาเข้าที่นี่ คิดว่าที่นี่ดียังไง แล้วเรามีข้อดียังไงถึงเค้าจะให้ทุนเรา ไม่ยากๆ มีประสบการณ์ทำงานมาแล้วอันนี้เป็นข้อดีมากๆเลยนะ อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่ารับแรงกดดันได้ในระดับหนึ่ง แต่เรื่องเหนื่อยอันนี้เหนื่อยแน่ไม่ต้องห่วง5555 แต่เรื่องสถานะเศรษฐกิจตอนนี้ เราว่าคุ้มนะกับการเรียนที่นี่ แต่ต้องอดทนหน่อยนะ(บอกตัวเองด้วย55)แต่เราเชื่อนะเรื่องสังคมตอนเรียนก็น่าจะโอเคเลยแหละ ก็อยากจะชวนมาเรียนด้วย แต่เราว่าตัว จขกท.ลองไปสอบที่ๆตัวเองอยากเข้าก่อนดีกว่า เพราะเกรดก็สูงใช้ได้เลยยังมีเวลาอยู่คิดดีๆ สู้ให้เต็มที่ก่อน ขอให้ที่นี่เป็นตัวเลือกสุดท้ายถ้า จขกท.ไม่ได้ที่อื่นจริงๆ เป็นกำลังใจให้ครับhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-08.png

0
DiDoDii1 22 ก.ค. 62 เวลา 00:54 น. 2

โห้ เกรดคุณคือดีมากเลยค่ะ เราก็จะเข้าคณะนี้เหมือนกันค่ะ สาขาการบริหารคนและองค์การ นะคะ เราก็คือเตรียมพร้อมที่จะเหนื่อยตั้งแต่ตอนนี้แล้วค่ะ ถ้าได้ไปอยู่ในจุดๆนั้นจริงๆ เหนื่อยแค่ไหนสำหรับเราก็คือต้องสู้จนจบค่ะ555 (เราเป็นคนนราธิวาสค่ะ) คุณก็สู้ๆนะ

ขอให้ได้เรียนตามที่ใจหวังนะคะ^^

0