Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีเก็บเงินไปคอนที่ทำแล้วได้ผล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเจ้าของกระทู้เองนะคะก่อนที่เราจะเข้าสู่วิธีการต่างๆเราขอบอกชื่อแฝงของตัวเองก่อนแล้วกันนะคะเรียกเราว่า BM นะคะยินดีที่ได้รู้จักค่ะ



ทุกๆคนมีปัญหากับการเก็บเงิน(แน่นอนค่ะไม่งั้นคงไม่เข้ามาอ่าน5555)เพราะมีหลายๆปัจจัยไม่ว่าจะเป็น

- ใช้เงินเก่ง

- เก็บเงินไม่อยู่

- ห้ามใจให้ซื้อของไม่ได้

- อื่นๆ

วันนี้เลยอยากจะมาแชร์วิธีการเก็บเงินที่เราใช้แบบหักดิบสุดๆเลยค่ะใครที่คิดว่าตัวเองทำไม่ได้หักดิบไม่ได้จริงๆกดออกเลยค่ะเตือนแล้วน้าา

1) เราใช้วิธีได้เงินมาและเก็บไว้ที่บ้านเลยค่ะ

ก่อนอื่นเลยอยากให้ทุกคนเข้าใจนะคะว่าเจ้าของกระทู้เป็นนักเรียนที่อยู่มัธยมค่ะจึงยังได้เงินจากพ่อแม่อยู่นะคะ เราได้เงินไปโรงเรียนวันละหนึ่งร้อยบาทและการไปโรงเรียนของเราค่าใช้จ่ายก็ต้องหักไปเยอะอยู่ค่ะเพราะว่าเราบ้านอยู่นอกตัวเมืองและเราต้องนั่งรถเมล์ไปเรียนค่ะยังดีที่ถ้าอยู่ในเครื่องแบบเรียนเราจะได้จ่ายค่ารถเมล์น้อยลงกว่าผู้ใหญ่และตอนที่อยู่ในชุดอื่นค่ะ







- ได้เงินไปเรียน 100 บาท (เราขอให้แม่เพิ่มค่ารถเมล์ตอนเช้าให้เราเลยได้ไปวันละ 110 บาทค่ะ)

- ค่ารถเมล์ไปและกลับรวมกัน 25 บาท (ไป 10บาท กลับ 15 บาท)



เราจะเหลือเงินแปดสิบห้าบาทค่ะแต่ก่อนที่เราจะออกจากบ้านและขึ้นรถเมล์เราจะเก็บเงินไว้ที่บ้านเลยค่ะแปดสิบบาทและพกเงินไปโรงเรียนสามสิบบาทค่ะ(รวมเงินที่เราขอแม่ค่ารถตอนเช้าด้วยค่ะ) พูดง่ายๆก็คือเราจะพกเงินไปแค่ค่ารถเมล์แค่นั้นค่ะส่วนเรื่องข้าวกลางวันและขนมแนะนำให้เอาไปเองหรือไม่ต้องกินไปเลยค่ะพยายามอย่ามองของที่ทำให้เกิดความอยากกินหรืออยากได้นะคะ ส่วนเรื่องน้ำให้เราเอาไปเองดีกว่าค่ะ อันนี้เราแนะนำนะคะ เงินที่เหลือๆกลับบ้านมาให้เราใส่กระเป๋าเงินและเอาเงินนั้นไปโรงเรียนค่ะไม่ต้องเก็บเงินส่วนนั้นค่ะเพราะเราเก็บไปแล้ว(ครบจำนวนที่ตั้งเป้าหมายการเก็บต่อวัน)เพราะเงินพวกนี้ถ้าเราเหลือและเอากลับมาใช้วันต่อๆไปเราก็จะสามารถกินขนมและข้าวได้ค่ะ ทำให้เราไม่ต้องทนหิวเพราะเงินกองนี้ไม่ใช่เงินที่เราต้องเก็บค่ะเพราะอย่างนี้ถ้าเราเก็บเงินเหลือตรงนี้ไปเรื่อยๆเราจะไม่ต้องอดข้าวค่ะจะอดแค่ช่วงที่เก็บแรกๆเท่านั้น (เก็บเงินในช่วงเทศกาลด้วยจะดีมากค่ะ)









2) เราใช้วิธีตั้งเป้าหมายค่ะ

ทุกคนต้องตั้งเป้าหมายไว้มั่นๆเลยค่ะว่าเราจะเก็บเงินตรงนี้ไปทำอะไรซื้ออะไรและบอกกับตัวเองว่าถ้าเราเก็บแบบนี้ไปเรื่อยๆเราจะได้ของที่ต้องการแต่ถ้าเราเก็บบ้างเอามาใช้บ้างยังไงเราก็ไม่ได้สิ่งนั้นแน่นอนค่ะ อย่างเราอยากไปมีตคุณแดนและซื้ออัลบั้มคุณแดนค่ะเราเหลือเวลาอีกสิบวันในการเก็บเงินซื้ออัลบั้มของคุณแดนค่ะเราเลยจะตั้งเป้าหมายไว้แน่วแน่มากๆว่จะซื้ออัลบั้มคุณแดนค่ะช่วงนี้เราเลยไม่เปิดอะไรที่ชวนให้เราอยากได้และเก็บเงินไม่อยู่เลยค่ะเียกได้ว่าแน่วแน่กับการเก็บเงินมากๆ ในส่วนนี้เราคิดว่ามันสำคัญที่สุดนะคะเพราะถ้าเราเก็บเงินโดยที่ไม่มีเป้าหมายเราจะเกิดความสงสัยกับตัวเองว่าเก็บไปเพื่ออะไรและเราจะเอาเงินที่เก็บมาใช้ในที่สุดค่ะ











เป็นยังไงบ้างคะแค่สองวิธีเองค่ะถึงมันจะหักดิบไปหน่อยแต่ใช้ได้ผลกับตัวของเราเองมากๆค่ะจึงอยากแชร์ให้ทุกคนได้รับรู้วิธีการของเราบ้างว่าเราใช้วิธีและได้ผลจริงๆค่ะไม่ต้องทรมาณตัวเองเกินไปเอาเท่าที่เราไหวค่ะ ส่วนตัวเรานั้นเรื่องเสื้อผ้าและการแต่งหน้าเราแทบไม่ยุ่งเกี่ยวกับมันเลยค่ะจะซื้อแค่โฟมล้างหน้าแค่นั้นค่ะ(ของมันต้องมี)เลยทำให้เราไม่ได้แบ่งเงินถึงตรงนี้ค่ะลดค่าใช้จ่ายเยอะมากๆเลยนะ





ใครมีอะไรมาเสนอหรือแชร์วิธีการของตัวก็แชร์ได้นะคะ ส่วนตัวของเราเองขอจบกระทู้แนะนำนี้ไว้แค่ตรงนี้ค่ะถ้าเรามีประสบการณ์อะไรอีกจะมาแบ่งปันนะคะแล้วก็ต้องขอโทษล่วงหน้าด้วยนะคะถ้าเราอธิบายไม่เข้าใจ ถ้าไม่เข้าใจถามได้ตลอดเลยค่ะตอบแน่นอนค่ะขึ้นอยู่กับว่าเราว่างรึเปล่านะคะแต่มาตอบแน่นอนจริงๆค่าา





แล้วเจอกันกระทู้หน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น