Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องของแฮมสเตอร์ EP.1

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ
วันนี้เราจะมาพูดเกี่ยวกับเรื่องของน้องแฮมๆหรือที่เพื่อนๆเรียกว่าน้องหนูแฮมสเตอร์นั่นเองค่าา วันนี้ขอเชิญชวนเพื่อนๆที่รักแฮมๆทุกคนมาทำความรู้จักน้องแฮมมากขึ้น

เพื่อนๆเคยคิดไหมคะว่าอยากจะเลี้ยงสัตว์เลี้ยงในบ้านสักตัวแต่ก็กลัวว่าจะดูแลน้องๆไม่ไหว เราขอแนะนำน้องแฮมๆให้เป็นสัตว์อันดับต้นๆที่เพื่อนควรทดลองเลี้ยง หรือหากไม่อยากให้ลูกๆหลานๆเด็กๆในบ้านไม่เหงาก็ควรจะเลือกเลี้ยงน้องแฮมเป็นอันดับแรกเลยล่ะค่ะ
น้องแฮมมีลักษณะที่เด่นชัดสุดคือการนอนการกินและตุนอาหารนั่นแหละค่ะ น้องแฮมมีลักษณะรูปร่างและนิสัยขึ้นอยู่กับพันธุ์ของมันเช่นกันสิ่งคนไทยรู้จักกันอยู่4พันธุ์ ได้แก่

-ไจแอนท์ ( ซีเรีย )
เป็นพันธุ์ไม่แคระ เป็นมิตร ใจดี เชื่อง ชอบนอน รักสันโดษ ห่วงถิ่น ขนาดของเขามีขนาดเท่าฝ่ามือหรือใหญ่กว่า ขนาด 5-7 นิ้วเลยที่เดียว

-วินเทอร์ไวท์
น้องแฮมพันธุ์แคระผู้น่ารัก เป็นมิตร ขี้เล่น ขี้อ้อน รักสันโดษ เชื่อง ขนาดของเขาเล็กไม่มีทางเท่าฝ่ามือแน่นอน ขนาด 3-4 นิ้ว

-โรโบ
น้องแฮมพันธุ์แคระ ตัวเล็กที่สุด วิ่งฉิว ไม่ชอบให้จับ ตกใจง่าย ขี้กลัว เหมาะกับการเลี้ยงไว้ดูเล่นมากๆ ขนาดของเขาอยู่ที่ 3 นิ้ว

--เบลล์
น้องแฮมพันธุ์แคระที่ค่อนข้างน่ากลัวเล็กน้อย อารณม์รุนแรง ขี้หงุดหงิด ห่วงถิ่น และกัดด้วย แต่ถ้าเพื่อนๆเลี้ยงเขาอย่างถูกวิธีเขาจะเชื่องเอง ขนาดของเขาอยู่ที่ 3-4 นิ้ว

ส่วนเรื่องเพศที่ทุกๆคนก็น่าจะมีปัญหา ตัวผู้จะไม่ค่อยดุเชื่องง่ายกว่าตัวเมีย ส่วนพันธุ์ที่แนะนำคือ วินเทอร์ไวท์อย่างที่ได้กล่าวถึงนิสัยของน้องไปน้องจะเชื่องที่สุด รองลงมาจะเป็นน้องไจแอนท์เหมาะกับการเลี้ยงตัวเดียวแต่น้องเขาก็น่ารักเพราะเมื่อติดก็ไม่อยากห่างเรา

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น