Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Review ค่ายเปิดประสบการณ์อาชีพ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ดิฉันอยากมาบอกต่อแนะนำเรื่องราวสิ่งดีๆเกี่ยวกับค่ายที่ฉันได้เข้าไปได้ลองได้ทำจากกิจกรรมจากค่ายนี้ ดิฉันขอบอกก่อนเลยว่าจากที่เป็นเด็กกิจกรรมและผ่านมาหลากหลายค่ายมากและด้วยฉันเป็นเด็กกิจกรรมเพื่อนจึงเห็นเลยมาบอกต่อแนะนำให้ลองมาค่ายนี้ ฉันจะได้ลองไปศึกษาหาข้อมูลก่อนเข้ามาในกิจกรรมนี้จึงรู้ว่าเป็นค่ายที่เกี่ยวกับอาชีพที่ได้เปิดโอกาสให้กับน้องๆไปลองทำกับเจ้าของอาชีพจริงๆและน่าสนใจมาก ซึ่งค่ายนั้นคือ "ค่ายเปิดประสบการณ์อาชีพในฝันค่ะ" เป็นค่ายที่แตกต่างจากค่ายอื่นๆตรงที่ว่าค่ายนี้ได้ไปฝึกทำงานตั้งแต่อายุ14-18ปี

ซึ่งนั้นเองทำให้ฉันได้ตัดสินใจได้ลองสมัครเข้ามาในค่ายนี้ค่ะ ทำให้ได้เจอกลุ่มเพื่อนๆหลากหลายช่วงวัยและมาจากหลากหลายโรงเรียนหลากหลายที่ได้มีอาชีพให้เราได้ทำอาชีพอย่างที่เราสนใจเป็นระดับแรกซึ่งค่ายนี้ก็จะร่วมรวมอาชีพซึ่งมีเกือบถึง100กว่าอาชีพซึ่งเราจะได้เลือกอาชีพทั้งหมด3ระดับแต่เราจะได้ทำอาชีพที่เราเลือกเป็นระดับแรกก่อนซึ่งเราจะได้ลองมาทำกับเจ้าของอาชีพจริงๆและได้เรียนรู้การทำงานของอาชีพนั้นจริงๆได้รู้ในการรู้จักการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เรียนรู้ตั้งแต่แรกเริ่มว่าเราต้องเจอไรบ้างกับอาชีพที่เราเลือกที่อยากจะเป็นซึ่งสิ่งที่หนูใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นที่สุดคืออยากเป็นหมอ หนูเลยเลือกลงก็จะเป็นอาชีพแพทย์ค่ะ ซึ่งค่ายที่หนูได้ไปทำค่ายก็จะจัดทำทั้งหมด 7 วัน

ในช่วง2วันแรกเราได้ทำการ Workshop ได้มีการสันทนาการได้มีการให้เราได้มีการทำแบบทดสอบก่อนว่าเรามีบุคลิกภาพแบบไหนและได้มีการทำกิจกรรมที่ได้มีการฝึกทักษะและมีการได้มีการฝึกการทำงานเป็นทีมและมีการได้ฝึกให้เรากล้าแสดงออกกับสิ่งที่เราได้คิดและได้พรีเซนต์งานออกมาที่ได้ร่วมกับทีมและสร้างสัมพันธ์กับเพื่อนๆในหลากหลายช่วงวัยได้แลกเปลี่ยนมุมมองและแนวคิดออกมาให้เกิดเป็นชิ้นงานซึ่งทำให้เรานั้นได้ฝึกความกล้าคิดกล้าทำกับเพื่อนๆเป็นการสร้างมนุษย์การอยู่ร่วมกันในสังคมได้ค่ะดีมากจริงๆ

ในส่วน 4 วันต่อมาเราก็จะได้ออกไปฝึกงานจริงๆ จะมีพี่ทีมงานที่น่ารักพาเราได้ออกไปฝึกทำงานกันนอกสถานที่ตื่นเต้นมากๆ!!!จ้าเพราะที่ค่ายคือแค่ไปนั่งฟังอบรมเฉยๆเราเลยตื่นเต้นนิดนึง55555พี่ได้มีการได้พาไปลงชุมชนศึกษาและได้ไปเห็นคนที่เป็นคนไข้ /ผู้ป่วยจริงๆและเราได้ลองสังเกตการณ์และได้ฝึกการดูแลผู้ป่วยที่ติดเตียงได้มีการได้ลองเช็ดอึของผู้ป่วยซึ่งตื่นเต้นมากจ้าแม่จ้ามันทำให้เราได้รู้ว่าเรารักอาชีพที่เราอยากจะเป็นจริงๆไหมได้ฝึกทุกอย่างที่อาชีพแพทย์อยากเราต้องเจอมันเป็นโครตว้าว!!มาก #ค่ายเปิดประสบการณ์อาชีพ

ใครอยากฟังต่อปักหมุดรอได้เลยจ้า........

แสดงความคิดเห็น

>