Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

PEA คว้ารางวัลสูงสุด ศูนย์ราชการสะดวก (GECC) 149 แห่ง ประจำปี 2562

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันที่ 24 กันยายน 2562 เวลา 13.30 น. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) ประจำปี 2562 โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เป็นหน่วยงานที่ผ่านการรับรองสูงสุด 149 แห่ง จากหน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศ 340 แห่ง มีนายมนูญ จันทรักษา รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นำคณะผู้บริหารเข้ารับรางวัล ณ ห้องประชุมปริ้นซ์แกรนบอลลูน ชั้น 11 โรงแรมปรินซ์พาเลซ มหานาค กรุงเทพฯ 
คณะกรรมการอำนวยการศูนย์ราชการสะดวกประกาศรับรองหน่วยงานที่ผ่านมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) ประจำปี 2562 เพื่อให้บริการประชาชนให้สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่ายตามนโยบาย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคผ่านการรับรองและรับโล่รางวัลสูงสุดจากทุกหน่วยงาน จำนวน 149 แห่ง ประกอบด้วย
- ภาคเหนือ 47 แห่ง
- ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 24 แห่ง
- ภาคกลาง 38 แห่ง
- ภาคใต้ 40 แห่ง
ปัจจัยแห่งความสำเร็จที่ทำให้ PEA ผ่านการรับรองมาตรฐาน เกิดจากผู้บริหารระดับสูงมีนโยบายให้ความสำคัญกับการพัฒนางานบริการ ซึ่งกำหนดเป็นยุทธศาสตร์ขององค์กร ส่งผลต่อการพัฒนาระบบการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ ทั้งช่องทางการให้บริการแบบ Offline และ Online อาทิ
- PEA Smart Plus เป็น Application ให้บริการผ่าน Smart Phone อำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ตอบสนอง Life Style ของคนยุคใหม่
- Front Manager ระบบงานที่ใช้ผู้เชี่ยวชาญด้านงานบริการทำหน้าที่ดูแลลูกค้าและบริหารจัดการความเรียบร้อยของการให้บริการในส่วนของ Front Office
- PEA Front Office ปรับปรุงพื้นที่ให้บริการ Front Office ให้มีรูปแบบเป็นเอกลักษณ์สวยงามเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ
- PEA Shop พัฒนาจุดให้บริการประชาชนในห้างสรรพสินค้า เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับประชาชน
- PEA Mobile Shop รถบริการรับคำร้องขอใช้ไฟฟ้าและรับชำระค่าไฟฟ้าแบบเคลื่อนที่ เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการและอำนวยความสะดวกให้แก่ชุมชนที่อยู่ห่างไกล

แหล่งที่มาข้อมูล: Facebook การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA)

แสดงความคิดเห็น