Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์โดนเพื่อนล้อว่าอ้วน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะ กระทู้นี้เราอยากเล่าเรื่องราวของเรา คือ
เราขอใช้นามสมมุติว่า A นะคะ
เราเป็นคนอ้วน ที่เคยหุ่นดี สมัยก่อนเราเคยลดน้ำหนัก แล้วหุ่นดีเลย พอผ่านไปเรื่อยๆ เราก็กลับมากินเหมือนเดิม หุ่นเราก็โยโย่หนักมาก จากหน้ามือเป็นหลังมือเลย แต่เรายังเก็บรูปที่เราหุ่นดีไว้อยู่
วันนึงเราขึ้นม.4 เขาก็มีให้แปะรูปที่บอร์ดหน้าห้อง คือ เราก็ยอมรับว่าเราไม่กล้าเอารูปตัวเองตอนนั้นขึ้นเลยจริงๆ เราเลยเอารูปตอนที่ตัวเองหุ่นดีแต่ก็เริ่มโยโย่แล้วอะคะขึ้นแทน
มันจะเป็นรูปที่เราใส่โชว์ไหล่ แล้วผมสั้น แต่ตอนนี้เราอ้วน และผมยาวแล้ว
เพื่อนที่เห็น ก็ต่างพากันบอกว่า นี่Aหรอวะ ตัวจริงแม่งไม่เหมือนในรูปเลยวะ บลาๆ เยอะแยะมาก เราดันเคยแอบไปชอบผู้ชายในห้องคนนึง ชื่อK เราไม่เคยคิดเลยว่า kคือคนแรกที่พูดแบบนั้น มันคุยกับเพื่อนในแชทห้องในไลน์ แล้วบอกว่า ยังดีกว่าใช้แอป16แอป อะไรทำนองนี้ เอาจริงๆอันนี้เราร้อนตัวเฉยๆแหละ มันไม่ได้บอกว่าใคร เรื่องนี้ก็ผ่านไป
คราวนี้ มาตอนที่เจ็บจี๊ดมากที่สุด ทำเราร้องไห้ในห้องเลยคือ

วันนั้นมีคุณครูคนใหม่เข้ามาสอน เขาก็ดูรูปที่บอร์ดหน้าห้อง คราวนี้มีเพื่อนคนนึงชื่อ M เป็นผู้ชาย กับ J เป็นผู้ชาย เราก็นั่งทำงานอยู่เงียบๆ Mก็พูดขึ้นมาว่า “ครูๆ ครูเห็นคนนั้นไหม” มันก็ชี้ที่รูปเรา ครูก็บอกว่า”คนไหน?” M ก็บอกว่า “ที่ผมสั้นๆอะ ครูรู้ไหมว่าใคร?” ครูก็มองหาตั้งนาน แต่ด้วยความที่เราแบบ ตอนแรกก็คิดว่าแบบ เออเล่นๆมั้ง มันคงแค่หยอกๆเรา

แต่ตอนที่พีคคือ!!! Mบอกว่า”คนที่ดูเฟคอะครู” ครูก็หาไม่เจอ แน่นอนว่าครูหาไม่เจอ เพราะเราอ้วนขึ้นแล้ว ประกอบกับรูปที่เราเอาทำบอร์ด เราทำเป็นรูปที่ถือโทรศัพท์บังหน้าไว้ครึ่งนึงแล้วใส่เหล็กดัดฟัน ผมสั้น ไรงี้ด้วย เราก็เลยพูดเบาๆว่า เขาไม่อยู่แล้วละคะครู555 ก็พูดเล่นๆ คราวนี้ เพื่อนสนิทของเรา มันอ้วน113 กิโลกรัม!!! (เราน้ำหนักน้อยกว่ามันมาก) มันบอกว่า”ผู้หญิงคนนั้นตายไปแล้วคะ” เราแบบ อ้าว! ทำไมเธอพูดเธอไม่ดูตัวเธอบ้างอะ คนนี้เป็นตุ๊ดนะคะ ให้ชื่อN คราวนี้ J ก็พูดขึ้นมาอีกว่า “อายุน้อย100แอป” คือถ้าพูดกันอยู่แบบ3-4คนไรงี้ คือจะไม่ว่าไรเลย นี่คือยู่ครบทั้งห้อง แล้วเขาก็หัวเราะกัน พวกนี้ก็พูดทำให้เราดูแบบ...ดังๆ แต่ที่มากไปกว่านั้นคือ M คนที่หาว่าเราเฟค เขาเคยทำเราร้องไห้เรื่องนี้มาหลายครั้งแล้ว พอมันทะเลาะกับคนอื่น ก็มาขอคำปรึกษาจากเรา มัน.ช.อบผู้หญิงแล้วให้เราช่วย มันโดนผู้หญิงปฏิเสธเราก็ปลอบใจ เราช่วยมันทุกอย่างเลยจริงๆคะ ทั้งๆที่มันตัวเตี้ย สูงแค่157-158 เท่าๆเรา เราไม่เคยแม้แต่ล้อมันเรื่องส่วนสูงเลยสักคำ หรือ บางครั้งเราเดินกับเพื่อนผู้หญิงคนนึง มันสูงกว่าเรานิดเดียว มันก็เดินมาข้างหน้าแล้วบอกว่า หยุดก่อนะแล้วมันก็บอกว่า เคยเห็นถังขยะกับเสาไฟปะ คือแบบเปรียบเทียบว่า ถังขยะมันอ้วนเตี้ย เสาไฟฟ้ามันสูงยาวอะ เรื่องนี้มันทำเราโกรธมาก เราไม่คุยกับมันหลายวันเลย แต่มันมาขอโทษเราก็ให้อภัยมัน ตอนนี้มันก็เริ่มกลับมาทำอีกแล้ว ต่อๆ

พอมันพูดกันเสร็จ เราก็แบบ อ่อนแอแล้วอะพูดเลย คือ เราอั้นไม่ไหวแล้วร้องไห้เลย N ที่เป็นเพื่อนสนิทเราคนนั้นมันก็บอกว่า “เนี่ย...พวกแกไปทำมันร้องไห้ทำไม ไม่เป็นไรนะ” เราเข้าใจว่านางปลอบเรา แต่นางไม่ควรพูดแบบนั้นตั้งแต่แรกเลย แล้วจากนั้นต่อมา

วันกีฬาสี ‍️
เราก็ไปตามปกติ ก็มีเพื่อนคนนึงชื่อ H เป็นผู้ชาย มันเคยล้อเรามาหลายรอบแล้ว ว่าแบบ หันไปไปทางนู้นดิ....เราห็หัน...มันก็บอกว่าเป็นหมูหันหรอ555 (ขำตายแหละ- -) มาวันกีฬาสีมันก็บอกว่า เห้ยๆ นั่งเก้าอี้ระวังหักนะ555 (เห่อ~รำคาญ) คือถามจริงล้อไรนักหนา เราไม่ฆ่าใครตายปะ เราแค่น้ำหนักเกิน ไม่ได้สวย หุ่นดี เหมือนคนอื่น

มันมีหลายเหตุการณ์มากที่ทำให้เรากลับมานั่งร้องไห้คนเดียวในห้อง คือ อยากบอกคนที่ชอบล้อว่า
1.ถึงเราจะอ้วน เราไม่หุ่นดีเหมือนเพื่อนคนอื่น แต่ สิ่งสำคัญคือ เราเป็นคนเหมือนกัน พ่อแม่เรายังไม่เคยว่าอะไรเราเลย แต่ท่านแค่แนะนำให้เราลดความอ้วน แล้วคุณคือใคร คุณไม่ได้ให้ข้าวเรากิน ไม่ได้ทำให้ชีวิตเราดีขึ้นเลย เราเข้าใจอีกว่า อาจจะล้อ เพราะเป็นเพื่อนกัน เล่นกัน แต่เข้าใจความรู้สึกกันด้วย หากมีคนล้อปมด้อยของคุณ คุณคงไม่ชอบ เช่น คุณๆม่ได้สูง มีคนล้อคุณว่า อิเตี้ย ระวังจมดินนะ คุณคงไม่ชอบ
2.ถึงจะอ้วน แต่เราก็ทำความสะอาดตัวเองเสมอ คนอ้วนบางคนอาจจะมีกลิ่นตัวแรงเนื่องจากการเสียดสีของผิวหนัง และ ความอับชื้น แต่หารู้ไม่ว่าคนผอมบางคนยังกลิ่นตัวแรงกว่าคนอ้วนเสียอีก ดังนั้นกลิ่นตัวมันก็ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ลักษณะร่างกายอย่างเดียว อย่าเหมารวมเลยคะ ว่าคนอ้วนต้องกลิ่นตัวเหม็น สภาพอากาศประเทศไทยมันร้อนอบอ้าว บางคนอาจทำงานหนัก วิ่งไปวิ่งมา ก่อให้เกิดกลิ่นตัวเป็นธรรมดา
3.อ้วนแล้วเบียดคนอื่น จากใจเลย คือ อ้วนก็เป็นประชาชนเหมือนกัน มีสิทธิ์เท่าเทียมคนผอม อย่าหาว่าเอาเปรียบกัน ใจเขาใจเรานะคะ คนอ้วนก็ไม่ได้อยากอ้วนหรอกคะ บางคนพยายามลดแทบตายแต่ไม่ผอมก็มี


ก็นี่คือประสบการณ์เราคะ ตอนนี้เรากำลังลดความอ้วนอยู่ คือเราเจอประสบการณ์แย่ๆมามาก เราเลยเอาประสบการณ์อันนี้แหละมาเป็นกำลังใจให้เรา ว่า เออ กูจะผอมให้ดู!!! แล้วพวกนั้นก็จะเลิกล้อเราไปเอง

ล้อก็บาปคะ ทำให้คนอื่นเสียใจ หมดความมั่นใจ เราเป็นเช่นนั้นเหมือนกัน เดี๋ยวเขาก็ได้รับกรรมเอง

คนอ้วนแต่สวย หรือคนอ้วนแต่หล่อก็มีถมไป^^

มาคุมอาหาร ออกกำลังกายเป็นเพื่อนกันเนอะ พวกนั้นจะได้ไม่มาล้อเราอีก

พี่ชายเราเคยอ้วนมาก่อนตอนนี้หุ่นดีแล้ว ไม่มีใครล้อเลย

ปล. ผอมแต่สุขภาพไม่ดีก็มี

กระทู้นี้เราก็ขอจบแค่นี้นะคะ มีอะไรอัปเดตเดี๋ยวมาแชร์ต่อๆกัน เนื้อหายาวมากนะ555 เป็นกำลังใจให้คนอ้วนทุกคนคะ อย่าเอาคำล้อที่พวกนั้นพูดกับเราทำให้มันไร้ค่า เอามารีไซเคิลเป็นแรงผลักดันให้เราเอาคืนมันดีกว่าคะ ให้มันเห็นว่ามันล้อผิดคนแล้ว^^

แสดงความคิดเห็น

>