Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประจำเดือนมาไม่ปกติ กินยาคุมจะหายไหมคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคน พอดีประจำเดือนเรามาไม่ปกติแบบมาเดือนเว้นเดือน พอไปอ่านในกูเกิ้ลก็บอกว่ามีความเสี่ยงจะเป็นมะเร็งปากมดลูก แถมเดี๋ยวนี้สาวๆ ก็เป็นช็อคโกเเลตซีสกันเยอะ กลัวหนักกว่าเดิมไปเลยจ้า คราวนี้เลยไปหาข้อมูลให้ประจำเดือนมาปกติตามกระทู้ต่างๆ มา เห็นเค้าบอกกันว่าการกินยาคุมช่วยทำให้ประจำเดือนมาปกติ แล้วพอดีเรากินอาหารเสริมอยู่ด้วย เลยอยากรู้ว่าควรกินยี่ห้อไหนดี ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น

Kanom_Jeenss 17 ต.ค. 62 เวลา 10:25 น. 1

จริงค่ะ กินยาคุมแล้วประจำเดือนมาปกติ เราก็เคยเป็นเหมือนจขกท. แล้วไปปรึกษากับเภสัชที่รู้จัก เค้าแนะนำให้กินยาคุมแบบประจำเดือน

0
ninininnnnn 17 ต.ค. 62 เวลา 10:32 น. 2

ถ้าเรื่องยี่ห้อยาคุมต้องลองปรึกษาหมอประจำร้านยาก็ได้ค่ะ เพราะบางคนอาจแพ้แต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกัน เพราะถ้าทานแล้วแพ้ก็อันตรายนะ ปรึกษาแพทย์ชัวสุดค่ะ เราก็มีปัญหาเรื่องประจำเดือนมาๆขาดๆ การทานอาหารและพักผ่อนก็พอช่วยได้นะ ขอให้หายไวๆค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

หนอนน้อยกระดึ๊บ 18 ต.ค. 62 เวลา 13:12 น. 4

จขกท. มีอาการของความเครียดจัดเปล่าคะ เราเป็นตลอดเลยเวลาช่วงสอบ เครียดแล้วประจำเดือนไม่มา แต่ถ้าไม่เครียดก็น่าจะเกี่ยวกับฮอร์โมน

1
bellynaka 18 ต.ค. 62 เวลา 13:15 น. 4-1

เราคิดว่าน่าจะเกี่ยวกับฮอร์โมนอะคะ เพราะเรามีสิวด้วย T T

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

HanaOat Columnist 22 ต.ค. 62 เวลา 10:17 น. 6

จริงๆ พี่เคยปรึกษาคุณหมอเรื่องนี้ แล้วก็ได้ยาปรับฮอร์โมนกลับมาค่ะ อันนี้สามารถหาซื้อตามร้านขายยาได้ คือตัวยาเค้าจะช่วยปรับฮอร์โมนให้ประจำเดือนมาปกติ แต่ไม่ได้ช่วยเรื่องคุมกำเนิด ดังนั้นก็จะไม่ได้มีผลข้างเคียงเท่ากับยาคุมค่ะ ลองถามเภสัชกรที่ร้านขายยาได้เลย

0