Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมไวรัสชนิดใหม่เกิดขึ้นได้ตลอด?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ไวรัสที่เป็นข่าวดังและได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมากอย่าง โคโรนาไวรัส ที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็วมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมากและคาดว่าจะมากขึ้นไปอีกในเวลาเพียงไม่ถึงเดือน เอาละเมื่อมีโรคใหม่เกิดขึ้นก็ต้องมีคนเสียชีวิตเป็นธรรมดา แต่คำถามที่ผมสงสัยเลยอยากจะมาถามเพื่อนๆทุกคนก็คือ

1.ทำไมไวรัสหรือโรคใหม่ๆถึงเกิดขึ้นได้ตลอด?

2.เมื่อเกิดขึ้นแล้วมันเป็นผลดีกับธรรมชาติหรือมนุษย์หรือป่าว?

3.กรณีตัวอย่างเช่นไวรัสโคโรนา ที่ได้ปรับตัวเพื่อไม่ให้เครื่องสแกนตรวจพบ ไวรัสทำแบบนั้นได้ยังไง เป็นไปได้ไหมที่ไวรัสจะมีชีวิต?

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 30 ม.ค. 63 เวลา 16:28 น. 1

1. ไวรัสมันก็คือสิ่งมีชีวิตที่มีขนาดเล็กในระดับเซลล์นั่นแหละ ปรับตัวเ่ออยู่รอดก็เป็นเรื่องสามัญของสิ่งมีชีวิต

2. ก็ไม่รู้สิ มีคนตายแปลว่ามันไม่ดีต่อคนแน่ๆ แต่ดีต่อธรรมชาติมั้ย? ก็ไม่แน่ อาจจะดีหรือไม่ดีก็ได้

3. อะไรคือปรับตัวไม่ให้เครื่องสแกนตรวจพบ มันก็ตรวจพบหมดละถ้าออกอาการแล้วน่ะ ที่ตรวจไม่พบหลุดจากจุดตรวจมาได้คือตอนตรวจมันยังไม่ออกอาการ มันไม่เหมือนเครื่องตรวจโลหะที่เดินผ่านปุ๊บจะรู้ว่าในตัวมีโลหะปั๊บครับ อันนี้มันคือเครื่องตรวจอุณหภูมิร่างกาย เครื่องมันแยกแยะไม่ได้หรอกว่าใครเป็นอะไร แค่บอกได้ว่าใครมีไข้จากนั้นทีมแพทย์จะล็อคตัวไปกักกันและตรวจแยกอีกที ดังนั้นถ้าตอนตรวจไข้ยังไม่ขึ้นเครื่องมันก็บอกอะไรไม่ได้นะ ไหนจะมีพวกเห็นแก่ตัวที่รู้ว่าตัวเองมีไข้ก็ชิงซัดยาให้ไข้ลดก่อนผ่านจุดตรวจอีก

1
สิงโต 31 ม.ค. 63 เวลา 07:58 น. 2

เพราะมนุษย์ไปกินสัตว์แปลกๆ ข่าวบอกว่าไวรัสในสัตว์เช่นค้างคาวมันอยู่ได้โดยค้างคาวไม่เป็นไร แต่พอคนกินถ้าคนอ่อนแอก็สู้ไวรัสไม่ได้ ถ้าแข็งแรงก็หายได้


คิดว่าเป็นผลดีนะ เป็นกลไกปรับสมดุลทางธรรมชาติอย่างหนึ่ง มนุษย์เราแส่หาเรื่องเองมันก็อยู่ของมันดีๆแต่เราดันไปกินสัตว์แปลกๆ และคนเราตอนนี้มีมากไป จะตายสักสิบล้านร้อยล้านก็น่าจะดีขึ้น เช่น ที่อยู่อาศัยลดความแออัด ปัญหาทางสังคมมากมายก็ลดลง



1
yeser55 31 ม.ค. 63 เวลา 11:03 น. 2-1

คิดคล้ายๆเราเลย ทุกอย่างเกิดขึ้นมันต้องมีเหตุผล

0