Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ค้นคว้าหาคอนแทคเลนส์ คู่ใจ (มีค่าสายตา) ใส่สบาย ลุคธรรมชาติ 
ไม่จกตา หมวยสไตล์ก็รอด!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

สวัสดีค่ะ ห่างหายไปกับแจนนานไปพอสมควร กลับมารอบนี้แจนมาพร้อมกับคอนแทคเลนส์นั่นเองงง อันที่จริงแล้วต้องขอบอกกงนี้ ๆ ก่อนว่าภาพรีวิวดวงตาแสนสวยคู่ต่อไปนี้ ไม่ใช่แจนแต่อย่างใด เพราะการถ่ายเองใส่เองก็ลำบากเหลือเกินน เลยยืมตาสาวหมวยคนหนึ่งเขามานะ ขอกราบขอบคุณพนมมือแบบเบญจาฯ เลยจ้าา โดยเจ้าของดูตาสวยหมวยเก๋ คู่ที่เราจะรับชมต่อไปนี้นั้น นางใส่คอนแทคเลนส์อยู่เป็นประจำทุกวัน และทั้งวันเลยทีเดียวจ้า โดยนางจะสายตาสั้นอยู่ที่ 300 อาจจะมีบางช่วงเวลาที่ตาแห้งถี่มากๆ จึงจำเป็นอย่างยิ่งยวดที่ต้องค้นคว้า คอนแทคเลนส์ในดวงใจ ไม่พูดมากเราไปเริ่มกันเลยดีกว่าาา
 

เรามีมาทั้งหมด 5 แบรนด์ ดังต่อไปนี้เลยจ้าา 

  1. i-Dol CANNA ROZE (รายปี)
  2. Foreste Color (รายเดือน)
  3. Maxim (รายเดือน)
  4. DUNA P Colors (รายเดือน)
  5. FreshLook (รายเดือน)

 

i-Dol CANNA ROZE (รายปี) Beige Brown 

ตัวแรกคอนแทคเลนส์ Import จากเกาหลี สร้างสีสรรค์ให้ดวงตาแบบเกาหลีสไตล์ สถานที่จำหน่ายยังไม่กว้างไกลนัก นอกจากไปหิ้วมาเอง หรือ Import มานะเอ้ออ 


แม้ว่าตอนอยู่ในบรรจุภัณฑ์นั้นอาจจะดูน้ำตาลเข้ม แต่พอใส่ออกมาออกจะดูสีอมเทานิดหน่อยนะคะ แถมตัดขอบกรอบดวงตาด้วยสีเทาเข้มสร้างความสายฝ. ให้เบาๆ แต่ก็เนียนแบบตาสวยธรรมชาติได้อยู่ ส่วนความใส่สบายนั้น นางแบบของเราบอกว่า สบายได้อยู่เด้อออ แต่ถึงกระนั้นเนื่องจากนางตาแห้ง อาจจะต้องหยอดน้ำตาเทียมหลังจากใส่แล้วประมาณ 5-6 ชั่วโมง ก็ถือว่านานใช้ได้อ่ะ 

สถานที่จำหน่าย : พรีออเดอร์

ราคา : - (แล้วแต่ร้าน)

คะแนนความใส่สบายอยู่ที่ 8/10 คะแนน

คะแนนความไม่จกตาอยู่ที่ 9/10 คะแนน 


Foreste Color (รายเดือน) Walnut Tree

ต่อไปคอนแทคเลนส์น้องใหม่ แต่ปลอดภัยมี อย. จ้าา ตัวนี้ได้จากการแนะนำของคนใกล้ตัวว่าใหม่แต่คุณภาพแรงเว่อร์ ที่สำคัญราคาเบาเว่อร์ เราเลยสั่งผ่านเพจเฟสบุ๊กมาลองสักหน่อย คุณภาพเป็นไงไปดูเลยยย


บอกตรงๆ ว่ามีความประหลาดใจเบาๆ ว่าตอนใส่ออกมาดูเนียนเว่อร์ หากไม่สังเกตแบบจ้องตาเป็นปลากัดแทบดูไม่ออกว่าใส่คอนแทคเลนส์ เนียนมากกกก ด้วยที่ลายของตัวเลนส์ทำแบบขอบเบลอให้ดูฟุ้งๆ ที่รอบดวงตาดำ มันเลยดูเนียนเป็นธรรมชาติขึ้นเป็นกองสองกอง แถมสีน้ำตาลของเลนส์นั้นเข้ากันดีกับสีดวงตานางแบบ แบบแทบกลืนไปเลยจ้าาา จะใส่ไปงาน Formal ก็ดี จะใส่ไปเรียนครูก็ไม่น่าจับได้/กระซิบ ส่วนความสบายยามใส่นั้น นางแบบคนดีของเรายกนิ้วเวรี่กู๊ดให้เลยว่า นิ่มจริงอะไรจริง ชนิดลืมไปเลยว่าใส่อยู่ รับประกันได้ว่าหากใช้สายตาจ้องคอมพิวเตอร์ทั้งวัน เลนส์ตัวนี้ให้ความสบายยามใช้งานได้มากจริงๆ เอาเป็นว่านางเป็นคนตาแห้งยังยกนิ้วให้อ่ะ


สถานที่จำหน่าย : FB: Forestelens_official, Instagram : forestelens

ราคา : 250.-

คะแนนความใส่สบายอยู่ที่ 10/10 คะแนน

คะแนนความไม่จกตาอยู่ที่ 9.5/10 คะแนน

 

Maxim (รายเดือน) Natural Brown

เจ้านี้หาซื้อง่าย ครองทุกตลาดคอนแทคเลนส์ในประเทศ ราคาย่อมเยาว์ เจ้าฮิต เจ้าดัง แต่จะจกตาหรือไม่อ่ะไปลองง 


อยากกราบลงที่ตรงลายวิจิตรศิลป์ของเลนส์ แกะออกมาก็อื้อหือออ ขุ่นพระ!! ลวดลายแทบจะกนกเลยทีเดียว แต่เดียวก่อนเด้อใจเย็นก่อนน พอใส่ปุ๊ปป ลายหายเฉยย แถมสีน้ำตาลของนางจะเข้มจัดมากๆ และเมื่อสังเกตให้ดีจะเห็นว่าขอบของเลนส์จะชัดมากเว่อร์ เลยต้องพูดตามตรงว่ามันเห็นชัดจัดเลยว่าใส่ แม้ตัวเลนส์อาจจะไม่ได้มีรัศมีใหญ่มากนัก แต่ด้วยที่ไม่ได้ทำขอบฟุ้งมันเลยทำให้กลมโตพอสมควร สาวหมวยๆ ใส่อาจจะต้องระวังเรื่องตาขาวเหลือน้อยด้วยนาจา 5555 ความสบายนั้น นางแบบของเราบอกว่าตอนแรกเร่ิมมีความเคืองที่ดวงตาเบาๆ ก่อนจะกระพริบตาถี่ๆ ให้ชิน ก็จะไม่รู้สึกอะไรมากนัก แต่ก็ต้องหยอดตาทุกๆ 2-3 ชั่วโมงอยู่เหมือนกันจ้าา 

สถานที่จำหน่าย : ร้านค้าทั่วไป

ราคา : 190.-

คะแนนความใส่สบายอยู่ที่ 6/10 คะแนน

คะแนนความไม่จกตาอยู่ที่ 7/10 คะแนน 

DUNA P Colors (รายเดือน) Brown II


ตัวนี้คือเลนส์ของห้างแว่นท็อปเจริญนั่นเอง มีขายทั่วไป หาซื้อได้ตามร้านแว่นท็อปเจริญได้เลยจ้า

เมื่อแรกแกะกล่อง หงายขวดดูแล้วจะสังเกตได้เลยว่าน้องนั้นน้ำตาลอมเหลืองเกินกว่าใครในพัสสุธาแบบเห็นได้ชัด ลวดลายเลนส์นั้นไม่ได้หวือหวาอะไรมากมาย แต่จะมีตัดขอบน้ำตาลเข้มที่รอบดวงตาดำ เมื่อใส่ไปแล้วจะเห็นได้ว่าดวงตาจะเห็นได้ชัดว่า น้ำต๊าลลล น้ำตาลลล จะบอกว่าถึงขนาดหลอกตาไหมก็ไม่ถึงขนาดนั้น แต่ให้ข้อแนะนำดีกว่าว่า หากจะใส่คู่นี้แล้วให้เนียนยิ่งขึ้น ลองใช้สีเขียนคิ้วที่อ่อนลงไปนิดหน่อยน่าจะเนียนขึ้นมาก ความสบายตานั้นนางแบบบอกหากอยู่หน้าคอมทั้งวันก็ต้องหยอดถี่ๆ นิดหนึ่งจ้า 

สถานที่จำหน่าย : ร้านค้าทั่วไป

ราคา : 220.-

คะแนนความใส่สบายอยู่ที่ 7/10 คะแนน

คะแนนความไม่จกตาอยู่ที่  7/10 คะแนน 

FreshLook (รายเดือน) Brown

และสุดท้ายแบรนด์ที่คุ้นหู เคยได้ยินกันพอสมควร มีขายทั่วไปจ้า ราคาพอประมาณแต่จับต้องได้อยู่

เลนส์นิ่มมากกก นิ่มชนิดที่แทบทรงตัวบนนิ้วไม่อยู่เลยย ลวดลายชัดเจนมากก เมื่อใส่แล้วกลับไม่ค่อยพอดีกับรูม่านตาสักเท่าไหร่ นางแบบของเรากล่าวว่าอาจจะเป็นเพราะลวดลายทำมาใกล้รูม่านตามากเกินไป เลยไม่ค่อยพอดีกับสายตาหมวย ๆ ของนางนัก ทำให้เวลาใส่เหมือนมีอะไรบังสายตาเบาๆ รบกวนการทำงานพอสมควร แต่เรื่องความสบายตาต้องให้จริง ๆ คือนิ่มแทบละลายบนมือ แล้วถ้าไม่นับเรื่องที่ลายบังตา ก็ถือว่าเป็นสีที่สวยมากกอยู่ดูธรรมชาติมาก ๆ เลยแหล่ะ มีความฟุ้งเบาๆ ที่ขอบดวงตาดำเรียกได้ว่าไม่สังเกตก็แทบมองออกได้ยากอยู่เหมือนกัน 

สถานที่จำหน่าย : ร้านค้าทั่วไป

ราคา : 530.-

คะแนนความใส่สบายอยู่ที่ 10/10 คะแนน

คะแนนความไม่จกตาอยู่ที่  7/10 คะแนน 

จากทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ามานั้น แจนทำภาพเปรียบเทียบให้ดูตามด้านล่างเล๊ยยย  


 

สำหรับวันนี้แบรนด์ผู้ชนะในความใส่สบาย ไม่จกตาก็ได้แก่ Foreste Color สี Walnut Tree นั่นเองง ส่วน i-Dol CANNA ROZE สี Beige Brown นั้นก็ถือว่าตามมาติด ๆ เลยทีเดียว ส่วนใครมีแบรนด์ไหนดี ๆ มาแนะนำก็คอมเมนต์มาได้เลยนะคะ แจนขอไปก่อนแล้วกลับมาเจอกันใหม่นะคะ สวัสดีค่าาา 


 

แสดงความคิดเห็น

>